Mệnh Kim Mua Xe Màu Gì Hợp Phong Thủy Và Giúp Phát Tài Phát Lộc?

Cũng giống như xây nhà, mua xe ô tô là một sự kiện quan trọng trong đời người. Theo quan niệm phương Đông, mua xe hợp mệnh có thể giúp mang lại may mắn, tránh hiểm họa tiềm ẩn khi di chuyển trên đường. Không những mang lại bình an mà còn thu hút tài vận, giúp chủ nhân thuận lợi trong kinh doanh và công việc. Dù là mua xe ô tô cũ hay mua xe ô tô mới thì màu sắc cũng là yếu tố quan trọng quyết định phong thủy. Vậy người mệnh Kim mua xe màu gì tốt nhất, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về mệnh Kim trong phong thuỷ

Theo phong thủy, hành Kim tượng trưng cho kim loại. Thuộc thể rắn, có khả năng chịu đựng tốt. Kim là vật dẫn, có thể dẫn nguồn năng lượng theo cả chiều hướng tích cực và tiêu cực. Từ Kim có thể tạo ra món đồ trang sức quý giá, cũng có thể tạo ra đao kiếm sát sinh. Chính vì vậy, hành Kim chứa đựng nhiều giá trị tiềm ẩn và phẩm chất mạnh mẽ.

Tương sinh tương khắc trong phong thủy ngũ hành
Tương sinh tương khắc trong phong thủy ngũ hành

Nếu chọn được vật phẩm tương sinh, tương hợp với “Kim” thì ưu điểm sẽ được phát huy tối đa, đồng thời hạn chế được mặt khuyết điểm. Trong đó, ngũ hành tương sinh theo dịch lý tuần hoàn là Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim và Kim sinh Thủy. Vì vậy, người mệnh Kim tương sinh với mệnh Thổ và mệnh Thủy. Khi mua xe ô tô, người mệnh kim nên chọn xe có màu sắc thuộc 2 mệnh này.

Vì sao cần chọn màu xe theo phong thủy

Câu hỏi “mệnh Kim mua xe màu gì” khiến nhiều người đau đầu khi phải bỏ qua màu sắc yêu thích để lựa chọn màu theo mệnh. Đối với người Việt, xe ô tô có giá trị rất lớn. Vì vậy mua xe là một trong các việc đại sự, cần được cân nhắc kỹ càng. Ngoài việc chọn ngày giờ mua xe, nhận xe thì màu sắc xe cũng là yếu tố quyết định phong thủy.

Xe ô tô luôn di chuyển trên đường, vì vậy màu sắc hợp mệnh được cho là mang đến sự bình an, hạn chế rủi ro. Đồng thời, đây cũng là một “công cụ làm ăn”, vì vậy nếu lựa chọn đúng có thể mang đến cho gia chủ nhiều tài lộc, thuận lợi trong công việc. Nếu trong quá trình đi lại gặp phải trục trặc sẽ được hóa giải, biến nặng thành nhẹ. Người lái cũng sẽ tự tin, có tâm thế nhẹ nhõm thoải mái hơn khi ngồi trên xe.

Tương sinh về màu sắc trong ngũ hành
Tương sinh về màu sắc trong ngũ hành

Ngược lại, màu sắc xe tương khắc với cung mệnh có thể gây ảnh hưởng đến chủ nhân. Bản thân chiếc sẽ cũng có thể thường xuyên hỏng vặt, gây tiêu hao tiền của. Đồng thời, không có công dụng hóa nguy thành an, không hạn chế được rủi ro trên đường. Vậy nên người lái cũng sẽ có tâm trạng bồn chồn lo lắng, không thoải mái khi lái xe.

Chính vì các yếu tố như trên, phần lớn người mua xe sẽ lựa chọn màu sắc hợp với cung mệnh của mình. Dựa vào bảng màu sắc tương sinh tương khắc, họ sẽ tiến hành chọn những màu sắc hòa hợp và tránh các màu tương khắc. Bên cạnh đó, nhiều người còn quan tâm đến phong thủy biển số và các đồ vật bên trong xe.

Vốn dĩ người mệnh Kim thường có tính cách quyết liệt, mạnh mẽ, thẳng thắn và đôi khi hơi cứng nhắc hoặc độc đoán. Vì vậy các màu sắc được chọn thường mang đặc trưng của mệnh Kim, hoặc có hơi hướng hiền hòa, linh hoạt thuộc cung mệnh Thổ.

Những năm sinh thuộc mệnh Kim

Mệnh Kim là biểu trưng của mùa thu, sức mạnh và kim khí trời đất. Hành Kim mang các tính chất khác nhau tùy theo năm sinh, cụ thể như sau:

Xem thêm:

Mệnh Kim trong phong thủy
Mệnh Kim trong phong thủy
  • Tuổi Giáp Ngọ (1954, 2014) và Ất Mùi (1955, 2015): Thuộc Sa Trung Kim, có nghĩa là vàng trong cát. Đặc tính hiền hòa, kín đáo và đôn hậu.
  • Tuổi Nhâm Dần (1962, 2022) và Quý Mão (1923, 2023): Thuộc Kim Bạch Kim, có nghĩa là bạch kim. Là loại kim loại quý giá và vô cùng tinh khiết. Người sinh ra trong các năm này thường có bản lĩnh, rõ ràng, dứt khoát, dám nói dám làm, quyết đoán hơn người. Đặc biệt, họ luôn tiến lên phía trước, không có khó khăn nào có thể ngăn cản được họ.
  • Tuổi Tân Hợi (1971) và Canh Tuất (1970): Thuộc Thoa Xuyến Kim, tượng trưng cho các kim loại quý hiếm. Người tuổi này rất có sức hút đối với người xung quanh. Họ luôn nổi bật, là tâm điểm chú ý và đặc biệt hơn mọi người.
  • Tuổi Ất Sửu (1985) và Giáp Tý (1984): Thuộc Hải Trung Kim, có nghĩa là vàng bạc quý hiếm chìm lắng dưới đại dương. Người mang mệnh Kim này thường sống khá nội tâm, trầm tĩnh và ít chia sẻ tâm sự của mình với người khác.
  • Tuổi Nhâm Thân (1992) và Quý Dậu (1993): Thuộc Kiếm Phong Kim, có nghĩa là vàng trong kiếm. Là người nhanh nhẹn, tích cực, có sự thông minh xuất chúng nhưng cũng hay chán nản và dễ từ bỏ.
  • Tuổi Canh Thìn (2000) và Tân Tỵ (2001): Thuộc Bạch Lạp Kim, có nghĩa là vàng trong nến. Chỉ một loại kim loại quý hiếm, tinh khiết, không lẫn tạp chất. Người mang mệnh Kim này thường khá thông minh, linh hoạt, nhanh nhẹn, tích cực, có ý chí vươn lên trong mọi hoàn cảnh. Họ cũng là người cứng rắn, nghiêm túc, có nghĩa khí, đặt chữ tín lên hàng đầu.

Theo sự phân tích như trên, những người có cùng chung mệnh Kim chưa chắc đã có tính tình giống nhau. Điều này có nghĩa là tính tương sinh, tương khắc của mỗi người không hẳn là như nhau.

Mệnh Kim mua xe màu gì hợp phong thuỷ?

Trong quy luật ngũ hành, tất cả các mệnh đều có tính tương sinh và tương khắc đối với nhau khi kết hợp. Sự kết hợp tương sinh sẽ mang đến điều tốt đẹp và may mắn. Ngược lại, sự kết hợp mang tính tương khắc có thể mang đến vận xui và nhiều rắc rối khác. Để trả lời cho câu hỏi “người mệnh Kim mua xe màu gì”, trước tiên bạn cần hiểu được quy luật ngũ hành. Cụ thể như sau:

  • Mộc sinh Hỏa: Cây khô có thể cháy thành lửa.
  • Hỏa sinh Thổ: Lửa cháy sinh ra tro than, tạo thành đất.
  • Thổ sinh Kim: Lòng đất sản sinh ra các kim loại quý giá.
  • Kim sinh Thủy: Kim loại tan chảy tạo thành các dòng chất lỏng, chảy như nước.
  • Thủy sinh Mộc: Nước mang đến sự sống và giúp cho cây phát triển.

Nếu các cung mệnh kết hợp với nhau theo chiều thuận này có thể mang lại may mắn và điều tốt đẹp cho gia chủ. Người mệnh kim nên mua xe có các màu như sau:

Xe màu vàng mang lại bình an và may mắn cho người mệnh Kim
Xe màu vàng mang lại bình an và may mắn cho người mệnh Kim
  • Màu tương sinh: Vàng và nâu đất thuộc hành Thổ. Mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn, trường tồn và thành công.
  • Màu hòa hợp: Trắng, xám và màu ghi, là màu thuộc mệnh Kim. Mang ý nghĩa tượng trưng cho sự tinh khiết, sang trọng và quý phái.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã ô tô đến từ các hãng xe nổi tiếng. Không khó để tìm được xe có màu hợp mệnh kim. Người mua có thể tham khảo các loại xe hiện đại, được thiết kế sang trọng như xe mercedes mới, mercedes cũ, và nhiều mẫu xe khác.

Bên cạnh màu sắc xe ô tô, để tốt nhất cho phong thủy gia chủ nên sử dụng thêm một số vật trang trí phù hợp với mệnh Kim. Phổ biến nhất hiện nay là: Tỳ hưu màu vàng ánh kim và tỳ hưu màu bạc tượng trưng cho tài lộc, viên đá pha lê trắng giúp xóa tan căng thẳng và mệt mỏi, đá thạch anh trắng giúp thanh lọc các nguồn năng lượng xấu, và một số vật dụng làm bằng kim khí nhỏ nhắn như đồng tiền xu,…

Xem ngay về: Dịch Biển Số Xe – Ý Nghĩa Biển Số Xe Theo Phong Thủy Chính Xác Nhất

Mệnh Kim mua xe màu gì dễ gặp xui xẻo?

Bên cạnh vấn đề “mệnh kim mua xe màu gì” thì “mệnh kim nên tránh mua xe màu gì” cũng được nhiều người quan tâm. Không ai muốn bỏ ra một số tiền lớn để mua về chiếc xe có màu sắc tương khắc, tác động xấu đến bản thân cả. Chính vì vậy, gia chủ cần hiểu rõ quy luật tương khắc theo ngũ hành như sau:

  • Thủy khắc Hỏa: Dòng nước dập tắt lửa.
  • Hỏa khắc Kim: Lửa có thể làm nóng, nung chảy kim loại.
  • Kim khắc Mộc: Kim loại rèn thành dao kiếm, có thể chặt đổ cây.
  • Mộc khắc Thổ: Cây hút hết nước và dưỡng chất, khiến đất trở nên khô cằn.
  • Thổ khắc Thủy: Đất hút nước và ngăn cản dòng chảy của nước.

Nếu các cung mệnh kết hợp với nhau theo chiều tương khắc này có thể mang lại điềm gở, không may mắn gia chủ. Vì vậy người mệnh kim nên tránh mua xe có các màu như sau:

Xe màu xanh không hợp với người mệnh Kim
Xe màu xanh không hợp với người mệnh Kim
  • Màu đỏ, hồng: Tượng trưng cho mệnh Hỏa, khắc Kim. Việc dùng những màu này có thể mang lại thua thiệt, kém may mắn cho gia chủ.
  • Màu xanh nước biển: Tượng trưng cho mệnh Thủy, có thể làm suy yếu năng lượng của Kim. Nếu dùng màu sắc này có thể làm sự may mắn, hanh thông của gia chủ bị suy yếu.
  • Màu xanh lá cây: Là màu sắc đặc trưng cho mệnh Mộc. Kim khắc Mộc, nhưng nếu Mộc quá cứng thì Kim có thể bị gãy. Vì vậy màu sắc của mệnh Mộc không nên dùng cho người mệnh Kim.

Lưu ý: Trong mệnh Kim có 2 hành nhỏ không kỵ mệnh Hỏa là Kiếm Phong Kim (vàng trong kiếm) và Sa Trung Kim (vàng trong cát). Trái lại, lửa giúp chắt lọc và mài dũa ra vàng tinh khiết, tạo nên vật có giá trị. Vì vậy, người thuộc 2 hành này có thể sử dụng các màu của mệnh Hỏa là màu đỏ và màu hồng.

Bên cạnh đó, nếu bạn quá yêu thích một mẫu xe có màu sắc tương khắc thì cũng có thể lựa chọn một số cách để giảm bớt tác động tiêu cực. Tiêu biểu như sơn lại vỏ xe theo màu hợp mệnh, hoặc lựa chọn các vật dụng có khả năng giảm bớt xung đột. Điều đó giúp hạn chế những điều không may khi di chuyển trên đường.

Cũng theo thuyết ngũ hành, bất kỳ sự xung khắc nào cũng có thành tố trung gian để hóa giải. Mức độ ít hay nhiều tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau. Nếu trong trường hợp người mệnh Kim đang sở hữu chiếc ô tô có màu khắc mệnh thì có thể sắm thêm các loại phụ kiện xe hơi có màu khắc chế là màu xanh lục. Tuy không hoàn toàn giúp hóa giải sự xung khắc, nhưng điều này có thể giúp gia chủ hạn chế những điều không may khi di chuyển trên đường.

Trên đây là câu trả lời chi tiết cho câu hỏi “mệnh kim mua xe màu gì” và “mệnh kim nên tránh mua xe màu gì”. Chiếc xe tốt nhất chính chiếc xe đầy đủ tiện nghi và có màu sắc vừa hợp sở thích của bạn, vừa hợp với phong thủy ngũ hành. Bên cạnh đó, việc chăm sóc bảo dưỡng ô tô định kỳ, luôn giữ xe sạch sẽ tươi mới cũng là cách tạo ra nguồn năng lượng tích cực, mang lại cho bạn những điều tốt đẹp.

Nội dung hấp dẫn khác:

5/5 - (5 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *