Cách Tra Cứu Biển Số Xe Ô Tô Không Cần Số Tem Chuẩn Nhất

Hiện nay, việc tra cứu biển số xe ô tô không cần số tem đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ mọi người. Phương pháp tra cứu trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian và công sức, không cần phải đợi chờ tại Cục đăng kiểm. Người dùng có thể thực hiện tra cứu mọi lúc, mọi nơi chỉ cần kết nối internet. Để hiểu rõ hơn về cách thực hiện tra cứu biển số xe không cần số tem, hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Cách tra cứu biển số xe ô tô không cần số tem tại Cục đăng kiểm Việt Nam

Số tem là các dãy mã số được sử dụng tương ứng với mỗi chiếc xe, dùng để kiểm định chất lượng của phương tiện. Nói cách khác, số tem giấy chứng nhận chính là đặc điểm nhận dạng của mỗi chiếc xe. Nếu muốn biết được những thông tin liên quan đến xe như đã đăng kiểm hay chưa, có đảm bảo an toàn khi lưu thông hay không,… cơ quan chức năng chỉ cần kiểm tra số tem là được.

Số tem, giấy chứng nhận của ô tô được dán ở vị trí kính lái phía trước xe. Tem được thay và gia hạn sau một năm, nếu như chủ phương tiện không thay thế kịp thời sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định.

Số tem được dán trên mỗi chiếc xe ô tô
Số tem được dán trên mỗi chiếc xe ô tô

Cách tra cứu biển số xe ô tô không cần số tem tại Cục đăng kiểm Việt Nam như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào website chính thức của Cục đăng kiểm: http://www.vr.org.vn/ptpublic_web/ThongTinPTPublic.aspx.
  • Bước 2: Nhập các thông tin theo yêu cầu bao gồm: Thông tin về biển xe đã đăng ký, thông tin của giấy chứng nhận, số tem và mã xác nhận.
  • Bước 3: Tra cứu biển số và xem kết quả.

Với loại biển cũ có 4 số, bạn có thể nhập đầy đủ thông tin biển, có thể nhập bằng chữ thường hoặc chữ in hoa, có hoặc không có dấu gạch ngang đều được. Ví dụ: 29B6666, 29B-6666 hoặc 29b666.

Đối với biển số xe có 5 số:

  • Biển trắng viết thêm chữ T, ví dụ: 29A01234T.
  • Biển xanh viết thêm chữ X, ví dụ: 29A01234X.
  • Biển vàng viết thêm chữ V, ví dụ: 29A01234V.
  • Với số tem, giấy chứng nhận nhập dấu “-” phân cách giữa chữ cái và chữ số, ví dụ: KC-2860472.

Xem thêm:

Tra cứu biển số xe ô tô tại trang web của Cục đăng kiểm
Tra cứu biển số xe ô tô tại trang web của Cục đăng kiểm

Những lợi ích khi tra cứu biển số online chuẩn xác

Khi tra cứu biển số xe tại Cục đăng kiểm, bạn sẽ nhận được:

  • Các thông tin chung bao gồm: Số máy, nhãn hiệu, loại phương tiện, số khung.
  • Thông tin về kỹ thuật bao gồm khối lượng xe, kích thước thùng hàng, khối lượng được phép chở, số người được phép chở, số trục,….
  • Thông tin về kiểm định bao gồm đơn vị, thời gian kiểm định, số tem của giấy chứng nhận.
  • Tuy nhiên việc tra cứu biển số xe tại Cục Đăng kiểm chỉ có được thông tin về phương tiện mà không có được các thông tin về người chủ phương tiện.

Trước đây, Cục đăng kiểm Việt Nam cho phép mọi người dân đều có thể sử dụng dịch vụ tra cứu trực tuyến trên website mà không cần tem hay giấy chứng nhận. Việc tra cứu diễn ra hoàn toàn miễn phí, đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được. 

Tuy nhiên sau một thời gian áp dụng nhận thấy có nhiều vấn đề bất cập xảy ra. Tiểu biểu đó là tình trạng lạm dụng để ăn cắp thông tin của các chủ xe, điều này gây ra nhiều vấn đề bất cập, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn xã hội. Đứng trước vấn đề đó, nhà nước đã sửa đổi khi muốn tra cứu biển số xe ô tô bắt buộc phải có số tem giấy chứng nhận. 

Có thể bạn quan tâm:

Hiện nay trang web của Cục đăng kiểm Việt Nam không thể tra cứu nếu không có số tem
Hiện nay trang web của Cục đăng kiểm Việt Nam không thể tra cứu nếu không có số tem

Như vậy nếu thông qua website của Cục đăng kiểm Việt Nam bắt buộc bạn phải có số tem giấy chứng nhận của xe. Nếu trường hợp không có mà muốn tra cứu bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của dịch vụ thám tử. Được biết, chi phí và giá dịch vụ tra cứu biển số xe ô tô không cần số tem do đội ngũ thám tử cung cấp là khoảng 1,5 triệu đồng/biển số, thời gian trả về kết quả sẽ là khoảng 15-30 phút. Tuy nhiên các chuyên gia khuyên bạn không nên sử dụng giải pháp này bởi nó vừa tốn kém tiền, vừa có thể làm lộ thông tin cá nhân.

Một số lỗi thường gặp trong quá trình tra cứu biển số xe không cần số tem

Trong quá trình tra cứu biển số xe không cần số tem, chủ phương tiện có thể gặp phải những lỗi khiến website tra cứu không trả về kết quả chính xác. Dưới đây là một số lỗi cơ bản trong quá trình tra cứu và cách khắc phục: 

Thứ nhất: Lỗi “Biển số đăng ký không đúng định dạng” do người dùng đăng nhập sai thông tin biển số xe. Có thể bạn đã không tuân thủ đúng quy chuẩn cách viết hoa, viết thường, số 0 hoặc các ký tự thêm vào đối với các loại biển số. 

Cách khắc phục:

  • Kiểm tra chính xác thông tin của biển số xe cần tra cứu.
  • Thêm các ký tự “T” đối với biển xe màu trắng, chữ “X” đối với biển xe màu xanh và chữ “V” đối với biển xe màu vàng và đối với xe biển 5 số. Ví dụ: 28H9999T, 28H9999X, 28H9999V.
Người dùng cần nhập thông tin chính xác để tránh bị lỗi
Người dùng cần nhập thông tin chính xác để tránh bị lỗi

Thứ hai: Lỗi “Không tìm thấy thông tin phương tiện này” do người dùng nhập sai số tem, giấy chứng nhận hoặc thông tin không còn hiệu lực do những nguyên nhân sau:

  • Đã được người chủ xe khai báo phương tiện bị mất.
  • Đã có thông báo thu hồi phương tiện do đơn vị đăng kiểm cung cấp.
  • Đã được Cục đăng kiểm cấp giấy chứng nhận và tem kiểm định mới.
  • Phương tiện không đảm bảo về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo đúng quy định.
  • Thông tin kỹ thuật trên giấy kiểm định không trùng khớp với thông số thực tế.

Cách khắc phục: 

Người dùng cần kiểm tra chính xác thông tin trên số tem, giấy chứng nhận hiện tại. Nếu website tra cứu vẫn không hiển thị đúng kết quả, chủ xe nên liên hệ với cơ quan chức năng có thẩm quyền để được kiểm tra chính xác.

Thứ ba: Lỗi “Sai mã xác nhận” do người dùng nhập sai mã hoặc mã đã hết hiệu lực.

Cách khắc phục:

Người dùng có thể khắc phục lỗi này bằng cách kiểm tra mã xác nhận hoặc nhấn vào biểu tượng hai mũi tên ngược chiều màu xanh để được nhận lại mã. 

Trên đây là một số thông tin về cách tra cứu biển số xe ô tô không cần số tem nhanh chóng, chính xác nhất. Trong trường hợp khẩn cấp bạn cần tra cứu biển số của một phương tiện nào đó mà không có số tem, bạn có thể liên hệ với các dịch vụ thám tử. Tuy nhiên cần cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng các dịch vụ này.

4.5/5 - (8 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *