Cách Chọn Màu Xe Hợp Tuổi Theo Phong Thủy, Mang Lại Nhiều May Mắn

Xe ô tô là một món tài sản lớn do đó bên cạnh việc lựa chọn một chiếc xe để phục vụ công việc đi lại, chất lượng tốt, thiết kế đẹp mắt thì việc chọn màu xe hợp tuổi, hợp phong thủy và vận mệnh còn giúp đem lại nhiều may mắn, tránh điềm gở cũng là điều khiến nhiều người mua xe luôn quan tâm.

Vì sao lại phải chọn màu xe hợp tuổi?

Xe ô tô là những tài sản có giá trị cao đối với một cá nhân hoặc tổ chức. Vì vậy việc mua bán xe luôn được cân nhắc rất kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Một trong những điều người mua thường khá quan tâm đó là vấn đề xem phong thủy cho chiếc xe mà mình sắp mua, bao gồm việc chọn màu xe hợp tuổi, chọn ngày mua, phong thủy biển số xe,… Việc lựa chọn màu xe hợp tuổi sẽ giúp họ rước thêm được nhiều may mắn và tài lộc, đem lại vận may cho chủ sở hữu.

Trong phong thủy, mỗi người sinh ra đều gắn liền với một mệnh trong ngũ hành, bao gồm Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, tương ứng với các biểu tượng như Kim loại – Cây cối – Nước – Lửa – Đất. Trong đó, các mệnh này khi kết hợp với nhau sẽ có tính tương sinh hoặc tương khắc. Cụ thể như: 

Nên chọn màu xe hợp tuổi theo ngũ hành tương sinh
Nên chọn màu xe hợp tuổi theo ngũ hành tương sinh

Tính tương sinh: Đây là sự kết hợp mang lại nhiều tài lộc, may mắn cho chủ nhân. Theo đó những mệnh khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra tính tương sinh như: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Ý nghĩa của tính tương sinh trong ngũ hành được hiểu đơn giản là: Cây tạo thành củi để nhóm lửa, lửa đốt mọi thứ thành tro tạo ra đất, trong lòng đất có nhiều quặng và kim loại, kim loại bị nhiệt độ nung chảy thành nước, nước cung cấp chất dinh dưỡng nuôi cây.

Tính tương khắc: Sự kết hợp này sẽ mang lại nhiều điềm xui xẻo hoặc sự bất an cho chủ nhân. Những mệnh khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra tính tương khắc bao gồm: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc. Có ý nghĩa là: Cây hút chất dinh dưỡng của đất, đất ngăn cản nước chảy, lửa bị dập tắt bởi nước, kim loại bị lửa làm tan chảy và kim loại sẽ rèn ra dao sắc bén để chặt phá cây.

Ngũ hành tương khắc trong phong thủy
Ngũ hành tương khắc trong phong thủy

Như vậy việc chọn màu xe có màu tương sinh với mệnh của chủ nhân sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, thuận lợi. Khi lái xe cũng sẽ cảm thấy yên tâm, thoải mái hơn. Ngược lại việc mua chiếc xe có màu khắc với mệnh của chủ sở hữu thường khiến cho người chủ gặp nhiều điềm xui, đau yếu, lái xe dễ gây tai nạn hoặc xe thường hay bị hỏng hóc.

Dù đến nay vẫn chưa có căn cứ khoa học nào về việc lựa chọn màu xe hợp tuổi sẽ gặp được may mắn hay xui xẻo. Thế nhưng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, nhiều người vẫn quan ngại việc lựa chọn những chiếc xe có tính tương khắc với mình thì sẽ tự rước họa vào thân. Do đó, rất nhiều người thường có thói quen xem phong thủy và chọn màu xe theo mệnh trước khi quyết định mua tài sản có giá trị cao này. 

Phân loại tuổi và mệnh trong ngũ hành

Mỗi năm sinh đều có một mệnh tương ứng, tuy nhiên không phải ai cũng biết mình thuộc mệnh nào. Để biết được chính xác tuổi và mệnh của mình trong luật ngũ hành, bạn có thể tham khảo bảng dưới đây:

Mệnh trong ngũ hành Năm sinh
Kim 1954, 1955, 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001 
Mộc 1950, 1951, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003
Thủy 1952, 1953, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997
Hỏa 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995
Thổ 1960, 1961, 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999

Cách chọn màu xe hợp tuổi chuẩn nhất

Mỗi một thành tố trong ngũ hành đều có một màu đại diện, ví dụ Thủy là đen, Mộc là xanh, Hỏa là đỏ, Thổ là vàng, Kim là trắng. Nếu đã hiểu được quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc phía trên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn màu xe phù hợp với tuổi hoặc mệnh của chính mình.

Trong đó nên chọn màu xe phong thủy hợp với mệnh của mình để bản thân được thuận nhất thay vì phải chia sẻ với hành khác. Bạn cần cẩn trọng với những màu tương khắc, đặc biệt là khắc với chính bản thân mình.

Mỗi mệnh của chủ nhân chiếc xe sẽ tương ứng với một màu xe khác nhau
Mỗi mệnh của chủ nhân chiếc xe sẽ tương ứng với một màu xe khác nhau

Có thể hiểu đơn giản, màu sắc của chiếc xe chính là biểu tượng của một thành tố. Xe sinh nhập với chủ, cả hai hòa làm một, đại cát đại lợi, chủ sinh xuất với xe sẽ không thể tốt bằng. Trái lại, xe khắc chủ sẽ dễ mang lại tai ương, dễ hỏng hóc tai nạn, gây hao tài tốn của của.

Đây cũng là vấn đề mà những lái xe mới rất quan tâm bởi việc lựa chọn màu xe hợp tuổi sẽ mang lại tâm lý an toàn cho cả chủ xe và hành khách.

Vậy nên chọn màu xe hợp tuổi như thế nào? Dựa theo bảng phân loại trong ngũ hành bên trên, dưới đây là những màu xe hợp và không hợp với từng mệnh trong phong thủy ngũ hành.

Mệnh Thủy: Bao gồm các năm sinh Bính Tý, Ất Dậu, Bính Ngọ, Ất Mão, Đinh Sửu, Nhâm Thìn, Đinh Mùi, Nhâm Tuất, Giáp Thân, Quý Tỵ, Giáp Dần, Quý Hợi.

  • Màu xe người mệnh Thủy nên chọn: Màu trắng, xám, bạc, ghi, xanh nước biển, đen.
  • Màu xe người mệnh Thủy nên tránh: Màu vàng đậm, nâu, đỏ, cam, hồng. 
Người mệnh thủy nên chọn màu xe ô tô theo tuổi là màu đen
Người mệnh thủy nên chọn màu xe ô tô theo tuổi là màu đen

Mệnh Mộc: Bao gồm các năm sinh Nhâm Ngọ, Tân Mão, Nhâm Tý, Tân Dậu, Quý Mùi, Mậu Tuất, Quý Sửu, Mậu Thìn, Canh Dần, Kỷ Hợi, Canh Thân, Kỷ Tỵ. Màu xe của người mệnh Mộc cụ thể như sau:

  • Màu xe người mệnh Mộc nên chọn: Màu xanh nước biển, xanh lá cây, đen, tím, đỏ, hồng, da cam.
  • Màu xe người mệnh Mộc nên tránh: Màu bạc, trắng, ánh kim,  xám, vàng, nâu.
Người mệnh mộc nên chọn màu xe phong thủy là màu xanh lá cây
Người mệnh mộc nên chọn màu xe phong thủy là màu xanh lá cây

Mệnh Hỏa: Bao gồm các năm sinh Bính Dần, Ất Hợi, Bính Thân, Ất Tỵ, Đinh Mão, Mậu Tý, Đinh Dậu, Mậu Ngọ, Giáp Tuất, Kỷ Sửu, Giáp Thìn, Kỷ Mùi,…

  • Màu xe người mệnh Hỏa nên chọn: Màu xanh lá cây, vàng, đỏ, hồng, da cam, nâu.
  • Màu xe người mệnh Hỏa nên tránh: Màu xanh nước biển, trắng, ánh kim, đen, bạc, ghi xám.

Xem thêm:

Màu xe theo phong thủy cho người mệnh hỏa là màu đỏ
Màu xe theo phong thủy cho người mệnh hỏa là màu đỏ

Mệnh Thổ: Bao gồm các năm sinh Mậu Dần, Kỷ Mão, Bính Tuất, Bính Thìn, Tân Sửu, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Canh Tý, Canh Ngọ, Tân Mùi, Đinh Hợi, Đinh Tỵ…

  • Màu xe người mệnh Thổ nên chọn: Màu đỏ, cam, trắng, hồng, xám, ghi, vàng, nâu đậm. 
  • Màu xe người mệnh Thổ nên tránh: Màu xanh lá cây, xanh nước biển, đen. 
Màu xe hợp phong thủy với người mệnh thổ là màu vàng
Màu xe hợp phong thủy với người mệnh thổ là màu vàng

Mệnh Kim: Bao gồm các năm sinh Nhâm Thân, Tân Tỵ, Nhâm Dần, Tân Hợi, Quý Dậu, Giáp Ngọ, Quý Mão, Giáp Tý, Canh Thìn, Ất Mùi, Canh Tuất, Ất Sửu. Vậy người mệnh Kim nên mua xe màu gì?

  • Màu xe người mệnh Kim nên chọn: Màu vàng, nâu đậm, trắng, vàng cát,  ghi bạc, xám, xanh nước biển, đen.
  • Màu xe người mệnh Kim nên tránh: Màu đỏ, hồng, xanh lá cây, da cam.
Phong thủy màu xe ô tô đối với người mệnh kim chính là màu trắng
Phong thủy màu xe ô tô đối với người mệnh kim chính là màu trắng

Ví dụ, bạn thuộc mệnh Thủy, bạn nên chọn màu xe hợp phong thủy như màu: Trắng, xám ghi, xanh lam, đen. Những chiếc xe màu này tương sinh với mệnh của chủ nhân, ít nhiều cũng sẽ mang lại cho bạn sự may mắn, thịnh vượng, bình an trên mọi nẻo đường. Bên cạnh đó nhóm màu như: Vàng, nâu, đỏ, cam, hồng lại không phù hợp với người bệnh Thủy, dễ xảy ra xung khắc, gặp phải nhiều điều xui xẻo khi lái xe.

Làm thế nào nếu lỡ chọn màu xe có màu xung khắc?

Bạn đã biết được tuổi của mình nên mua xe hợp màu gì thế nhưng có rất nhiều trường hợp khi mua thường chọn màu theo sở thích đến khi mua về tìm hiểu mới biết là không hợp phong thủy. Vậy trong trường hợp này, chủ sở hữu phải xử lý như thế nào? 

Để khắc phục vấn đề này bạn chỉ cần sơn hoặc trang trí lại bằng những gam màu chế khắc tương ứng với tuổi. Bạn có thể theo dõi bảng sau: 

Mệnh Chế Khắc
Kim Xanh lục
Mộc Vàng Nâu Đất
Thủy Đỏ Hồng tím
Hỏa Trắng Xám Ghi
Thổ Xanh lam Đen

Nhìn chung, việc lựa chọn màu xe hợp tuổi là một trong những cách góp phần mang lại sự an tâm cho chủ nhân trước khi quyết định bỏ một số tiền lớn để sở hữu loại tài sản có giá trị này trước khi quyết định rút hầu bao. Họ mong muốn được nhận lại sự bình an mỗi khi ngồi lên xe, sự nghiệp phát triển, thành công hơn, có thêm nhiều tài lộc và vận may. Đồng thời tránh được những điều xui rủi tìm đến.

Việc lựa chọn màu xe theo phong thủy được rất nhiều người quan tâm
Việc lựa chọn màu xe theo phong thủy được rất nhiều người quan tâm

Tuy nhiên, việc xem phong thủy màu xe cũng chỉ nên dừng lại ở tính tham khảo. Bạn cũng không nên quá đặt nặng vấn đề này hoặc lấy đó là điều kiện tiên quyết trong việc mua xe ô tô mới. Bởi bên cạnh yếu tố chọn màu xe ô tô theo tuổi, một chiếc xe hữu dụng vẫn cần đáp ứng các yêu cầu thiết thực khác như: Khả năng vận hành xe, khả năng tiêu tốn nhiên liệu, nội – ngoại thất,  tiện ích của chiếc xe, tính an toàn, chi phí bảo dưỡng và các trang bị khác cũng phải bền bỉ theo thời gian.

Mặc dù việc chọn màu xe hợp tuổi, hợp mệnh sẽ giúp bạn gặp được nhiều may mắn và an toàn hơn khi lái xe. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý tham gia giao thông an toàn, tuân thủ luật lệ để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc. 

Trên đây là hướng dẫn chọn màu xe hợp tuổi giúp chủ xe gia tăng tài lộc và may mắn, hạn chế những điều xui xẻo gặp phải trong cuộc sống. Dân gian thường có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, vì thế, để bản thân cảm thấy yên tâm hơn trong quá trình lái xe, bạn hãy cố gắng lựa chọn màu xe hợp phong thủy của mình nhất để bản thân cảm thấy yên tâm và thanh thản hơn trên mỗi chặng đường.

Không nên bỏ qua:

5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *