[Tư Vấn Phong Thủy] Biển Số Xe Tổng 10 Có Đẹp Không?

Nút biển số xe luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi mọi người quan niệm rằng một biển số xe sở hữu điểm nước số đẹp như 9 nút sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho chủ nhân. Vậy biển số xe tổng 10 có đẹp không? Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn lý giải băn khoăn này.

Biển số xe tổng 10 có đẹp không?

Trước tiên để biết biển số xe tổng 10 có đẹp không, bạn cần nắm rõ cách tính điểm nút biển số xe như thế nào là chính xác. Để tính được điểm nút, bạn cần cộng dồn biển số xe 5 số, 4 số bằng cách: Lấy hàng đơn vị của kết quả làm số nút biển số xe. 

Nút biển số xe chính là chữ số hàng đơn vị sau khi đã cộng các số trong biển số xe lại với nhau
Nút biển số xe chính là chữ số hàng đơn vị sau khi đã cộng các số trong biển số xe lại với nhau

Ví dụ: Biển số xe của bạn là 30A – 45786. Thì điểm nút được xác định bằng cách cộng tất cả các số lại với nhau 4 + 5 + 7 + 8 + 5 = 29. Vậy số nút của biển số xe này lấy số cuối là 9. Trong trường hợp kết quả là số hàng chục như 20, 30, 40,… thì điểm nút bằng 10. 

Biển số xe tổng 10 theo quan niệm dân gian

Theo quan niệm dân gian, biển số xe tổng 10 nút được coi là biển số xe bù. Một số người quan niệm đây là biển số xe xấu, không đẹp. Nhưng thực tế cho thấy, đây là loại biển số xe đẹp chứ không phải như mọi người lầm tưởng. Bởi theo họ thì con số 10 đại diện cho sự đủ đầy, viên mãn. 

Ngoài ra, số 10 còn là con số “thượng thần”, quyền lực của nó còn vượt qua cả số 9 – vốn là đại diện cho vua chúa. Chính bởi vậy mà con số 10 luôn được coi là điểm số cao nhất mỗi khi đánh giá bài thi hay đánh giá một ai đó.

Tuy nhiên việc đánh giá theo quan niệm dân gian để tìm biển số xe tổng 10 là đẹp hay xấu vẫn chưa hoàn toàn chính xác. Bởi biển số xe vẫn còn phụ thuộc vào yếu tố phong thủy. Nguồn năng lượng này được đánh giá là có tác dụng vô cùng to lớn, ảnh hưởng đến cuộc sống, vận mệnh cũng như sự an toàn của chủ xe mỗi khi xuất hành.

Biển số xe tổng 10 theo quan niệm phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, số hàng đơn vị của kết quả sau khi lấy tổng 5 số lớn hơn 7 điểm sẽ là tốt nhất. Trong đó số 9 được xem là con số hoàn hảo, đẹp nhất trong điểm nút biển số xe. Số 9 là số vượng dương, thuộc quẻ Địa Thiên Thái, đây là quẻ cát mang ý nghĩa hanh thông, thăng tiến, lớn mạnh, tương lai  rộng mở. Do vậy biển số xe nào sở hữu điểm nút này sẽ mang lại may mắn, mọi sự như ý cho người chủ sở hữu.

Nhiều người cho rằng biển số xe tổng 9 là đẹp nhất
Nhiều người cho rằng biển số xe tổng 9 là đẹp nhất

Vậy biển số xe tổng 10 có đẹp không?

Theo phong thủy, số 10 là con số đẹp, giúp cân bằng âm dương. Nhưng xét về quẻ dịch thì số 10 lại là đại diện cho quẻ số 12 Thiên Địa Bĩ, chủ về bất lợi, bế tắc, thất bại. Nên nhiều người cho rằng biển số xe có tổng 10 nút không tốt. Những người sở hữu chiếc xe có điểm nút 10 sẽ gặp nhiều khó khăn, bất trắc trong cuộc sống.

Tuy nhiên theo chuyên gia phong thủy, để đưa ra kết luận biển số xe tổng 10 có đẹp không cần dựa vào cả 2 tiêu chí đó là: Ngũ hành và quẻ dịch. Những tiêu chí này giúp bạn tìm ra biển số xe có nguồn năng lượng phong thủy bổ trợ cho bản mệnh của người chủ sở hữu. Đặc biệt có ý nghĩa tốt cho mục đích công việc như làm ăn kinh doanh, chuyện tình cảm gia đình, tài vận, sức khỏe,… 

Để tìm được những biển số xe hợp với ngũ hành và quẻ dịch, bạn cần nắm được các tiêu chí như sau:

Theo ngũ hành

Tiêu chí này được tính bằng cách xét ngũ hành của biển số xe, số khung, số máy, tên xe, màu sơn của xe. Sau đó áp dụng mối quan hệ tương sinh, tương khắc trong ngũ hành với 5 mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. 

Bài đọc thêm:

Xem biển số xe tổng 10 có đẹp không theo ngũ hành phong thủy
Xem biển số xe tổng 10 có đẹp không theo ngũ hành phong thủy

Biển số xe tổng 10 đẹp theo ngũ hành sẽ là những biển số xe tương sinh, tương trợ với bản mệnh chủ xe. Ví dụ: Người thuộc mệnh Thủy nên sử dụng biển số xe, số khung, số máy, tên xe, màu sơn của xe thuộc hành Kim và Thủy. Bởi Kim sinh Thủy còn Thủy tương hợp với bản mệnh. Sở hữu biển số xe có hành này chắc chắn sẽ mang đến cho chủ xe nguồn năng lượng phong thủy cực kỳ may mắn.

Theo quẻ dịch

Dựa vào quẻ dịch, bạn sẽ tìm ra được biển số xe có ý nghĩa hung cát cho các công việc lớn trong đời như làm ăn, tình cảm, tài vận, sức khỏe… Do vậy chiếc xe có biển số đẹp là sự kết hợp giữa biển số, tên xe, số khung, số máy đều mang quẻ dịch cát, đại cát. 

Một số quẻ dịch cát dành cho biển số xe đó là: Thuần Càn (thời vận đến), Thuần Khôn (Thỏa lòng mãn ý), Địa Phong Thăng (Phát tài phát lộc), Địa Thiên Thái (đại cát đại lợi), Hỏa Thiên Đại Hữu (Làm việc chắc chắn),….

Xem thêm: 

Dựa vào quẻ dịch, bạn sẽ tìm ra được biển số xe có ý nghĩa hung cát
Dựa vào quẻ dịch, bạn sẽ tìm ra được biển số xe có ý nghĩa hung cát

Ý nghĩa của biển số xe tổng 10

Một biển số xe tổng 10 đảm bảo được hai tiêu chí ngũ hành và quẻ dịch sẽ mang ý nghĩa như sau:

  • Biển số xe tổng 10 giúp chủ nhân khẳng định địa vị xã hội. Thể hiện người sở hữu biển số xe này có phẩm chất hơn người, học vấn uyên bác, địa vị cao trong xã hội.
  • Biển số xe tổng 10 cho thấy gia chủ có cơ duyên về tài lộc. Người sở hữu biển số xe này sẽ gặp nhiều may mắn về chuyện tiền bạc, không phải lo cảnh thiếu thốn.
  • Biển số xe tổng 10 giúp gia chủ gặp hung hóa cát. Người sở hữu biển số xe này sẽ tránh được nhiều chuyện thị phi, không may xảy đến, đi lại được bình an, may mắn, gặp hung hóa lành.

Như vậy có thể thấy biển số xe tổng 10 có đẹp không còn dựa vào nhiều tiêu chí trong phong thủy. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho những ai còn đang băn khoăn không biết biển số xe của mình liệu có tốt hay xấu, giúp bạn sở hữu một biển số mang lại năng lượng tốt cho bản thân.

Bài viết hấp dẫn: 

4.8/5 - (6 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *