Bảo Hiểm Thân Vỏ PVI: Quyền Lợi, Các Hình Thức Bảo Hiểm Và Mức Phí

Bảo hiểm thân vỏ PVI là loại hình bảo hiểm ô tô tự nguyện được nhiều chủ xe lựa chọn, nhất là những người mới tập lái hoặc mới mua xe. Loại bảo hiểm hữu ích này sẽ bồi thường những mất mát, thiệt hại do các tác động mạnh va chạm vào xe ô tô như vỏ xe, kính chiếu hậu,… giúp bạn bảo vệ tài sản và giảm thiểu các tổn thất về tài chính.

Bảo hiểm thân vỏ PVI là gì?

Bảo hiểm PVI là một trong 3 doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm xe cơ giới lớn nhất thị trường hiện nay. Với mạng lưới các công ty thành viên rộng khắp, phòng kinh doanh khu vực và hệ thống đại lý đều có mặt tại các tỉnh thành trên cả nước. PVI luôn không ngừng phấn đấu nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và trở thành một lựa chọn đáng tin cậy của hàng triệu khách hàng.

Trong đó, bảo hiểm thân vỏ PVI dành cho xe ô tô là gói bảo hiểm được rất nhiều chủ xe tin tưởng lựa chọn. Đối tượng tham gia bảo hiểm này bao gồm toàn bộ chiếc xe ô tô hoạt động trong lãnh thổ Việt Nam, bao gồm phần thân, khung, vỏ, máy móc cùng các trang thiết bị khác trên xe.

Bảo hiểm thân vỏ PVI dành cho xe ô tô là gói bảo hiểm được rất nhiều chủ xe tin tưởng
Bảo hiểm thân vỏ PVI dành cho xe ô tô là gói bảo hiểm được rất nhiều chủ xe tin tưởng

Gói bảo hiểm thân vỏ xe ô tô này là loại hình hoàn toàn tự nguyện, không ép buộc mọi người phải mua. Mức phí sẽ do công ty bảo hiểm PVI đề ra và thỏa thuận với khách hàng để phục vụ chất lượng tốt nhất. Tuy là loại hình tự nguyện nhưng có tới 80% chủ xe đều có gói bảo hiểm thân vỏ ô tô này vì lợi ích bảo vệ cho chiếc xe ô tô của mình lâu dài. 

Bảo hiểm thân vỏ PVI sẽ giúp bảo về các bộ phận bên ngoài đặc biệt như vỏ, thân xe, bộ đèn chiếu sáng. Khi có sự cố gặp nạn xảy ra bất ngờ mà không thể kiểm soát được. Bạn hãy báo ngay cho bên công ty bảo hiểm để xem xét về những thiệt hại để được hưởng bồi thường.

Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm thân vỏ xe ô tô

Khi tham gia bảo hiểm, chủ xe sẽ được bồi hoàn những thiệt hại vật chất do thiên tai, tai nạn bất ngờ không lường trước được, cụ thể như sau:

  • Đâm, va chạm với vật thể khác ngoài xe cơ giới, lật, đổ, chìm, rơi toàn bộ xe, bị các vật thể khác rơi vào.
  • Hỏa hoạn, cháy nổ.
  • Những tai họa bất khả kháng xảy ra do thiên nhiên như bão, lũ, lụt, sét đánh, động đất, sụt lở, giông tố, sóng thần….
  • Mất toàn bộ xe do trộm, cướp.
  • Hành vi ác ý, cố tình phá hoại của người khác, ngoại trừ hành vi cố ý của chủ xe, người đại diện hợp pháp của chỉ xe, người được bảo hiểm, lái xe, người được giao cho sử dụng chiếc xe đó.
  • Cẩu kéo, sạc nổ động cơ.

Không nên bỏ lỡ: Bảo Hiểm Thân Vỏ Bảo Việt Và Những Quyền Lợi Khi Tham Gia

Khách hàng sẽ được hưởng bảo hiểm khi xe xảy ra tai nạn, va chạm bất ngờ
Khách hàng sẽ được hưởng bảo hiểm khi xe xảy ra tai nạn, va chạm bất ngờ

Ngoài ra, công ty bảo hiểm còn chi trả cho các chi phí phát sinh do chủ xe thực hiện nhằm cứu vớt, cứu chữa… với mục tiêu ngăn ngừa phát sinh thêm tổn thất. Các chi phí có thể được mở rộng để tăng phạm vi bảo hiểm cho khách hàng bao gồm:

  • Bảo hiểm mất cắp bộ phận.
  • Bảo hiểm lựa chọn cơ sở garage sửa chữa.
  • Bảo hiểm thủy kích.
  • Bảo hiểm không tính trừ khấu hao thay mới.
  • Bảo hiểm cho việc gián đoạn các hoạt động của xe.
  • Bảo hiểm hoạt động nằm ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Các hình thức gói bảo hiểm thân vỏ PVI

Sẽ có các gói bảo hiểm từ cơ bản đến mở rộng, tùy thuộc vào nhu cầu của chủ xe:

Tìm hiểu ngay: Những Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Bảo Hiểm Vật Chất Xe Ô Tô MIC

Có rất nhiều hình thức gói bảo hiểm thân vỏ PVI để bạn lựa chọn
Có rất nhiều hình thức gói bảo hiểm thân vỏ PVI để bạn lựa chọn
  • Bảo hiểm cơ bản: Đây là gói bảo hiểm giúp bảo vệ chủ xe trong trường hợp xe bị hư hỏng ở bên ngoài hoặc máy móc bên trong. 
  • Mất cắp bộ phận: Gói bảo hiểm này sẽ bồi thường cho chủ xe khi có bộ phận nào trên xe bị trộm. Các hãng bảo hiểm thường sẽ giới hạn số lần mất cắp trong một năm, căn cứ vào tình trạng mất cắp thực tế. Các bộ phận hay bị mất cắp phổ biến nhất là gương, camera lùi, logo.
  • Thủy kích, ngập nước: Gói bảo hiểm này sẽ hỗ trợ chủ xe chi phí sửa chữa 100% khi xảy ra ngập nước hoặc thủy kích. Chi phí sửa xe bị thuỷ kích vốn rất đắt đỏ, với xe sang có thể tới vài trăm triệu đồng.
  • Cháy nổ: Khi xe xảy ra sự cố về cháy nổ do các nguyên nhân xảy ra từ bên ngoài hoặc từ xe. Chủ xe sẽ được bồi thường số tiền tương ứng để mua xe mới hoặc được phía bảo hiểm mua một chiếc xe tương tự để bồi thường.
  • Bảo hiểm miễn thường: Miễn thường là giới hạn tổn thất mà tại đó công ty bảo hiểm sẽ không chịu trách nhiệm. Thông thường mức miễn thường bảo hiểm thân vỏ ô tô sẽ từ 500.000đ – 2.000.000đ. Ví dụ, nếu khách hàng mua bảo hiểm với mức miễn thường là 1.000.000đ thì khi người dùng mang xe đi sửa chữa, chi phí sửa chữa hết 3.000.000, bảo hiểm chỉ chịu 2.000.000, còn lại khách chịu 1.000.000.
  • Bảo hiểm toàn bộ: Chủ xe sẽ được chi trả toàn bộ các chi phí hư hỏng xe từ máy móc, thân vỏ, ngập nước, thủy kích, cháy nổ, mất cắp bộ phận hay toàn bộ xe, chi phí đi lại cho chủ xe trong thời gian xe nằm xưởng, bao gồm cả khoản thu nhập do xe mang lại. Tuy nhiên mức phí cho gói bảo hiểm này rất cao.

Một số điểm loại trừ trong bảo hiểm

Phía bảo hiểm thân vỏ PVI sẽ không chi trả bồi thường cho chủ xe trong những trường hợp sau:

Xem thêm: Tìm Hiểu Chi Tiết Về Bảo Hiểm Vật Chất Xe Ô Tô Vietinbank

Có rất nhiều trường hợp bảo hiểm sẽ không chi trả và bồi thường
Có rất nhiều trường hợp bảo hiểm sẽ không chi trả và bồi thường
  • Số tiền thiệt hại dưới mức miễn thường có khấu trừ và quy định mới đây nhất của các công ty bảo hiểm tối thiểu là 500.000 VNĐ/sự cố đối với xe không kinh doanh và 1.000.000 VNĐ/sự cố đối với các xe kinh doanh và xe tải.
  • Lái xe sử dụng rượu bia, chất kích thích với nồng độ cồn trong máu và trong hơi thở vượt quá mức quy định, xe chở hàng trái phép, đua xe trái phép theo quy định của pháp luật.
  • Giấy tờ chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật xe và bảo vệ môi trường không còn hiệu lực hoặc không phù hợp với loại xe theo quy định của pháp luật. 
  • Lái xe, chủ xe, người có quyền lợi liên quan đến việc sở hữu, khai thác sử dụng xe ô tô có hành động cố ý gây tổn thất, thiệt hại cho chiếc xe.
  • Lái xe không có đầy đủ giấy tờ về giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không phù hợp với loại xe đang điều khiển. Đối với trường hợp lái xe bị tước bằng lái không thời hạn hoặc có thời hạn thì được coi là không có giấy phép lái xe khi tham gia giao thông.
  • Sử dụng xe để đua xe, xe ô tô chạy thử sau khi sửa chữa, xe ô tô dùng để kéo xe khác không tuân thủ theo các quy định của pháp luật.
  • Xe đi vào đường cấm, khu vực cấm, xe đi ban đêm nhưng không có đèn chiếu sáng theo đúng quy định, xe quay đầu tại khu vực cấm, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, không chấp hành theo hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.
  • Xe chở hàng trái phép theo quy định của pháp luật, xảy ra thiệt hại tổn thất ngoài lãnh thổ Việt Nam, trừ những trường hợp đã có thỏa thuận khác bằng văn bản.
  • Xe chở quá số người hoặc trong tải theo quy định (50% trở lên) dựa theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật.
  • Những tổn thất, thiệt hại xảy ra trong do khủng bố, chiến tranh hoặc những hành động phá hoại khác như bạo động, đập phá trong cuộc biểu tình, gây mất trật tự công cộng, cháy nổ do thiết bị gây nổ, bom mìn.
  • Các điều khoản loại trừ khác theo quy định của từng công ty bảo hiểm PVI.

Mức phí bảo hiểm thân vỏ PVI

Số tiền phải trả sẽ phụ thuộc vào xe cũ hay mới, gói bảo hiểm mà chủ xe lựa chọn và tỷ lệ bồi hoàn được định mức của chiếc xe.

Phí bảo hiểm thân vỏ sẽ được tính theo công thức: Giá xuất hóa đơn (hoặc giá niêm yết) x hệ số tính bảo hiểm.

Ví dụ: Một chiếc Vios 2020 có hệ số bảo hiểm 1%, giá xe 570 triệu nên mức phí bảo hiểm là 1% x 570 triệu đồng = 5,7 triệu đồng. Tuy nhiên một chiếc Vios sản xuất năm 2010 cũng có thể có mức phí khoảng 5-6 triệu đồng, vì xe cũ dễ hỏng, chi phí sửa chữa cao nên hệ số bảo hiểm có thể là 1,5-2%.

Xem thêm: Bảo Hiểm Vật Chất Xe Ô Tô Pjico Quyền Lợi, Phạm Vi Và Mức Phí

Mức phí bảo hiểm thân vỏ PVI sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Mức phí bảo hiểm thân vỏ PVI sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Hai mẫu xe cùng đời mới, giá ngang nhau chưa chắc có hệ số bảo hiểm giống nhau. Ví dụ, chiếc Suzuki Ciaz giá tương đương Vios nhưng phí bảo hiểm lên tới 8-10 triệu. Bởi chiếc Ciaz không phổ biến, giá phụ tùng, linh kiện thay thế sẽ đắt đỏ hơn.

Kèm với những quy định về mức phí người chủ xe sẽ được hưởng các quyền lợi mở rộng kèm theo gói bảo hiểm tham gia. Ví dụ như cứu hộ miễn phí, tặng bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, chiết khấu…

Trên đây là một số thông tin về gói bảo hiểm thân vỏ PVI. Để hưởng quyền lợi từ bảo hiểm, khách hàng nên gọi điện thoại đến số hotline 1900545458 ngay khi xảy ra tai nạn, trung tâm sẽ hướng dẫn bạn mang xe lên Garage và sửa chữa tại đó. Phí sửa chữa sẽ được PVI thanh toán trực tiếp với Garage. Khách hàng chỉ cần đến nghiệm thu và mang xe về.

5/5 - (9 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *