Nam Sinh 1969 Hợp Màu Gì? Cách Hóa Giải Khi Mua Xe Khắc Mệnh?

Năm Kỷ Dậu 1969 có ngày sinh bắt đầu từ ngày 16/2/1969 đến ngày 5/2/1970. Theo phong thủy ngũ hành, con số và màu sắc có ý nghĩa rất lớn đối với mỗi người. Vậy nam sinh 1969 hợp màu gì và khắc màu nào? Bài viết sau đây sẽ gửi tới bạn những thông tin thú vị xoay quanh phong thủy của người sinh năm 1969.

Nam sinh 1969 hợp màu gì và khắc màu gì?

Những người sinh năm 1969 thuộc mệnh Đại Trạch Thổ (nghĩa là  Đất nền nhà). Khác với những nạp âm khác của mệnh Thổ, người mang mệnh Đại Trạch Thổ có tính khí khá tùy duyên, hành xử thuận tiện, không theo một khuôn mẫu nhất định.

Ưu điểm của những người này là túc trí đa mưu, linh hoạt, tháo vát, có nhiều kế hoạch và sẵn sàng thay đổi theo hướng mang lại nhiều lợi ích tối đa nhất. Chính vì cá tính linh động nên họ thường là người dễ tính, thoải mái, năng lực hiệu quả cao.

Trong giao tiếp, mệnh Đại Trạch Thổ luôn có thái độ ôn hòa, điềm tĩnh, kết hợp với sự linh hoạt giỏi ứng biến nên những người này thường ăn nói khéo léo nên rất được mọi người ủng hộ.

Phong thủy ngũ hành tương sinh tương khắc của người bệnh Thổ
Phong thủy ngũ hành tương sinh tương khắc của người bệnh Thổ

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc ta có quan hệ như sau:

  • Tương sinh: Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy.
  • Tương khắc: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.

Mối quan hệ tương sinh hàm ý chỉ sự nuôi dưỡng, giúp đỡ, thúc đẩy nhau để cùng phát triển. Ngược lại tương khắc ý chỉ sự ức chế, cản trở lẫn nhau, khiến cả hai cùng đi xuống. Vậy nam sinh 1969 hợp màu gì? Làm thế nào để chọn màu xe hợp tuổi?

Theo ý nghĩa phong thủy, nam nữ sinh năm 1969 nên sử dụng các đồ vật có màu vàng, nâu đất thuộc mệnh Thổ hoặc màu đỏ, hồng, tím thuộc mệnh Hỏa để kích thích tài vận phát triển.

Cụ thể ý nghĩa những màu sắc tương sinh trong phong thủy mệnh Thổ như sau:

Màu sắc tương sinh: Những người sinh năm 1969 thuộc mệnh Thổ nên sử dụng những màu sắc có màu đỏ, tím, hồng thuộc mệnh Hỏa để có được năng lượng tương sinh. Trong phong thủy ta có Hỏa sinh Thổ nên khi sử dụng những màu sắc thuộc mệnh Hỏa, chủ xe mệnh Thổ sẽ ngày càng phát triển trong công việc lẫn cuộc sống, sức khỏe dồi dào, làm ăn thuận lợi, đi đường an toàn, không bị hỏng hóc tai nạn.

Xem thêm:

Nam sinh năm 1969 hợp với xe ô tô màu đỏ
Nam sinh năm 1969 hợp với xe ô tô màu đỏ

Màu sắc tương hợp: Chủ nhân mệnh Thổ có thể sử dụng chiếc xe có màu vàng hoặc nâu đất. Đây là hai màu sắc đại diện cho mệnh Thổ, chính là màu bản mệnh của người Kỷ Dậu 1969. Những màu sắc này sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng cho chủ nhân. Từ đó thu hút được cát khí, mang lại may mắn trong mỗi chuyến đi. Dù không tốt như màu tương sinh nhưng màu tương hợp cũng là một lựa chọn mà bạn nên sử dụng. 

Màu chế khắc: Người mệnh Thổ nên tránh mua những chiếc xe có màu đen, xanh lam. Bởi đây là màu của mệnh Thủy, mà Thổ lại khắc Thủy. Do đó nếu chủ nhân sinh năm 1969 cố tình lựa chọn chiếc xe có hai màu sắc này sẽ rất dễ gặp phải nhiều điều xui xẻo, sức khỏe không tốt, đi xe dễ bị hỏng hóc, tai nạn. Ngồi trên xe dễ cáu gắt hoặc tranh cãi với bạn đồng hành.

Người bệnh Thổ không hợp với chiếc xe có màu mệnh Thủy
Người bệnh Thổ không hợp với chiếc xe có màu mệnh Thủy

Màu kiêng kỵ: Những người mệnh Thổ cần tránh sử dụng chiếc xe có màu xanh lục vì đây là những màu sắc đại diện cho mệnh Mộc. Theo quy luật ngũ hành tương khắc, ta có mệnh Mộc khắc Thổ. Do đó đây là những màu sắc sẽ gây cản trở, ức chế năng lượng của người mệnh Thổ, khiến cho những người này cảm thấy tù túng, không thoải mái, công việc bị trì trệ, làm ăn thất bát, bị kẻ xấu hãm hại.

Cách khắc phục khi mua màu xe không hợp mệnh

Bên cạnh vấn đề nam sinh 1969 hợp màu gì, rất nhiều người cũng quan tâm tới các xử lý màu xe khắc mệnh với chủ nhân. Nếu bạn không may mua phải màu xe không hợp với bản mệnh, vậy làm cách nào để khắc phục điều này? Hiện tại các chuyên gia phong thủy đã đưa ra 2 gợi ý giúp bạn có thể giải quyết được các vấn đề về phong thủy. Cụ thể như sau:

  • Đổi màu sơn cho hợp phong thủy

Nếu chiếc xe hơi mà bạn đang sở hữu có màu sắc không phù hợp với bản mệnh. Bạn có thể hóa giải bằng cách đổi màu sơn xe hoặc bán chiếc xe đó để mua xe mới. Bằng cách này chủ xe có thể dễ dàng loại bỏ màu sơn không hợp với bản mệnh và đổi sang một màu tương sinh, tương hợp với mệnh của mình hơn. 

Có thể bạn quan tâm:

Đổi màu sơn xe cũng là một cách giúp hóa giải phong thủy màu xe không hợp mệnh
Đổi màu sơn xe cũng là một cách giúp hóa giải phong thủy màu xe không hợp mệnh

Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này đó là chi phí thay đổi màu sơn xe khá tốn kém. Đồng thời chủ xe cũng phải tiến hành làm lại thủ tục đăng ký chiếc xe để đảm bảo tuân thủ pháp luật, tránh bị Cảnh sát giao thông xử phạt.

  • Sử dụng vật trang trí phong thủy

Một cách đơn giản hơn giúp hóa giải màu xe khắc mệnh đó chính là lựa chọn vật trang trí phong thủy trên xe để nhằm giảm bớt sự xung khắc giữa màu sắc và chủ xe.

Do đó, nếu chủ xe thuộc mệnh Thổ lỡ mua phải chiếc xe có màu xanh lục thuộc mệnh Mộc, mà Mộc khắc Thổ. Như vậy sử dụng chiếc xe màu này sẽ khiến bạn dễ gặp phải vận xui.

Sử dụng vật phẩm phong thủy cho chiếc xe
Sử dụng vật phẩm phong thủy cho chiếc xe

Với trường hợp này, bạn có thể lựa chọn các vật phẩm phong thủy, đồ trang trí có màu đỏ, tím, hồng, vàng hoặc nâu đất để dung hòa và hóa giải màu tương khắc với bản mệnh. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nội thất có màu sắc mang mệnh Thổ cho xe.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc nam sinh 1969 hợp màu gì và tránh mua màu nào. Người xưa có câu “cẩn tắc vô áy náy”, vì vậy bạn nên cố gắng lựa chọn những chiếc xe có màu tương sinh hoặc tương hợp với bản mệnh. Nếu chẳng may chiếc xe bạn sở hữu có màu không hợp mệnh, bạn cũng sẽ biết cách hóa giải phong thủy để tránh được những rắc rối không đáng có.

Nội dung hấp dẫn khác: 

5/5 - (5 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *