TOP 3 Option Độ Đèn Mercedes Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Độ đèn Mercedes tuy mới chỉ du nhập vào nước ta thời gian gần đây nhưng đã nhận được không ít sự quan tâm từ những người yêu thích tân trang xe hơi. Sự cải tiến đèn xe vừa giúp nâng cao các tính năng vốn có vừa đem đến vẻ ngoài độc đáo, thời thượng và mang đậm dấu ấn cá nhân của mỗi chủ xe. Bạn đọc muốn tìm hiểu thêm về xu hướng này nhất định đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Những lý do nên độ đèn Mercedes

Mercedes Benz vốn là một thương hiệu xe hơi nổi tiếng của Đức với nhiều dòng ô tô khác nhau. Tại Việt Nam, các mẫu được ưa chuộng nhiều nhất là C-Class, AMG, E-Class,… Đặc điểm nổi bật nhất của xe hơi Mercedes là vẻ ngoài tinh tế, sang trọng nhưng không kém phần năng động và sporty.

Mercedes Benz vốn là dòng xe được ưa chuộng ở nước ta
Mercedes Benz vốn là dòng xe được ưa chuộng ở nước ta

Đối với Mercedes, hệ thống đèn xe đa phần đều được lắp đặt theo dạng LED intelligent light, Kiểu đèn này có tính chiếu sáng tốt, không gây lóa mắt và nhiều tính năng hiện đại khác. Tuy vậy, vẫn có nhiều người lựa chọn độ đèn Mercedes theo sở thích cá nhân, khiến xu hướng này ngày càng trở nên rộng rãi hơn.

Trên thực tế, việc độ đèn xe ô tô có nhiều ưu điểm như sau:

  • Nâng cao chất lượng hệ thống chiếu sáng: Một ưu điểm dễ nhận thấy khi độ đèn xe hơi là việc nâng cao chất lượng hệ thống chiếu sáng. Lý do là vì các sản phẩm dùng độ đèn ô tô thường được cải tiến nhiều hơn về công nghệ so với nguyên bản, nhất là về độ bền và khả năng phát sáng. 
  • Tiết kiệm năng lượng tốt hơn: Các loại đèn độ xe cũng được đánh giá cao hơn về độ thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng tiêu thụ. Điều này có được là nhờ vào sự phát triển nhanh chóng về kỹ thuật cũng như nguyên vật liệu trong ngành dịch vụ ô tô.. 
  • Khẳng định cá tính, đẳng cấp cho chủ sở hữu: Ngoài những ưu điểm về chất lượng, độ đèn xe Mercedes còn giúp chủ xe thể hiện cá tính, đẳng cấp nhiều hơn. Vì mối thiết kế đều cần tham khảo nhu cầu của khách hàng, ví dụ như về hình dáng bên ngoài, màu sắc khi phát sáng,…

3 option độ đèn Mercedes phổ biến nhất 2024

Nếu bạn cũng có mong muốn đầu tư cho chiếc xe Mercedes Benz yêu thích của mình có thể tham khảo 3 option sau:

1. Độ đèn BI-XENON

Độ đèn BI-XENON được nhiều chủ xe đánh giá là lựa chọn tối ưu cho việc cải thiện hệ thống chiếu sáng ô tô. Loại đèn này mang đến ánh sáng sắc nét ngay cả khi xe đi trong đêm và có thể phát tán ra rất xa. Không những vậy, đèn BI-XENON không gây chói cho phương tiện ngược chiều, đảm bảo độ an toàn khi di chuyển.

Độ đèn Mercedes bằng BI-XENON là lựa chọn được nhiều chủ xe ưu tiên
Độ đèn Mercedes bằng BI-XENON là lựa chọn được nhiều chủ xe ưu tiên

BI-XENON thường sử dụng bóng OSRAM và Philip theo công nghệ Đức với đa dạng các dòng như phổ thông, tăng sáng 50%, 180%,.. Không những vậy, nhờ chế độ pha có mà chủ xe bật được 4 đèn pha sáng cùng lúc nhanh chóng, tiện lợi.

2. Độ đèn LED pha

Bên cạnh option độ BI-XENON, độ đèn LED pha cũng là một phương án được nhiều chủ xe Mercedes lựa chọn. LED pha được sử dụng phổ biến trong hệ thống chiếu sáng của các loại ô tô, từ ngoại cho đến nội thất. Theo nhiều chuyên gia, LED pha có các ưu điểm như:

  • Đa dạng màu sắc nên khi dùng độ xe có thể sáng tạo theo nhiều phong cách khác nhau, giúp tính thẩm mỹ nâng cao đáng kể.
  • Thiết kế của LED pha nhỏ gọn nên dễ lắp đặt và sử dụng.
  • Tiêu thụ ít điện năng, thời gian chiếu sáng có thể lên đến 50.000 giờ.

Các loại đèn LED pha độ xe Mercedes thường được sử dụng nhất là Kenzo, Philips, Ksega. 

Đèn LED pha có nhiều ưu điểm về tính năng nên được sử dụng phổ biến
Đèn LED pha có nhiều ưu điểm về tính năng nên được sử dụng phổ biến

3. Độ bi gầm   

Đèn gầm ô tô (tên khác: đèn phá sương) có nhiệm vụ chính là giúp chủ phương tiện nhận biết rõ hơn địa hình đường đi, đảm bảo quá trình di chuyển thuận lợi, an toàn, đặc biệt khi điều kiện thời tiết xấu (mưa to, sương mù,…). Trong khi đó, độ bi gầm là việc cải tiến đèn gầm với BI-XENON hoặc LED để giúp tăng phạm vi và khả năng chiếu sáng.

Các loại bi gầm chuyên dụng thường sẽ có tính chống nước tốt, ngoài ra còn được tích hợp thêm chế độ chuyển đối pha/cos nên mang lại nhiều lợi ích hơn hẳn so với đèn phá sương nguyên bản. Độ sáng của đèn bi gầm cải tiến có thể gấp 10 lần ban đầu với nhiệt độ K rơi vào khoảng 4300. Bên cạnh đó, nó còn tiết kiệm năng lượng và có số giờ chiếu sáng là 3500.

Độ bi gầm được xem là giải pháp tăng chiếu sáng giúp xe di chuyển an toàn hơn
Độ bi gầm được xem là giải pháp tăng chiếu sáng giúp xe di chuyển an toàn hơn

Tổng quan quy trình độ đèn xe Mercedes

Quy trình độ đèn Mercedes sẽ có các bước sau đây:

Bước 1: Kiểm tra đèn xe: 

Các chuyên viên kỹ thuật trước tiên sẽ tiến hành lau rửa và kiểm tra tình trạng hiện tại của đèn xe. Sau đó, họ cùng với khách hàng trao đổi về những yêu cầu độ đèn xe Mercedes rồi tư vấn cho khách về gói dịch vụ phù hợp nhất.

Trước khi độ, đèn xe cần được kiểm tra kỹ lưỡng
Trước khi độ, đèn xe cần được kiểm tra kỹ lưỡng

Bước 2: Tháo rời bộ đèn và bi cũ: 

Khi khách hàng đã lựa chọn xong gói độ đèn, chuyên viên sẽ bắt đầu tháo rời bộ đèn cũ. Họ cũng sẽ kiểm tra thêm về nguồn điện của đèn cũng như vệ sinh lau chùi cho các bộ phận thuộc hệ thống chiếu sáng của xe.

Các bi cũ của xe cũng sẽ được tháo rời. Khi thực hiện bước này, bề mặt sơn xe được dán băng keo chuyên dụng để hạn chế trầy xước.  

Các chuyên viên sẽ tháo rời đèn xe Mercedes một cách cẩn thận
Các chuyên viên sẽ tháo rời đèn xe Mercedes một cách cẩn thận

Bước 3: Độ đèn và các chi tiết như projector, mí LED,…: 

Đây là giai đoạn đòi hỏi nhiều kỹ thuật nhất. Các chuyên viên lắp đặt thiết bị liên quan vào chóa đèn rồi bắt đầu đi đường điện. Họ còn phải kết nối hệ thống đèn với rơle, cầu chì để đảm bảo không có hiện tượng cháy, chập khi vào pha/cos. 

Thời gian độ BI-XENON, bi gầm thường kéo dài 3 đến 4 tiếng trong khi độ đèn LED pha chỉ khoảng 10 đến 20 phút.

Độ đèn xe Mercedes đòi hỏi nhiều kỹ thuật cũng như sự tỉ mỉ
Độ đèn xe Mercedes đòi hỏi nhiều kỹ thuật cũng như sự tỉ mỉ

Bước 4: Test đèn xe và bàn giao cho khách

Sau khi độ đèn Mercedes xong, các chuyên viên căn chỉnh dựa trên tiêu chuẩn về độ sáng để chắc chắn đèn xe không gây lóa và chói mắt. Sau cùng, họ sẽ tiến hành kiểm tra tổng thể lại một lần nữa trước khi giao xe cho khách hàng.

Sau khi độ đèn cần kiểm tra lại một lần nữa rồi mới bàn giao lại cho khách
Sau khi độ đèn cần kiểm tra lại một lần nữa rồi mới bàn giao lại cho khách

Độ đèn Mercedes giá ở đâu tốt nhất? Uy tín nhất?

Dịch vụ độ đèn Mercedes đang ngày càng trở nên phổ biến hơn tại thị trường Việt Nam. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, các trung tâm bảo dưỡng, chăm sóc xe hơi đồng loạt mở rộng thêm các gói dịch vụ liên quan nhằm đáp ứng nhanh chóng và kịp thời nhất.

Trong trường hợp bạn vẫn còn đang chưa biết nên lựa chọn đơn vị thi công nào thì có thể tham khảo thử Thế giới Mercedes. Đây là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ độ xe được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá tích cực. Thế giới Mercedes có các ưu điểm nổi trội như:

  • Nhân viên luôn đặt ý kiến, nguyện vọng của khách hàng lên hàng đầu. Họ sẽ tư vấn các gói dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu cũng như khả năng kinh tế của bạn.
  • Kỹ thuật viên thực hiện quy trình độ đèn xe Mercedes theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, có đầy đủ từ bước kiểm tra tổng quát cho đến căn chỉnh nghiệm thu.
  • Trước và sau khi độ xe luôn được vệ sinh sạch sẽ,cẩn thận. Chỉ khi không còn bất kỳ vấn đề gì thì xe mới được giao cho khách hàng.
  • Đơn vị có các chương trình bảo hành và khuyến mãi với nhiều ưu đãi dành cho khách hàng. Mọi thông tin liên quan đều được niêm yết rõ ràng, chi tiết để khách hàng có thể nắm bắt dễ dàng hơn.
Thế giới Mercedes được nhiều khách hàng đánh giá cao về dịch vụ độ đèn ô tô
Thế giới Mercedes được nhiều khách hàng đánh giá cao về dịch vụ độ đèn ô tô

Ngoài vấn đề nên độ đèn Mercedes ở đâu, nhiều người cũng quan tâm đến giá thành dịch vụ. Mức chi phí độ đèn xe hơi thường phụ thuộc vào thương hiệu, vị trí lắp đặt, tính năng,… Bạn có thể tham khảo thêm theo bảng giá dưới đây:

Gói dịch vụ Giá tiền
Độ BI-XENON Từ 10.500.000 VNĐ
Độ LED pha Từ 8.000.000VNĐ
Độ bi gầm Từ 1.800.000 VNĐ đến 4.500.000 VNĐ. 

Lưu ý sau khi độ đèn xe Mercedes

Sau khi độ đèn Mercedes bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Không nên rửa xe ngay khi vừa độ đèn, Thay vào đó, bạn nên chờ khoảng 2 đến 3 ngày. Bởi vì áp suất của máy rửa có thể khiến đèn xe mới độ bị hỏng hóc và bung ra. 
  • Nếu bạn muốn vệ sinh lại xe sau khi độ đèn thì chỉ nên sử dụng những loại khăn lau bằng vải mềm hoặc mút xốp. Có thể thấm ẩm trước ở dụng cụ bằng bình xịt hơi sương.
  • Trong quá trình sử dụng đèn xe mới, nếu phát hiện tình trạng ánh sáng chói, lóa mắt, chóa đèn nóng lên,… thì cần đưa xe đến các trung tâm bảo dưỡng để được khắc phục kịp thời.
  • Định kỳ đem xe đi chăm sóc và kiểm tra tổng thể, nhất là với những bộ phận đã độ. Điều này giúp nâng cao tuổi thọ sản phẩm, tránh hiện tượng hỏng hóc sớm xảy ra.

Bài viết hy vọng đã mang đến cho bạn nhiều thông tin thú vị và hữu ích về chủ đề độ đèn Mercedes. Nếu còn thắc mắc nào cần giải đáp, bạn có thể để lại bình luận dưới bài viết. Thế giới Mercedes luôn sẵn sàn Chỉnh sửa ngày tháng và thời gian g tư vấn cho bạn trong thời gian sớm nhất.

4.8/5 - (5 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *