[Góc Tư Vấn] Nam Sinh Năm 1967 Hợp Màu Gì Và Kỵ Màu Nào Nhất?

Mua nhà, mua xe là những chuyện quan trọng đối với mỗi người. Bởi vậy vấn đề phong thủy màu xe cũng được mọi người quan tâm. Vậy nam sinh năm 1967 hợp màu gì và nên tránh lựa chọn những màu xe nào? Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn đi tìm lời giải đáp cho những thắc mắc  trên.

Nam sinh năm 1967 hợp màu gì?

Theo luận giải tử vi, người sinh năm 1967 thuộc tuổi Đinh Mùi, mệnh Thủy, cụ thể là Thiên Hà Thủy (nước trên trời). Những người này thường có tính cách hiền lành, nhẹ nhàng, ôn hòa, khá tinh tế và chu đáo. Họ cẩn thận và nhẫn nại, có đầu óc thông minh và nhạy bén nhưng lại thiếu quyết đoán và đặc biệt là rất bảo thủ. Đặc biệt, những người này cũng rất quan tâm đến vấn đề chọn màu xe hợp mệnh.

Trong ngũ hành phong thủy Phương Đông, vạn vật trên đời đều được hình thành từ 5 nguyên tố cơ bản bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Sự cân bằng trong mối quan hệ ngũ hành sẽ giúp hỗ trợ công việc, cuộc sống, tình duyên và sức khỏe cho người chủ.

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong phong thủy ngũ hành
Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong phong thủy ngũ hành

Vậy nam sinh năm 1967 hợp màu gì?

Cụ thể, trong ngũ hành tương sinh, ta có Kim sinh Thủy; Thủy sinh Mộc; Mộc sinh Hỏa; Hỏa sinh Thổ; Thổ sinh Kim. Tương sinh ý chỉ sự nuôi dưỡng, sản sinh, giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau, thúc đẩy nhau để cùng phát triển. 

Theo quy luật trên, có thể thấy Kim sinh Thủy. Do đó, nam nữ sinh năm 1967 nên sử dụng những chiếc xe có màu mệnh Kim như trắng, xám, bạc, đây được coi là màu tương sinh hoặc những màu xe của mệnh Thủy như màu đen, xanh nước biển được gọi là màu tương hợp.

Dưới đây là những ý nghĩa của những màu sắc hợp với tuổi Đinh Mùi:

Màu trắng, xám, bạc: Đây là ba màu sắc đại diện cho hành Kim. Trong phong thủy ngũ hành ta có Kim sinh Thủy. Nghĩa là chiếc xe sẽ hỗ trợ cho người chủ để ngày càng phát triển thăng hoa hơn. Như vậy, người tuổi Đinh Mùi 1967 nếu chọn những chiếc xe có màu trắng sẽ giúp vận mệnh ngày càng tươi sáng, công danh thăng tiến, làm việc gì cũng gặp may mắn, thuận lợi.

Xem thêm:

Nam sinh năm 1967 hợp với những chiếc xe màu trắng
Nam sinh năm 1967 hợp với những chiếc xe màu trắng

Màu xanh dương, đen: Hai màu sắc này là đại diện cho hành Thủy. Đây là màu bản mệnh của người chủ sinh năm 1967. Tuy không đem lại nhiều may mắn giống như màu tương sinh nhưng đây cũng là những màu sắc rất tốt mà người mệnh Thủy nên lựa chọn. Những gam màu này sẽ mang đến nhiều thuận lợi, tích cực cho chủ nhân, giúp bạn đi xe an toàn, không bị lầm đường lạc lối.

Người sinh năm 1967 nên tránh màu xe nào?

Bên cạnh những màu sắc tương sinh, người sinh năm 1967 cũng có những màu sắc cần phải tránh sử dụng. Trong phong thủy, màu sắc kiêng kỵ đối với người mệnh Thủy là màu của mệnh Hỏa (đỏ, hồng, tím) và mệnh Thổ (vàng, nâu đất).

Bởi theo ngũ hành tương khắc, ta có: Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa. Nếu chọn phải những màu sắc tương khắc, người mệnh Thủy sẽ gặp phải nhiều điều bất lợi, rủi ro, có thể là “họa từ trên trời rơi xuống”.

Đọc thêm:

Nếu chọn phải màu xe tương khắc đi đường sẽ rất dễ bị tai nạn
Nếu chọn phải màu xe tương khắc đi đường sẽ rất dễ bị tai nạn

Cụ thể, người mệnh Thủy sinh năm 1967 nên tránh những màu sau:

Màu hồng, đỏ, tím: Đây là những màu sắc đại kỵ trong phong thủy của người mệnh Thủy. Bởi hồng, tím, đỏ là đại diện cho hành Hỏa, mà theo phong thủy ta có Thủy khắc Hỏa. Có nghĩa là chiếc xe sẽ khắc với chủ xe khiến cho người chủ gặp nhiều xui xẻo, bất trắc, đi đường dễ bị tai nạn, hỏng hóc xe.

Màu vàng, nâu: Những người mệnh Thủy cũng cần tránh mua xe màu vàng và nâu đất vì đây là những màu sắc thuộc bản mệnh Thổ. Theo ngũ hành tương khắc, ta có mệnh Thổ khắc Thủy. Nếu sử dụng những chiếc xe có màu này, người chủ mệnh Thủy sẽ dễ bị cản trở, ức chế năng lượng bản mệnh làm cho bạn luôn có cảm giác tù túng, không thoải mái, công việc bị trì trệ.

Người mệnh Thủy nên tránh mua xe màu vàng
Người mệnh Thủy nên tránh mua xe màu vàng

Màu xanh lục: Màu xanh lục chính là màu tượng trưng cho mệnh Mộc. Theo ngũ hành ta có Thủy sinh Mộc, tức là bổn mạng sinh ra cái xe. Xe sẽ hút hết năng lực của người chủ, đi đường dễ gây tai nạn, xe hỏng hóc phải sửa liên tục, chủ nhân hay bị thương, sức khoẻ yếu, công việc làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

Như vậy, những thông tin trên đây đã phần nào giúp bạn giải đáp thắc mắc nam sinh năm 1967 hợp màu gì và nên tránh màu xe nào. Hy vọng thông qua bài viết, bạn sẽ có thể sớm lựa chọn được cho mình một chiếc xe có màu sắc phù hợp với phong thủy để công việc và cuộc sống ngày càng phát triển, thuận lợi.

Bài viết hấp dẫn khác:

5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *