Mệnh Thổ Mua Xe Màu Gì Hợp Nhất? Gợi Ý Những Màu Xe Rước Tài Lộc

Bạn mệnh Thổ và đang chuẩn bị “tậu” cho mình một chiếc xe hơi nhưng lại không biết người mệnh Thổ mua xe màu gì thì hợp. Đây cũng là băn khoăn chung của nhiều người bởi phong thủy trong lựa chọn màu xe cũng vô cùng quan trọng. Nó có thể giúp thu hút tài lộc, mang lại bình an và may mắn cho chủ sở hữu. Ngược lại, nếu bạn mua phải những màu xe khắc với mệnh của chủ nhân có thể dễ gặp phải những rắc rối và xui xẻo không đáng có. 

Phong thủy đối với người bệnh Thổ

Theo quy luật Ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, mệnh Thổ có nghĩa là chỉ về đất, một môi  trường ươm trồng và nuôi dưỡng sự phát triển cho nhiều sinh vật khác. Vì thế mệnh Thổ có khả năng tương tác tốt với các mệnh còn lại trong ngũ hành.

Người mệnh Thổ sẽ được chia thành từng tính chất và các nạp âm khác nhau như:

Lộ Bàng Thổ: Có ý nghĩa là đất ven đường. Những người mang mệnh Lộ Bàng Thổ thường điềm đạm và có tinh thần nhẫn nại cao. Họ thường sinh ra mang sứ mệnh của những nhà nghiên cứu hay những nhà lý thuyết gia. Tuy nhiên, bản thân họ lại chưa đủ chín chắn để phân định bản chất đúng sai, phải trái.

Thành Đầu Thổ: Mang vận mệnh là đất đầu thành. Những người này thường có tính cách ngay thẳng, chất phác, thật thà, trung thực. Đồng thời họ có khí vận tốt bởi núi là nơi “ngọa hổ tàng long” (tức là nơi rồng cọp ẩn mình). Đất đầu thành hay đất trên núi cao thể hiện ý chi cao lớn của những người mang bản mệnh này. Họ đích thị là những nhà lãnh đạo tài ba, chính trực cả trong thời bình lẫn thời chiến. 

Vòng tròn tương sinh tương khắc giữa các mệnh
Vòng tròn tương sinh tương khắc giữa các mệnh

Ốc Thượng Thổ: Có nghĩa là đất trên mái nhà, đất để làm ngói. Những người mang nạp âm này trước khi có được thành công đều phải trải qua những thử thách khó khăn của cuộc đời. Nhưng họ phải biết nắm bắt đúng thời cơ và đưa ra quyết định dứt khoát, đúng thời điểm thì mới nhanh chóng phát đạt, thịnh vượng, còn nếu không thì cũng sẽ sớm nở tối tàn.

Bích Thượng Thổ: Có ý nghĩa là đất trên vách, để trở thành bức tường vững chắc cho ngôi nhà, bùn nhuyễn cần phải được trộn kỹ lưỡng và phải được tựa vào cột kiên cố. Những người thuộc mệnh cũng được quý nhân phù trợ. Nhưng lại không có tướng làm sếp, khi làm những chức như quản lý, trưởng nhóm….thì lại rất tốt và giỏi. Bởi tính cách của họ khá bao dung và rộng lượng nên dễ bị mọi người “trèo đầu cưỡi cổ”, trong kinh doanh dễ bị đối thủ nắm được điểm yếu để hãm hại.

Đại Dịch Thổ: Có nghĩa là đất rộng sông sâu, đất màu mỡ, đầm nước sâu nơi có nhiều sinh vật dưới nước sinh sống. Người có nạp âm tốt thường rất tốt về cho công tác bác ái, làm việc từ thiện. Ngược lại với những người có nạp âm xung khắc không nên giao những công việc liên quan đến thiện nguyện cho họ, dễ gây sát thương khôn lường.

Sa Trung Thổ: Có nghĩa là đất phù sa, đất có pha cát. Những người thuộc mệnh này tâm tư khó đoán, khôn ngoan, biết lựa tình hình mà sống. Tùy hoàn cảnh mà đôi khi có thể là rồng, đôi khi là rắn. Có thể là người tốt, cũng có thể là người tâm cơ.

Xem thêm: 

Chọn màu xe phù hợp với mệnh sẽ giúp tránh được những điều xui xẻo
Chọn màu xe phù hợp với mệnh sẽ giúp tránh được những điều xui xẻo

Với các nạp mệnh Thổ ở trên sẽ tương ứng với những người có năm sinh và tuổi như sau:

Năm sinh mệnh Thổ Tuổi mệnh Thổ Nạp âm Mệnh Thổ
1930, 1990 Canh Ngọ Lộ Bàng Thổ
1931, 1991 Tân Mùi Lộ Bàng Thổ
1938, 1998 Mậu Dần Thành Đầu Thổ
1939, 1999 Kỷ Mão Thành Đầu Thổ
1946, 2006 Bính Tuất Ốc Thượng Thổ
1947, 2007 Đinh Hợi Ốc Thượng Thổ
1960, 2020 Canh Tý Bích Thượng Thổ
1961, 2021 Tân Sửu Bích Thượng Thổ
1968, 2028 Mậu Thân Đại Dịch Thổ
1969, 2029 Kỷ Dậu Đại Dịch Thổ
1976, 2036 Bính Thìn Sa Trung Thổ
1977, 2037 Đinh Tỵ Sa Trung Thổ

Nhìn chung, theo Ngũ Hành, người mệnh thổ có tính cách đặc biệt. Ngoài nhược điểm là thiếu quyết đoán và không có năng khiếu nghệ thuật thì họ là những người bạn, người đối tác đáng tin cậy. Bởi vì họ trung thành, tính cách dễ chịu và biết thông cảm với đối phương. Trong công việc họ cũng rất tỷ mỉ, bình tĩnh giải quyết mọi vấn đề. Do đó, mọi người thường thấy an tâm hơn khi ở bên cạnh họ.

Người mệnh Thổ mua xe màu gì hợp phong thủy nhất?

Theo luật Ngũ hành, mọi vật trên đời đều vận hành xung quanh các mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, bao gồm cả tương sinh và tương khắc. Trong đó, tương sinh sẽ mang đến những điều tốt đẹp, vận may, tài lộc, gia đình hòa thuận và nhiều cơ hội làm ăn tốt cho gia chủ. Đồng thời hạn chế ốm đau bệnh tật, tránh xa những xui xẻo, rủi ro. Còn tương khắc sẽ hiểu theo hướng ngược lại.

Tương tự, những người mệnh Thổ mua xe màu gì hợp cũng sẽ dựa vào những yếu tố trên.

Theo các nhà nghiên cứu, người mệnh Thổ nên mua xe có màu vàng, nâu đất để đem lại nhiều tài lộc và bình an cho gia chủ. Bởi đây là màu bản mệnh nên sẽ giúp chủ xe tránh được những xui xẻo hay tai nạn trên đường. 

Mệnh Thổ chọn xe màu vàng sẽ giúp tăng thêm sự may mắn
Mệnh Thổ chọn xe màu vàng sẽ giúp tăng thêm sự may mắn

Ngoài hai màu này, người mệnh Thổ còn có thể lựa chọn những màu xe có màu sắc tương sinh. Cụ thể, Hỏa sinh Thổ, lửa cháy nung đất thành gạch ngói. Thổ sinh Kim, dưới lòng đất thường có nhiều mỏ kim loại quý. Do đó người bệnh Thổ cũng có thể mua xe có các màu như màu đỏ, cam, hồng, tím, trắng, bạc,…

Bên cạnh đó, nếu bạn là người không thích những màu sắc quá nổi bật như trên thì có thể chọn các màu mang tính chế khắc như màu đen hoặc xanh nước biển. Những màu này thuộc mệnh Thủy, đất sẽ ngăn nước chảy. 

Người mệnh Thổ không nên mua xe ô tô màu gì?

Bên cạnh vấn đề người mệnh Thổ mua xe màu gì, rất nhiều người cũng quan tâm đến vấn đề mệnh Thổ kỵ xe màu gì để hạn chế mua phải những chiếc xe có màu sắc kỵ với bản mệnh của chủ nhân

Theo Ngũ hành, mệnh tương khắc với mệnh Thổ là mệnh Mộc. Bởi cây muốn phát triển cần hút nhiều dưỡng chất từ đất. Điều này khiến đất bị cạn kiệt và khô cằn theo thời gian. Vì thế, màu tương khắc với mệnh Thổ chính là màu xanh lá cây.

Người mệnh Thổ không nên mua xe màu xanh lá cây
Người mệnh Thổ không nên mua xe màu xanh lá cây

Người mệnh Thổ nếu mua xe màu xanh lá cây sẽ khiến chủ nhân gặp nhiều tai họa, bị rút cạn sức khỏe theo thời gian, công danh và sự nghiệp cũng bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên không phải người mệnh Thổ nào cũng kỵ với màu xanh lá. Các nạp âm như Lộ Bàng Thổ, Đại Trạch Thổ và Sa Trung Thổ lại không bị khắc với màu xanh của mệnh Mộc, thậm chí còn rất hợp. Khi kết hợp với màu sắc của hành Mộc sẽ mang lại những điều tốt lành, thuận lợi. Bởi theo tự nhiên, 3 nhóm Thổ này khi có yếu tố màu sắc của cây thì sức sống sẽ càng dồi dào, đạt năng lượng mạnh mẽ nhất. Cùng bổ trợ cho nhau để phát triển, nên những nhóm này có thể kết hợp với nhau khá ổn.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc mệnh Thổ mua xe màu gì để mang lại may mắn, tài lộc và tránh mua xe màu gì để hạn chế những xui xẻo rủi ro. Hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được một màu sắc vừa hợp mệnh lại vừa phù hợp với sở thích và tính cách của mình. 

Nội dung liên quan:

5/5 - (4 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *