Bảo Hiểm Thân Vỏ Bảo Việt Và Những Quyền Lợi Khi Tham Gia

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bảo hiểm thân vỏ xe ô tô đa dạng khác nhau với mức phí, quyền lợi và phạm vi bảo hiểm cũng khác nhau. Điều này khiến cho các chủ xe cảm thấy phân vân không biết có nên mua bảo hiểm thân vỏ Bảo Việt hay không? Bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn thêm một số thông tin về hình thức bảo hiểm này.

Bảo hiểm thân vỏ Bảo Việt là gì?

Bảo hiểm thân vỏ Bảo Việt là loại hình bảo hiểm dành cho các bộ phận bên ngoài của chiếc xe ô tô như toàn bộ vỏ xe, hệ thống đèn xe, kính, bánh xe và các bộ phận khác. Nếu chẳng may xe xảy ra tai nạn bất ngờ gây ra những thiệt hại, tổn thất cho các bộ phận của xe thì tùy thuộc vào từng trường hợp và mức độ thiệt hại mà người chủ xe sẽ được phía bảo hiểm Bảo Việt bồi thường với số tiền tương ứng.

Bảo hiểm thân vỏ Bảo Việt là bảo hiểm tự nguyện giúp bảo vệ các bộ phận ngoài xe
Bảo hiểm thân vỏ Bảo Việt là bảo hiểm tự nguyện giúp bảo vệ các bộ phận ngoài xe

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô nằm trong gói dành cho ô tô của Bảo Việt. Ngoài bảo hiểm thân vỏ ô tô, Bảo Việt còn có thêm những loại hình bảo hiểm khác khác như gói vật chất, bảo hiểm 2 chiều. Loại hình dành cho xe ô tô của bảo hiểm Bảo Việt sẽ chi trả hợp đồng, bồi thường cho người chủ sở hữu xe khi không may có sự cố xảy ra.

Quyền lợi của khách hàng khi tham gia bảo hiểm thân vỏ Bảo Việt

Khi tham gia giao thông, nhất là đối với phương tiện xe ô tô, bạn có thể sẽ phải đối mặt với nhiều thiệt hại như thiên tai, tai nạn, va quệt với các vật thể khác trên đường đi mà không thể lường trước.

Khi đó, bảo hiểm thân vỏ Bảo Việt sẽ chịu trách nhiệm chi trả một phần hoặc toàn bộ chi phí cho các chủ xe trong các trường hợp sau:

  • Xe gặp sự cố như hỏa hoạn, cháy nổ.
  • Những tai họa bất ngờ không thể lường trước do thiên nhiên như ngập lụt, động đất, sạt lở,…
  • Đâm, va chạm, lật đổ, lệch trong tâm, chìm, rơi toàn bộ xe, bị các vật thể khác rơi vào, hành vi phá hoạt của người khác.
  • Mất xe do trộm cắp.

Ngoài ra, chủ xe còn được bồi thường những chi phí cần thiết theo thỏa thuận hợp đồng mà hai bên đã ký kết với nhau trước đó.

Bảo Việt sẽ bồi thường các trường hợp xe bị tai nạn, cháy nổ
Bảo Việt sẽ bồi thường các trường hợp xe bị tai nạn, cháy nổ

Ví dụ: Chi phí cứu hộ và vận chuyển xe bị thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất, tối đa không vượt quá 10% số tiền bảo hiểm của xe và chi phí ngăn ngừa hạn chế tổn thất phát sinh thêm.

Trong trường hợp không thể sửa chữa được một bộ phận nào đó của xe, bảo hiểm Bảo Việt sẽ giúp bạn thay thế bộ phận hoặc trả tiền dựa trên chi phí sửa chữa có thể phải trả.

Thông thường Bảo Việt sẽ bồi thường những tổn thất của bộ phận bị hư hỏng. Những trường hợp sẽ được bồi thường tổn thất toàn phần với mức bồi thường tương đương với giá trị thị trường của xe trước khi xảy ra tai nạn và không lớn hơn số tiền bảo hiểm đã thỏa thuận như:

  • Xe bị mất cắp hoặc cướp, có kết luận điều tra hoặc có quyết định tạm đình chỉ điều tra của cơ quan có thẩm quyền.
  • Dự toán sửa chữa xe được phê duyệt bởi Bảo Việt với mức chi phí sửa chữa ước tính trên 75% giá trị thị trường của chiếc xe.

Chi phí bảo hiểm thân vỏ xe ô tô Bảo Việt

Do gói bảo hiểm thân vỏ Bảo Việt là loại hình bảo hiểm ô tô tự nguyện nên mức phí sẽ do sự thỏa thuận và thống nhất giữa các bên. Tuy nhiên thông thường mức phí của loại bảo hiểm này sẽ là phần giá trị thân vỏ tính theo tỷ lệ % theo quy định được nêu rõ tại bảng tổng thành xe của Bảo Việt trên giá trị thực tế của xe tại thời điểm ký kết hợp đồng bảo hiểm.

Xem thêm: Tìm Hiểu Chi Tiết Về Bảo Hiểm Vật Chất Xe Ô Tô Vietinbank

Mức phí của bảo hiểm sẽ được hai bên thỏa thuận dựa trên giá trị của chiếc xe
Mức phí của bảo hiểm sẽ được hai bên thỏa thuận dựa trên giá trị của chiếc xe

Biểu phí bảo hiểm thân vỏ Bảo Việt cụ thể như sau:

STT Nhóm loại xe/Mục đích sử dụng Tỷ lệ phí bảo hiểm (%)
Bảo hiểm toàn bộ xe Bảo hiểm thân vỏ
1 Nhóm các loại xe có tỷ lệ tổn thất thấp 1,55 2,55
2 Xe ô tô vận tải hàng 1,80 2,80
3 Xe ô tô kinh doanh hoạt động vận tải hành khách 2,05 3,05
4 Xe ô tô chở hàng đông lạnh 2,60 4,60
5 Xe Đầu kéo 2,80 4,60
6 Taxi 3,90 5,90

Bảo hiểm không trừ khấu hao thay mới:

Thời gian sử dụng xe Tỷ lệ phí bảo hiểm (%)
Từ 0 đến 3 năm 0%.
Trên 3-6 năm 0,2%
Trên 6-10 năm 0,3%
Trên 10-20 năm 0,4%
Bảo hiểm không trừ khấu hao thay mới
Bảo hiểm không trừ khấu hao thay mới

Bồi thường tổn thất một hoặc một vài bộ phận:

Thời gian sử dụng xe Giảm
Đến 03 năm Giảm 0% giá trị bộ phận thay mới.
Trên 03 năm Giảm 15% giá trị bộ phận thay mới.
Từ 06 năm đến dưới 10 năm Giảm 25% giá trị bộ phận thay mới.
Từ 10 năm đến dưới 15 năm Giảm 35% giá trị bộ phận thay mới.
Từ 15 năm trở lên Giảm 50% giá trị bộ phận thay mới.

Các mức giảm trừ bồi thường của Bảo Việt

Bảo Việt sẽ thực hiện giảm trừ bồi thường theo tỷ lệ trong một số trường hợp sau đây.

Giảm 10% số tiền bồi thường

Giảm 10% số tiền bồi thường trong những trường hợp như sau:

  • Chủ xe hoặc người điều khiển xe không thông báo ngay cho bảo hiểm Bảo Việt trong vòng 6 giờ kể khi xảy ra tai nạn, va chạm để được hướng dẫn quyền lợi.
  • Chủ xe không gửi thông báo tổn thất bằng văn bản cho Bảo Việt trong thời hạn 5 ngày kể từ khi xảy ra tổn thất, trừ trường hợp bất khả kháng.
  • Chủ xe không thực hiện đầy đủ các biện pháp cứu chữa để hạn chế thiệt hại về người và tài sản, không bảo vệ hiện trường tổn thất, tự ý di chuyển xe khỏi hiện trường mà không được Bảo Việt chấp thuận, trừ trường hợp di chuyển để đảm bảo an toàn hoặc thi hành theo yêu cầu của phía cơ quan chức năng.
  • Đỗ xe hoặc dừng xe tại nơi có biển báo cấm đỗ, cấm dừng. Đi vào đường có biển báo cấm đi đối với các phương tiện đang điều khiển. Điều khiển xe vào đường dành riêng cho xe buýt, xe điện.

Tìm hiểu ngay: Điều Bạn Nên Biết Trước Khi Mua Bảo Hiểm Vật Chất Xe Ô Tô PTI

Chủ xe sẽ bị trừ tiền bồi thường nếu không thực hiện theo đúng quy định của bảo hiểm
Chủ xe sẽ bị trừ tiền bồi thường nếu không thực hiện theo đúng quy định của bảo hiểm

Giảm 25% số tiền bồi thường

Bảo hiểm Bảo Hiểm sẽ giảm 25% số tiền bồi thường trong các trường hợp sau:

  • Chủ xe vượt quá tốc độ cho phép, có kết luận chính xác bằng văn bản của cơ quan chức năng xác định vượt quá từ 20% trở lên.
  • Chủ xe tự ý tháo gỡ hoặc sửa chữa tài sản khi chưa có sự đồng ý của Bảo Việt, trừ các trường hợp cần thiết để đảm bảo an toàn, đề phòng hạn chế thiệt hại về người và tài sản hoặc phải thi hành theo mệnh lệnh của cơ quan chức năng.

Giảm 100% phí bồi thường

Giảm tối đa đến 100% số tiền bồi thường tùy theo mức độ lỗi của chủ xe trong các trường hợp sau:

  • Chủ xe không trung thực trong việc cung cấp thông tin trong hồ sơ yêu cầu bồi thường. Lái xe không tạo điều kiện cho các cơ quan chức năng xác định nồng độ cồn trong hơi thở.
  • Chủ xe không bảo lưu quyền khiếu nại và chuyển quyền đòi người thứ ba cho Bảo Việt kèm theo những hồ sơ, tài liệu cần thiết.
  • Chủ xe không hợp tác với Bảo Việt để đòi lại người thứ ba hoặc tự động thỏa thuận bồi thường với người thứ ba gây thiệt hại cho phía Bảo Việt.
  • Chủ xe không tạo điều kiện để Bảo Việt xác minh tính chân thực của thông tin, chứng từ, tài liệu trong hồ sơ yêu cầu bồi thường.

Một số trường hợp khác

Một số trường hợp khác có ảnh hưởng đến mức độ bồi thường của Bảo Việt:

Giảm số tiền bồi thường tương ứng với tỷ lệ % chở quá trọng tải, số người từ trên 20% đến dưới 50% theo quy định trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Xem thêm: Bảo Hiểm 2 Chiều PJICO là Gì? Quyền Lợi Của Người Tham Gia

Bảo hiểm sẽ xem xét bồi thường trong trường hợp chủ xe không tuân thủ theo luật giao thông đường hộ
Bảo hiểm sẽ xem xét bồi thường trong trường hợp chủ xe không tuân thủ theo luật giao thông đường hộ

Giảm số tiền bồi thường theo tỷ lệ giữa số phí thực nộp và số phí phải nộp theo quy định trong những trường hợp sau:

  • Chủ xe không thông báo cho bảo hiểm Bảo Việt trong trường hợp có sự gia tăng mức độ rủi ro bảo hiểm để bổ sung phí bảo hiểm.
  • Chủ xe kê khai không đúng giấy yêu cầu bảo hiểm, không đúng mục đích sử dụng của xe làm thu thiếu phí bảo hiểm so với quy định.

Lý do bạn nên mua bảo hiểm ô tô của Bảo Việt

Khi mua gói bảo hiểm thân vỏ, vật chất xe ô tô của Bảo Việt, khách hàng sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi từ gói bảo hiểm này, cụ thể như:

  • Được thanh toán chi phí để thay thế, sửa chữa các bộ phận bị tổn thất hoặc trực tiếp trả tiền cho chủ xe để được bồi thường thiệt hại tổn thất dựa trên cơ sở xác định các loại chi phí để khắc phục, sửa chữa tổn thất.
  • Mức chi phí sửa chữa thiệt hại sẽ dựa trên căn cứ báo giá của hệ thống xưởng sửa chữa hoặc hệ thống gara ô tô có liên kết với công ty bảo hiểm Bảo Việt. Tùy thuộc vào mức độ thiệt hại phía công ty sẽ quyết định xem xét nên bồi thường thiệt hại toàn bộ hay bộ phận.
  • Giúp chủ xe cảm thấy an tâm hơn khi lái xe và giảm thiểu chi phí, thiệt hại mỗi khi có va chạm, thiệt hại tổn thất xảy ra.
  • Khách hàng được hưởng rất nhiều khuyến mãi lớn theo tùy từng thời điểm. Khuyến mãi sẽ diễn ra xuyên suốt năm với nhiều sự kiện lớn nhỏ khác nhau.
  • Cam kết tư vấn đầy đủ và minh bạch, luôn đặt khách hàng làm trung tâm.
  • Hệ thống gara liên kết rộng khắp cả nước, nhân viên giám định tận tâm, nhiệt tình.
  • Luôn thấu hiểu và chia sẻ mọi khó khăn với từng khách hàng cụ thể.
  • Kênh hỗ trợ đa dạng, bạn có thể gọi điện, gửi email hoặc chat qua zalo, viber,.. Các nhân viên chăm sóc khách hàng hoạt động 24/7 kể cả ngày nghỉ và ngày lễ.
  • Phương thức thanh toán linh hoạt, có thể dùng tiền mặt hoặc thanh toán chuyển khoản. Hỗ trợ khách hàng khi tiến hành thủ tục tại ngân hàng để vay tiền giải ngân.

Trên đây là một số thông tin về bảo hiểm thân vỏ Bảo Việt bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn được gói bảo hiểm phù hợp cho chiếc xế yêu của mình.

Bài viết liên quan: Những Thông Tin Chi Tiết Nhất Về Bảo Hiểm Vật Chất Xe Ô Tô MIC

5/5 - (5 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *