[Góc Tư vấn] Người Mệnh Mộc Mua Xe Màu Gì Để Hợp Phong Thủy?

Mệnh Mộc mua xe màu gì để mang lại may mắn, bình an và nhiều tài lộc là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Đừng bỏ lỡ những thông tin được đề cập ngay sau đây để biết cách chọn màu sắc khi mua xe cũng như một số lưu ý quan trọng cần biết.

Người mệnh Mộc sinh năm bao nhiêu?

Theo phong thủy, mọi vật đều vận hành theo quy luật ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Chúng tương ứng với 5 yếu tố trong môi trường tự nhiên gồm Kim Loại – Cây Cối – Nước – Lửa – Đất.

Mệnh ngũ hành sẽ được tính theo năm sinh và tuổi. Mỗi mệnh sẽ có các tính chất khác nhau, thể hiện tính cách, số phận của từng người. Trong đó, những người mệnh Mộc sẽ bao gồm 6 tính chất với những ý nghĩa tương ứng sau đây:

  • Đại Lâm Mộc: Đây là tên của cây cổ thụ sống ở trong những khu rừng rộng lớn. Người mang mệnh này thể hiện trí tuệ hơn người cũng như biết nắm bắt thời thế.
  • Dương Liễu Mộc: Loài cây dương liễu mỏng manh, thường bay theo chiều gió. Do vậy, những người mệnh này có tính cách nhẹ nhàng, khá kín đáo, nhạy bén trong việc xoay đổi tình thế. Tuy nhiên, bên trong nội tâm lại thường toan tính và có phần không chính trực.
  • Tùng Bách Mộc: Cây Tùng Bách có sức sống mãnh liệt, dù trải qua mưa gió bão bùng vẫn vươn lên mạnh mẽ. Người mang mệnh này có nhiều tài năng, giỏi giang và thường thành công trong mọi lĩnh vực.
  • Bình Địa Mộc: Đây là loại cây sống ở  những nơi khô cằn, có thời tiết khắc nghiệt nhưng vẫn đâm chồi, nảy lộc mạnh mã. Đa phần những người thuộc mệnh này thường có xuất thân khó khăn nhưng không chịu khuất phục trước số phận. Họ có nghị lực sống mạnh mẽ và tinh thần lạc quan luôn hướng về tương lai.
  • Tang Đố Mộc: Loài cây này có thể sử dụng từ lá, nhánh, thân đến rễ cây. Những người mang mệnh này thường phải giúp đỡ người thân, bạn bè và những người xung quanh.
  • Thạch Lựu Mộc: Cây thạch lựu có sức sống bền bỉ, thường rất cứng, khó để chặt gãy. Những người mang mệnh này có khí chất ôn hòa, bao dung, đa tài, giàu chí tiến thủ và luôn vươn cao trong mọi hoàn cảnh.
Cần xác định chính xác mệnh theo năm sinh trước khi mua xe
Cần xác định chính xác mệnh theo năm sinh trước khi mua xe

Theo dõi bảng sau để biết tính chất mệnh Mộc tương ứng theo độ tuổi:

Mệnh Mộc Năm sinh
Đại Lâm Mộc 1928/1929/1988/1989
Dương Liễu Mộc 1942/1943/2002/2003
Tùng Bách Mộc 1950/1951/2010/2011
Bình Địa Mộc 1958/1959/2018/2019
Tang Đố Mộc 1972/1973/2032/2033
Thạch Lựu Mộc 1980/1981/2040/2041

Chọn màu xe tương sinh mang đến lợi ích gì?

Không phải ngẫu nhiên mà mọi người rất quan tâm đến vấn đề mệnh Mộc mua xe gì. Bởi phong thủy được xem là yếu tố quan trọng nhất trước khi quyết định bất cứ một công việc nào, đặc biệt là mua xe, là tài sản có giá trị lớn.

Việc chọn xe hợp với bản mệnh của chủ nhân sẽ giúp mang đến may mắn, bình an trên mọi chặng đường và nhiều tài lộc. Điều này cũng góp phần mang đến cảm giác thoải mái khi lái và các vấn đề không may sẽ được hóa giải nhanh chóng.

Còn đối với những màu sắc tương khắc, chủ nhân khi lái xe rất dễ cảm thấy bồn chồn, gặp nhiều sự cố. Xe hay bị hỏng, tốn nhiều tiền của để sửa chữa. Thậm chí có thể làm hại đến sức khỏe và tính mạng của chủ xe.

Mệnh Mộc mua xe màu gì?

Người mệnh Mộc mua xe màu gì để gặp nhiều may mắn luôn là nỗi băn khoăn của nhiều chủ xe. Để lựa chọn được màu xe hợp phong thủy người chủ nên áp dụng quy luật tính tương hợp và tương sinh trong ngũ hành. Màu sắc tương hợp hay còn gọi là màu bản mệnh của mệnh Mộc chính là màu xanh lá cây.

Mệnh Mộc mua xe màu gì? - Màu xanh lá cây rất phù hợp
Mệnh Mộc mua xe màu gì? – Màu xanh lá cây rất phù hợp

Về tính tương sinh, “Thủy sinh Mộc”, có nghĩa là nước là yếu tố quan trọng giúp nuôi dưỡng cây. Do vậy, những màu xe mệnh Thủy cực kỳ hợp với người mệnh Mộc. Cụ thể là màu đen, xanh dương.

Thêm vào đó, “Mộc sinh Hỏa”, tức là cây khô cháy sẽ tạo ra lửa. Những màu như đỏ, cam, hồng hoặc tím cũng sẽ mang đến may mắn. Tùy vào sở thích của từng người mà sẽ lựa chọn một trong 7 màu trên.

Nắm bắt được nhu cầu chọn màu, hiện nay, các dòng xe trên thị trường đều được sản xuất với nhiều màu sắc. Do đó, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn màu xe yêu thích mà vẫn đảm bảo tương sinh với mệnh.

Mệnh Mộc khắc xe màu gì?

Có tương sinh thì ắt có tương khắc, khi chọn màu xe, người mệnh Mộc cần chú ý tránh những màu không hợp bởi dễ mang đến điều không may mắn. Cụ thể, trong phong thủy, mệnh Kim khắc mệnh Mộc. Do đó, các màu không nên mua bao gồm trắng, bạc, xám và vàng kim.

Đọc thêm:

Người mệnh Mộc nên tránh mua các xe có màu trắng
Người mệnh Mộc nên tránh mua các xe có màu trắng

Tuy nhiên, những người có mệnh Đại Lâm Mộc, Bình Địa Mộc không hẳn khắc với những màu mệnh Mộc. Bởi nếu được mệnh Kim rèn giũa, cắt tỉa thì có thể phát triển mạnh mẽ hơn. Do đó, trong trường hợp quá yêu thích các màu trên thì chủ nhân vẫn có thể lựa chọn mua.

Nếu không nắm được thông tin mệnh Mộc nên mua xe gì trước khi lựa chọn nên mua phải xe có màu sắc khắc mệnh, chủ nhân có thể các cách hóa giải. Phương án dễ dàng, nhanh chóng nhất đó chính là sơn lại vỏ bọc xe bằng những màu tương sinh đã được đề cập ở trên.

Những yếu tố phong thủy khác người mệnh Mộc cần chú ý khi mua xe

Mệnh Mộc tượng trưng cho cây cối, do đó chất liệu nội thất hay những món đồ trang trí như tượng phật, tỳ hưu, cóc,…nên được làm từ gỗ để tăng thêm sự may mắn. Chủ nhân xe cũng nên chú ý chọn mua đồ vật có những màu sắc tương sinh với mệnh. Tuy nhiên, các đồ vật trên xe cũng không nên quá to để tránh cản trở tầm quan sát của người lái.

Cây cối cũng rất được ưa chuộng bởi có thể hút khí độc, mang đến không khí trong lành, đồng thời phát triển tài lộc. Bạn có thể đặt 1 cây xanh nhỏ thủy canh hoặc bình thủy tinh chứa nước.

Đặt cây xanh nhỏ hoặc đồ trang trí có màu tương sinh trong xe giúp tăng thêm sự may mắn và tài lộc
Đặt cây xanh nhỏ hoặc đồ trang trí có màu tương sinh trong xe giúp tăng thêm sự may mắn và tài lộc

Đặc biệt, theo phong thủy, để Mộc phát triển thì cần môi trường tốt. Chủ xe cần phải thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh để có không khí trong lành, thoáng đãng và ngập tràn ánh sáng.

Một số vấn đề quan trọng cần lưu ý khi mua xe

Để đưa ra quyết định mệnh Mộc mua xe gì mang đến may mắn và bình an, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Đầu tiên phải xác định chính xác mệnh theo năm sinh. Mệnh của mỗi người được tính theo năm sinh âm lịch.
  • Tuy mỗi người có sở thích riêng nhưng chỉ nên mua xe thuộc 1 trong 7 màu sắc tương sinh với mệnh Mộc.
  • Có thể hóa giải sự xung khắc bằng cách sơn lại, dán decal hoặc mua các phụ kiện trang trí có màu và chất liệu cùng bản mệnh hoặc tương sinh.
  • Nên tìm hiểu các địa chỉ mua xe uy tín để được tư vấn chính xác nhất những yếu tố phù hợp với mệnh.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có câu trả lời chi tiết nhất về vấn đề mệnh Mộc mua xe màu gì. Việc lựa chọn màu sắc có thể mang lại sự yên tâm, nhiều may mắn, bình an và tài lộc cho chủ nhân. Tuy nhiên, trong quá trình tham gia giao thông, điều quan trọng nhất đó là bạn cần tuân thủ luật giao thông để đảm bảo an toàn trên mọi chặng đường.

Bài viết liên quan:

5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *