Xe Mercedes AMG Là Gì? Hình Thành Và Ra Đời Như Thế Nào?

Khi nhắc đến Mercedes, hình ảnh của dòng xe AMG thường ngay lập tức xuất hiện trong tâm trí của nhiều người. AMG không chỉ là một dòng xe, mà còn là biểu tượng của sự đẳng cấp và sức mạnh mà Mercedes-Benz đem lại. Tuy nhiên, đối với những người mới quan tâm đến thương hiệu, việc hiểu rõ về xe Mercedes AMG là điều quan trọng. Bạn có thể tự hỏi: xe Mercedes AMG là gì? Chúng ra đời khi nào? Và điều gì đã tạo nên sự thành công của dòng xe này? Cùng khám phá mọi thông tin liên quan đến dòng xe huyền thoại này ngay sau đây!

Xe Mercedes AMG là gì?

Xe Mercedes AMG là một dòng xe nổi tiếng với nhiều phiên bản được ra mắt trên thị trường. Trước khi thuộc quyền sở hữu của Mercedes, AMG hoạt động hoàn toàn riêng biệt. Đó là lý do vì sao xe Mercedes AMG là gì là thắc mắc của rất nhiều người khi mới tìm hiểu về hãng xe này.

Xe Mercedes AMG là gì? Ra đời như thế nào?
Xe Mercedes AMG là gì? Ra đời như thế nào?

Thực tế, AMG là một nhà sản xuất chuyên về các động cơ xe đua thành lập năm 1967. Khi độ xe Mercedes, tên AMG luôn được gắn đằng sau. Điều này khiến nhiều người tự hỏi, chữ AMG trên xe Mercedes là gì? Đó chính tên viết tắt của hai nhà sáng lập là Hans Werner Aufrecht và Erhard Melcher.

Khác với những hãng xe hơi khác, AMG không sản xuất ra một mẫu xe nguyên bản. Thay vào đó, hộ “độ” động cơ, ngoại hình từ những dòng xe có sẵn trên thị trường và Mercedes là thương hiệu được AMG “độ” nhiều nhất. Với những mẫu xe độ lạ ra đời, rất nhanh AMG đã được Daimler Chrysler để ý và ngỏ lời mời hợp tác.

Mối liên hệ giữa AMG và Mercedes hiếm người biết

Từ năm 1990, AMG đã trở thành nhà thầu chính chuyên cung cấp các dịch vụ “độ” lại xe cho Mercedes nhằm đáp ứng nhu cầu của các khách hàng cao cấp. Theo đó, AMG được phép sử dụng mạng lưới tài nguyên của Mercedes nhằm phục vụ cho việc nâng cấp và cải tiến xe hơi.

Mãi đến năm 1999, sau khi thành công thu mua lại 51% cổ phần, AMG chính thức trở thành một nhánh nhỏ của Mercedes. Từ đây, công ty đổi tên thành Mercedes-AMG. Đến năm 2005, DaimlerChrysler – Người đứng đầu Mercedes thu mua nốt cổ phiếu còn lại, hoàn toàn sở hữu AMG.

Như vậy, các dòng xe được AMG phụ trách sau này đều sẽ được gắn thêm logo. Điều này cũng phần nào giúp khách hàng lý giải được AMG trên xe Mercedes là gì.

Có thể, Mercedes từ cộng tác đi đến sở hữu AMG là một quá trình dài và khá vất vả. Tuy nhiên đây là không không phải ai cũng biết. Rất nhiều khách hàng đến nay vẫn nghĩ AMG được Mercedes hình thành và phát triển thay vì thu mua lại. Do đó, tìm hiểu Mercedes AMG là gì sẽ giúp bạn hiểu rõ về bản chất hoạt động của công ty hơn.

Sức hút khác biệt của Mercedes AMG so với các dòng xe khác

Sở dĩ Mercedes dốc tâm muốn sở hữu của AMG là muốn khai thác độc quyền sự sáng tạo của công ty này. Theo đó, những mẫu “độ” xe của AMG luôn mang lại sự khác biệt, đầy mãn nhãn. Vì hướng đến các dòng xe thể thao nên phong cách của AMG luôn tràn đầy mãnh lực, thu hút mọi ánh nhìn trên khắp các cung đường đua.

Không chỉ chinh phục bởi ngoại hình đẳng cấp, bộ động cơ của AMG cũng khiến không ít tay đua phải trầm trồ. Bất kỳ một chiếc xe Mercedes nào được “độ” bởi AMG đều “hung hăng” như một con chiến mã. Đặc biệt hơn, những động cơ này được chế tạo hoàn toàn thủ công, là độc nhất trên thị trường.

Sức hút khác biệt của Mercedes AMG so với các dòng xe khác
Sức hút khác biệt của Mercedes AMG so với các dòng xe khác

AMG xuất phát điểm là công ty sản xuất động cơ xe đua. Vì thế không lạ khi các dòng xe Mercedes AMG xuất hiện tại đường đua đều khiến mọi người kiêng nể. Tại các giải đua xe quy mô toàn cầu. những mẫu xe được AMG “độ” đã không ít lần giành ngôi vô địch.

Điểm tên những dòng xe Mercedes AMG cực hot tại Việt Nam hiện nay

Những mẫu xe Mercedes AMG ngày một phổ biến. Với những mẫu phổ thông, giá thành của chúng tương đối rẻ. Nhờ vậy bạn có thể dễ dàng tìm mua nếu yêu thích những dòng xe sang có động cơ “chiến”. Một số dòng xe đang được phân phối tại thị trường Việt Nam mà bạn có thể tham khảo là:

  • Mercedes C180 AMG được bán với giá từ 1.499.000.000 VNĐ với 1 phiên bản duy nhất.
  • Mercedes C300 AMG được bán với giá từ 2.099.000.000VNĐ với 4 phiên bản xe đã được ra mắt.
  • Mercedes E300 AMG được bán với giá khoảng từ 3.209.000.000VNĐ.
  • Mercedes GLE 53 AMG Coupe được bán với giá từ 5.349.000.000VNĐ

Tìm hiểu xe Mercedes AMG là gì, khách hàng sẽ khám phá ra rất nhiều điều thú vị. Với gần một thế kỷ phát triển, Mercedes luôn mang đến cho khách hàng những bất ngờ không tưởng. Qua những chia sẻ trên, mong phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò hoạt động của AMG trong Mercedes.

5/5 - (4 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *