Top 6+ Các Dòng Xe SUV Của Mercedes Hot Nhất 2024

SUV không chỉ là một trong những dòng xe tạo nên thương hiệu đẳng cấp của Mercedes, mà còn là biểu tượng của sự tiện ích và phong cách đặc trưng. Với mỗi mẫu xe, Mercedes luôn hướng đến việc tạo ra vẻ đẹp thời thượng, năng động và đầy táo bạo. Từ khi ra mắt vào năm 1953, thương hiệu này đã không ngừng phát triển và sở hữu tới 6 dòng xe SUV khác nhau. Điều gì tạo nên sức hút lớn của các dòng xe SUV Mercedes trong bối cảnh thị trường xe hơi đang cạnh tranh khốc liệt hiện nay? Hãy cùng khám phá những điểm đặc biệt và lợi ích mà những mẫu xe SUV Mercedes mang lại để hiểu rõ hơn về sức hấp dẫn của chúng.

1. Các dòng xe SUV của Mercedes hot nhất: G-Class

G-Class của Mercedes luôn là một dòng xe hot nhất nhì trên thị trường. Thậm chí, chúng còn được mệnh danh là dòng xe SUV tốt nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại.

G-Class được Mercedes “chào sân” là một loại xe địa hình. Nhắc đến G-Class, những tín đồ xe hơi dành không ít những lời khen ngợi với nhiều danh xưng mỹ miều như “vua địa hình” hay “chiến binh việt dã”.

Các dòng xe SUV của Mercedes hot nhất: G-Class
Các dòng xe SUV của Mercedes hot nhất: G-Class

Chiếc xe G-Class đầu tiên xuất hiện vào năm 1979. Đây là thời điểm Mercedes mạo hiểm bước chân vào một lĩnh vực mới. Đó là tạo ra loại ra chinh phục được mọi cung đường đi. Ngay sau sự thành công vang dội của chiếc G-Class đầu tiên, Mercedes tiếp tục nghiên cứu và phát triển ra những thế hệ xe được cải tiến và nâng cấp hơn về ngoại hình, động cơ.

Suốt 40 năm, G-Class vẫn mang vẻ đẹp “phong trần” với vóc dáng vuông vức, mạnh mẽ. Bộ động cơ của G-Class theo thời gian được nâng cấp từ V8 lên V12. Nhờ hệ thống Portal Axle kết hợp hệ thống dẫn động, Mercedes G-Class có thể di chuyển vững vàng trên những cung đường hiểm trở nhất.

Không chỉ ngoại hình, động cơ, nội thất trong xe cũng được trang bị đầy đủ thiết bị cao cấp. Từ ghế ngồi, táp lô đến các bộ phận khác đều làm từ chất liệu cao cấp nhất, tối ưu trải nghiệm người lái. Tại Việt Nam có hai dòng G-Class nổi bật là

  • Mercedes G-Class G500.
  • Mercedes G-Class AMG G63.

2. Dòng xe Mercedes GLE

Nhắc đến các dòng xe SUV của Mercedes thì hẳn nhiên sẽ có GLE. Siêu xe hạng sang này được thiết kế có 7 chỗ ngồi, toàn bộ hệ thống động cơ đều được áp dụng các công nghệ cao, tân tiến nhất. Ra mắt năm 1997, GLE trở thành mẫu xe tiên phong cho những dòng SUV cỡ trung khác ra đời sau này.

Mục đích của Mercedes khi cho ra đời GLE chính là hướng đến một dòng xe có tính an toàn toàn diện. Tham vọng này của hãng xe đã được thực hiện hóa khi GLE đã được vinh danh bởi IIHS về tính năng này.

Là sự cải tiến từ M-Class nên Mercedes GLE không có sự khác biệt nhiều trong thiết kế nội thất. Chất liệu chính được sử dụng bên trong là da cao cấp và gỗ tự nhiên. Viền xe được trang bị hệ thống đèn tùy chỉnh, tạo nên một không gian sang trọng mà huyền ảo ngay bên trong xe.

Không chỉ ghi điểm về thiết kế, động cơ vận hành của Mercedes GLE cũng rất khủng. Với bộ động cơ V6, xe có thể tạo ra công suất max tới 436 mã lực. Để tăng tốc lên 100km/h, GLE chỉ mất khoảng 6 giây. Vận tốc tối đa xe có thể đạt được là 250km/h.

Tại Việt Nam, một số mẫu Mercedes GLE nổi bật có thể kể đến là:

  • Xe Mercedes GLE 400 4Matic SUV.
  • Xe AMG GLE 63 4Matic.
  • Xe GLE 400 4Matic Exclusive SUV.
  • Xe AMG GLE 43 4Matic Coupe.
  • Xe GLE 400 4Matic Coupe.
  • Xe Mercedes GLE 450 4Matic

3. Dòng xe Mercedes GLC SUV

Góp mặt trong các dòng xe SUV của Mercedes là dòng GLC được ra mắt năm 2015. Tại thời điểm ra mắt, Mercedes GLC nhanh chóng tạo nên cơn sốt khắp thế giới. Mẫu xe này được ví là sự dung hòa của hai dòng xe đã ra mắt trước đó là A Class và E Class. Thậm chí, từ thiết kế đến công nghệ hoạt động không hề lép vế so với siêu phẩm GLK cùng hãng.

Dòng xe Mercedes GLC SUV
Dòng xe Mercedes GLC SUV

Trước khi “chào sân”, thiết kế của GLC SUV đã thu hút gần gầm 700 đơn đặt hàng trước. Chưa tới 1 năm, hãng đã phân phối được hơn 1200 mẫu xe. Bước tiếp đà thành công, dòng xe Mercedes GLC SUV nhanh chóng được nâng cấp và có những phiên bản mới.

Nội thất của GLC SUV chính là một ví dụ rõ ràng nhất cho một phong cách sang trọng. Không chỉ chất liệu cao cấp, từng chi tiết thiết kế bộ điều khiển cũng được “đo ni” cẩn thận. Hệ thống tiện ích, trang thiết bị điện tử giải trí có thể chinh phục bất cứ ai khi ngồi trong mẫu xe này.

Mercedes GLC SUV chạy với động cơ L4, có dung tích khối 2.0l. Để tăng tốc lên 100km/h, xe chỉ mất khoảng từ 5,9 đến 7,3 giây. Vận tốc tối đa xe đạt được khi di chuyển là 250km/h. Dù có kích thước lớn, rộng rãi nhưng trọng lượng xe lại rất nhẹ, dễ dàng làm quen và điều khiển trong lần đầu cầm lái.

Một số mẫu xe GLC SUV hiện có trên thị trường là:

4. Dòng xe Mercedes GLB SUV

GLB là một trong những dòng xe đáng tự hào của Mercedes. Mẫu xe SUV 7 chỗ này ghi điểm với phong cách thiết kế trẻ trung và năng động. Mercedes GLB chịu ảnh hưởng khá lớn trong thiết kế từ 2 dòng xe trước đó là CLA và GLC. Dù vậy, đường nét vuông vức nhưng khéo léo của GLB giúp cho mẫu xe này trở nên lịch lãm và mềm mại hơn hẳn.

Nội thất bên trong xe chủ đếu được bọc da Nappa kết hợp với vân sợi Carbon và các loại hợp kim cao cấp. Các thiết bị công nghệ được trang bị trên xe giúp tối ưu trải nghiệm, giúp người lái dễ dàng điều khiển cũng như có những giây phút giải trí, thư giãn trọn vẹn nhất.

Mercedes GLB SUV có sự cải tiến rõ rệt về động cơ trong từng dòng xe mới. Với phiên bản mới nhất, xe chỉ mất 5,2 giây để tăng tốc lên 100km/h. Vận tốc tối đa xe có thể đạt được là 250km/h. Vì thế, nếu muốn tìm một mẫu xe hoàn hảo từ nội thất đến tốc độ, bạn có thể chọn GLB.

Tại Việt Nam, những mẫu xe SUV thuộc Mercedes GLB đang được phân phối là:

  • Xe Mercedes GLB 200 AMG.
  • Xe Mercedes GLV 35 4Matic.

5. Dòng xe Mercedes GLA SUV

Mercedes GLA SUV đến nay vẫn là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ xe hơi. Xe mang một phong cách năng động, trẻ trung, phù hợp với những bạn trẻ.

GLA chinh phục khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi được trang bị cụm đèn LED huyền ảo. Đối với phiên bản mới, các mẫu xe GLA được cải tiến mạnh về bộ động cơ cũng như hệ thống tiện ích, nội thất bên trong.

Dòng xe Mercedes GLA SUV
Dòng xe Mercedes GLA SUV

Dòng xe Mercedes GLA hiện hoạt động với động cơ I4, công suất cực đại có thể đạt tới 115kW. Mất khoảng 8,4 giây, xe có thể tăng tốc lên 100km/h. Vận tốc tối đa xe có thể đạt được khi di chuyển là 215km/h. Với các thông số này, GLA chính là một lựa chọn tuyệt vời cho những khách hàng có nhu cầu di chuyển đi làm, đi chơi hàng ngày.

Tại Việt Nam, có khá nhiều dòng xe GLA Mercedes đang được phân phối là:

6. Dòng xe Mercedes GLS mới

Mercedes GLS là một dòng xe SUV đang dẫn đầu doanh số của hãng hiện nay. Được cải tiến từ dòng Mercedes GL, GLS không chỉ chinh phục thị trường Việt Nam mà còn cả nhiều quốc gia khác trên thế giới. Xe được thiết kế 7 chỗ ngồi, không gian rộng rãi, giá thành phải chăng. Vì thế, Mercedes GLS được xem là đối thủ đáng gờm với các mẫu cùng phân khúc khác.

GLS là dòng xe có kích thước lớn nhất trong các mẫu SUV Mercedes từng sản xuất. Phong cách chủ đạo GLS hướng đến là Sensual Purity nhưng vẫn có điểm nhấn là các đường đi mạnh mẽ trên thân xe. Không gian nội thất bên trong xe lớn, khoang hành lý cực rộng rãi. Sự khoa học trong thiết kế nút điều khiển giúp người lái dễ dàng làm chủ chiếc xe hơn.

Mercedes GLS hoạt động với bộ động cơ V6 và V8 ở những dòng đời cao. Tại các phiên bản mới, GLS được nâng cấp rõ rệt, trở nên nhanh và mượt mà hơn. Với các dòng xe tân tiến, mất khoảng 6,6 giây để xe tăng tốc lên 100km/h. Xe có thể đạt được vận tốc cực đại là 240km/h.

Các mẫu xe thuộc Mercedes GLS SUV mà bạn có thể tham khảo tìm mua là:

  • Xe Mercedes GLS 450.
  • Xe Mercedes GLS 63.
  • Xe Mercedes GLS 500.
  • Xe Mercedes GLS 400.
  • Xe Mercedes GLS 350D.

7. Gợi ý địa chỉ mua xe lướt Mercedes SUV uy tín

Các dòng xe SUV của Mercedes có sức hút rất lớn tại thị trường Việt Nam. Những năm gần gây, số lượng tiêu thụ dòng xe SUV của hãng là vô cùng lớn. Tuy nhiên, vì là hãng xe sang nên phân khúc giá SUV Mercedes là khá cao trên thị trường. Do đó, khách hàng thường đắn đo, tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua.

Gợi ý địa chỉ mua xe lướt Mercedes SUV uy tín
Gợi ý địa chỉ mua xe lướt Mercedes SUV uy tín

Thế giới Mercedes là một điểm dừng chân được nhiều tín đồ mê xe hơi lựa chọn. Tại đây chuyên phân phối các dòng xe Mercedes SUV mọi thế hệ, đảm bảo vệ độ đẹp và chất lượng hoạt động. Để được tư vấn cụ thể các dòng xe SUV của Mercedes, bạn có thể truy cập ngay tại: https://thegioimercedes.vn/.

Các dòng xe SUV của Mercedes luôn nổi tiếng về vẻ đẹp, tính bền vững. Vì thế, rất dễ để bạn tìm được các dòng xe SUV của Mercedes đi lướt giá tốt. Với những chia sẻ trên, mong sẽ giúp bạn tìm được mẫu xe phù hợp, điểm mua uy tín đáp ứng tốt nhu cầu cá nhân.

4.8/5 - (6 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *