Tìm Hiểu Chi Phí Bảo Dưỡng Xe Mercedes Mới Nhất Hôm Nay

Trong hành trình sử dụng chiếc xe Mercedes, việc quan tâm đến bảo dưỡng không chỉ là biện pháp bảo đảm an toàn mà còn là chìa khóa để giữ cho chiếc xe luôn hoạt động một cách mạnh mẽ và bền bỉ nhất. Việc duy trì các cuộc kiểm tra định kỳ không chỉ giúp phát hiện và khắc phục sớm các vấn đề tiềm ẩn mà còn giúp tránh được những chi phí sửa chữa lớn sau này. Để hiểu rõ hơn về chi phí bảo dưỡng xe Mercedes hiện nay và đảm bảo xe của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất, hãy cùng khám phá thông tin trong bài viết dưới đây.

Bảo dưỡng xe Mercedes bao lâu một lần?

Trước khi tìm hiểu chi phí bảo dưỡng Mercedes có đắt không, bạn đã biết bao lâu cần thực hiện việc bảo dưỡng xe một lần hay chưa?

Theo khuyến cáo và hướng dẫn sử dụng xe được công bố bởi nhà sản xuất, xe Mercedes cần được bảo dưỡng định kỳ sau khi đã vận hành khoảng 8.000 km hoặc sử dụng được 12 tháng.

Tuy nhiên, ngoài việc bảo hành xe định kỳ theo hướng dẫn của cửa hàng, bạn cần nhanh chóng mang xe đến gara để được kiểm tra nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường sau đây:

  • Xe xuất hiện hiện tượng rung lắc hoặc mất cân bằng khi di chuyển.
  • Động cơ hoạt động kém, phát ra âm thanh lạ như tiếng gầm rít hoặc lọc cọc khi vận hành.
  • Xe nhả khói nhiều hơn gồm khói trắng, nâu, xanh khi vận hành.
  • Chất làm mát và dầu nhớt có dấu hiệu bị rò rỉ, chảy ra bên ngoài.
  • Vô lăng xe khó điều khiển dẫn đến mất cảm giác lái.
  • Taplo xuất hiện đèn cảnh báo về việc xe đang gặp sự cố.
Chi phí bảo dưỡng xe Mercedes là điều được nhiều người quan tâm
Chi phí bảo dưỡng xe Mercedes là điều được nhiều người quan tâm

Những hạng mục bảo dưỡng xe cơ bản nhất

Thực tế, chi phí bảo dưỡng Mercedes vốn phụ thuộc vào các hạng mục bảo dưỡng cần phải thực hiện. Trong đó dưới đây là một số hạng mục cơ bản:

  • Thay nhớt động cơ cần được thực hiện sau 3 tháng hoặc khi xe di chuyển được 4000 km giúp động cơ hoạt động trơn tru bền bỉ.
  • Lọc nhớt được thực hiện khi xe vận hành được 8000 km hoặc 2 lần thay nhớt động cơ cần thay 1 lần lọc nhớt giúp hạn chế hiện tượng cặn đóng vào lọc nhớt.
  • Lọc nhiên liệu, lọc gió động cơ và lọc gió của máy lạnh được thực hiện khi xe vận hành được 4 vạn km hoặc sau sử dụng 2 năm.
  • Nước làm mát động cơ cần được bổ sung khi có dấu hiệu hao hụt và thay mới khi xe vận hành được 4 vạn km hoặc sau sử dụng 2 năm.
  • Hệ thống phanh cần kiểm tra sau khi xe vận hành được 20.000 km. Dầu thắng của phanh nên được thay thế khi xe vận hành được 4 vạn km hoặc sau sử dụng 2 năm.
  • Bugi cần thay thế khi xe vận hành được 2 năm giúp giảm tiêu hao nhiên liệu, giảm nguy cơ cháy nổ và tăng hiệu suất hoạt động của xe.
  • Hệ thống lái cần được kiểm tra sau 20.000 km và 40.000 km với dầu trợ lực lái.
  • Nhớt cầu và nhớt hộp số cần bảo dưỡng và thay thế sau khi chạy 80.000 km một lần.
  • Bình ắc quy cần được kiểm tra thường xuyên sau 6 tháng đến 1 năm.
  • Nên thực hiện đảo lốp sau 30.000 km và thay mới hoàn toàn khi đạt mức 60.000 km.
Cần bảo dưỡng xe với một số hạng mục nhất định
Cần bảo dưỡng xe với một số hạng mục nhất định

Chi phí bảo dưỡng xe Mercedes mới nhất 2024

Phí bảo dưỡng là một trong những loại chi phí nuôi xe Mercedes mà khách hàng cần phải chi trả thường xuyên. Theo chia sẻ của các cửa hàng, chi phí bảo trì xe Mercedes thường được tính ở mức 4.500 – 5.000 VNĐ/km. Như vậy, với những chiếc xe di chuyển được khoảng 10.000km, bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 45 – 50 triệu đồng cho việc bảo dưỡng.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng bởi theo chia sẻ của các chủ xe, việc áp dụng một số lưu ý khi vận hành sẽ giúp giảm thiểu chi phí bảo dưỡng xe Mercedes đáng kể.

Dưới đây là chi tiết giá của một số hạng mục bảo dưỡng xe Mercedes bạn có thể tham khảo:

Hạng mục bảo dưỡng Đơn giá
Nhớt máy  800.000đ – 2.000.000đ/1 lít
Lọc dầu máy 350.000đ/1 cái
Bugi 620.000đ/4 cái
Lọc xăng 12.900.000đ/1 cái
Lọc gió động cơ 1.100.000đ/1 cái
Lọc gió máy lạnh 2.600.000đ/1 cái
Nước làm mát 2.700.000đ/can
Dầu trợ lực lái 974.000đ/hộp
Chi phí bảo dưỡng phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Chi phí bảo dưỡng phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Cách giảm chi phí bảo dưỡng xe Mercedes?

Để giảm chi phí sử dụng xe Mercedes cũng như chi phí bảo dưỡng, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Lưu ý khi vận hành xe

Việc lái xe đúng cách sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí vận hành xe Mercedes hiệu quả do không phải sửa chữa, thay thế quá nhiều phụ tùng.

  • Khởi động xe đúng cách: Với những chiếc xe lâu ngày không hoạt động hoặc nghỉ ngơi tạm thời, dầu động cơ bôi trơn thường ít lưu thông cũng như ít bám trên bề mặt chi tiết chuyển động. Lúc này, bạn cần khởi động xe trong khoảng 30 giây đến 1 phút để lưu lượng dầu nóng lên và luân chuyển đi khắp hệ thống động cơ. Sau đó, bạn có thể vào số và di chuyển bình thường. Đây là thói quen giúp hạn chế hư hỏng máy móc cũng như góp phần kéo dài tuổi thọ của động cơ.
  • Duy trì tốc độ đều khi vận hành: Khi lái xe, việc tăng giảm ga không đều, phanh hay ga đột ngột đều là những nguyên nhân khiến xe Mercedes xuống cấp nhanh và dễ hỏng hóc hơn. Bạn cũng cần chú ý khi cài số tiến hoặc lùi khi xe đang dừng hoàn toàn để giảm lực tác động ảnh hưởng đến hộp số.
  • Vệ sinh xe sạch sẽ: Để giảm chi phí bảo dưỡng xe Mercedes, bạn cần chú ý đến khâu vệ sinh, rửa xe định kỳ. Hãy sử dụng những loại dung dịch tẩy rửa đảm bảo chất lượng để tránh ảnh hưởng đến nước sơn và ngoại thất xe. Ngoài ra, quy trình rửa xe cũng cần thực hiện đúng cách để giúp xe được sạch sẽ, sáng bóng hơn.
Việc điều khiển xe Mercedes đúng cách sẽ giúp giảm chi phí bảo dưỡng
Việc điều khiển xe Mercedes đúng cách sẽ giúp giảm chi phí bảo dưỡng

Lưu ý giúp giảm chi phí bảo dưỡng xe Mercedes tốt nhất

Chi phí bảo dưỡng xe Mercedes sẽ được tiết kiệm tối đa khi bạn am hiểu về xe cũng như bảo dưỡng xe đúng lúc, đúng cách, cụ thể:

  • Nắm rõ những thông tin cơ bản về xe: Khi sở hữu một chiếc xe Mercedes, trước tiên bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất về dòng xe này. Từ đây, bạn sẽ biết được thời gian cần tiến hành bảo dưỡng, tình trạng xe khi bảo dưỡng để giảm thiểu những chi phí phát sinh ngoài ý muốn.
  • Bảo dưỡng xe định kỳ: Điều này sẽ giúp phát hiện ra một số vấn đề của xe nếu có để được khắc phục kịp thời, giúp tiết kiệm chi phí tối đa. Ngược lại, nếu bạn đợi đến lúc xe hỏng mới tiến hành kiểm tra, sẽ thường tốn thêm khá nhiều chi phí cho việc sửa chữa hoặc thay mới.
  • Sử dụng phụ tùng cũ chính hãng: Khi bảo dưỡng xe và được yêu cầu phải thay thế phụ tùng. Việc sử dụng những linh kiện mới thường khá tốn kém. Lúc này, bạn có thể cân nhắc thay thế bằng những loại phụ tùng đã qua sử dụng nhằm giảm thiểu chi phí tối ưu. Tuy nhiên, để lựa chọn được những linh kiện phụ tùng tốt, bạn cần phải có một số kiến thức nhất định hoặc có thể tham khảo thông tin qua các hội nhóm xe Mercedes trước khi quyết định.
  • Bảo dưỡng xe tại nhà: Bạn có thể thực hiện điều này nếu có kiến thức sửa chữa ô tô cơ bản, nắm rõ nguyên lý vận hành các bộ phận của xe. Tuy nhiên, việc tự “khám phá” chiếc xe ở nhà là điều không hề đơn giản, vậy nên bạn hãy chú ý cân nhắc kỹ lưỡng khi thực hiện.
  • Chọn địa chỉ bảo dưỡng ô tô uy tín: Điều này không chỉ đảm bảo chất lượng của xe mà còn giúp tránh được tình trạng “chặt chém” do các gara uy tín đều có bảng giá dịch vụ được niêm yết rõ ràng.

Trên đây là một số thông tin cơ bản giúp các bạn tìm hiểu về chi phí bảo dưỡng xe Mercedes cũng như một số kinh nghiệm giúp vận hành xe an toàn, hạn chế hỏng hóc và tiết kiệm được chi phí bảo dưỡng tối ưu hơn cả. Khi có ý định chăm sóc cho “xế cưng” của mình, bạn hãy lựa chọn một địa chỉ gara uy tín để được sử dụng dịch vụ chất lượng tốt với giá thành hợp lý nhất.

4.9/5 - (8 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *