Top 10+ Mẫu Xe Mercedes Đẹp Nhất Không Thể Bỏ Qua

Trong thế giới của các mẫu xe sang trọng và đẳng cấp, danh tiếng của thương hiệu Mercedes-Benz luôn được đánh giá cao. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế tinh tế, công nghệ tiên tiến và hiệu suất vượt trội, các mẫu xe Mercedes không chỉ là biểu tượng của sự sang trọng mà còn là điểm nhấn của phong cách và đẳng cấp. Trên thị trường xe hơi, có nhiều mẫu xe Mercedes được đánh giá là đẹp nhất và không thể bỏ qua. Hãy cùng khám phá top 10+ các mẫu xe Mercedes đẹp nhất mà không thể bỏ qua, để hiểu rõ hơn về sức hút và sự tinh tế của thương hiệu này.

1. Xe Mercedes-AMG CLK GTR Roadster

Chễm chệ top đầu các xe Mercedes đẹp nhất thế giới thì hẳn đó chính là Mercedes-AMG CLK GTR Roadster. Mục đích thiết kế chính của mẫu xe này là phục vụ giải đua xe FIA GT Championship. Vì thế, so với những mẫu xe phổ thông, dòng xe này có cá tính thể thao lớn hơn hẳn.

Xe Mercedes đẹp nhất thế giới: Mercedes-AMG CLK GTR Roadster
Xe Mercedes đẹp nhất thế giới: Mercedes-AMG CLK GTR Roadster

Trên thế giới, chỉ có 6 chiếc Mercedes-AMG CLK GTR Roadster được sản xuất. Bởi vậy, dù mê mẩn đến đâu đi chăng nữa thì khả năng sở hữu dòng xe này gần như là không thể. Nhắc đến Mercedes-AMG CLK GTR Roadster, giới sành sỏi vẫn thường gọi chúng là” chiếc Mercedes tối tân” nhất.

Thời điểm ra mắt, Mercedes-AMG CLK GTR Roadster chỉ mất khoảng 3,8 giây để tăng tốc độ từ 0 lên 100km/h. Vận tốc tối đa được công bố của dòng xe này lên đến 320km/h. 

Là dòng xe thể thao được thiết kế từ khá lâu nhưng vẻ đẹp của xe vẫn gây ấn tượng cho người xem ở thời điểm hiện tại. Xe không hầm hố mà chú trong vào những đường cong mềm mại. Vậy nên khi phóng với tốc độ khủng, xe tạo nên những chuyển động cực kỳ đẹp mắt. Quả thực, tốc độ của Mercedes-AMG CLK GTR Roadster quả thực là “ác mộng” với các dòng xe thể thao khác.

2. Xe Mercedes-AMG CLK LM

Không dừng lại ở FIA GT Championship, tham vọng của Mercedes còn lớn hơn khi muốn góp mặt trong giải Le Mans. Đây cũng là cơ sở để thương hiệu tiến hành sản xuất Mercedes-AMG CLK LM. So với Mercedes-AMG CLK GTR Roadster thì mẫu xe này được cải tiến hơn về tốc độ di chuyển. Nhờ động cơ M120 V12, xe có thể chinh phục đường đua với tốc độ max là 330km/h.

Tham gia vào mùa giải năm 1998, Mercedes-AMG CLK GTR Roadster đã gây ấn tượng mạnh bởi ngoại hình tuyệt vời của chúng. Xe hướng đến thiết kế nhỏ gọn, mui xe thấp, hông xe đẩy cao. Hai bên đầu xe nhô một đường vòm chứa hệ thống đèn chiếu và tạo khoảng rộng cho bánh xe di chuyển. Dù là xe thể thao có tốc độ kinh hoàng nhưng Mercedes-AMG CLK LM vẫn ẩn chứa một nét đẹp tinh tế, mềm mại.

3. Xe Mercedes-Benz 300 SLR

Mercedes-Benz 300 SLR đến nay chỉ có 9 chiếc trên thế giới. Dù có thiết kế rộng rãi nhưng xe chỉ có duy nhất 2 chỗ ngồi. Động cơ xe được thiết kế dồn hết phía đầu. Vì thế, tổng thể xe mang lại một vẻ ngoài mới lạ, độc đáo và đầy hơi thở cổ điển. Sau này, có 2 mẫu xe được cải tiến hệ thống cửa có cánh mở.

Xe Mercedes-Benz 300 SLR
Xe Mercedes-Benz 300 SLR

Phần lớn ai khi nhìn thấy Mercedes-Benz 300 SLR đều nhận thấy sự tương đồng của chúng với dòng 300SL Gullwing. Tuy nhiên, cảm hứng Mercedes tạo ra dòng xe này lại là từ W196. Tại thời điểm ra mắt, mẫu xe này được ví như “quái thú” tốc độ khi đạt vận tốc max lên đến 290km/h. Đồng thời chúng cũng chễm chệ góp mặt trong top xe Mercedes đẹp nhất cho đến tận bây giờ.

4. Xe Mercedes-Benz SLR McLaren MSO Edition

Trong khoảng 7 năm, Mercedes đã cho ra thị trường khoảng 2.150 mẫu xe SLR McLaren. Tuy nhiên, chỉ có 25 chiếc được chọn để cải tiến, gọi là McLaren MSO Edition. Vì thế dù vốn là dòng xe hiếm nhưng 25 mẫu xe McLaren MSO Edition lại được xem là đặc biệt nhất. Dù sở hữu nguồn tài chính lớn, việc sở hữu được dòng xe này cũng không hề dễ dàng.

Đây không phải là mẫu xe độc quyền của Mercedes. Chúng được tạo ra bởi sự kết hợp giữa hai thương hiệu lớn: McLaren từ Anh và Mercedes từ Đức. Sau khi dừng hợp tác, 25 xe Mercedes-Benz SLR McLaren mới được xem đi “cải tiến”. Dù bên thực hiện là McLaren nhưng rõ ràng, Mercedes mới là cái tên được nhắc đến nhiều hơn cả.

Mercedes-Benz SLR McLaren MSO Edition nổi bật với thiết kế ngoại thất tinh tế, thân rộng, có lưới tản nhiệt ở đầu xe. Nội thất bên trong xe tương đối đơn giản, hệ thống điều khiển thiết kế logic giúp người dùng linh hoạt hơn khi lái xe.

5. Dòng Mercedes-Benz 500K Autobahn Cruiser

Nếu hứng thú với các mẫu xe Mercedes đậm chất cổ điển thì chắc chắn Mercedes-Benz 500K Autobahn Cruiser là cái tên sáng giá bạn không thể bỏ lỡ. Xe được ra mắt vào những năm 1934 đến 1936. Năm 1935, Roadster ra đời, được xem là hiếm có và đẹp nhất trong dòng xe này.

Dòng Mercedes-Benz 500K Autobahn Cruiser
Dòng Mercedes-Benz 500K Autobahn Cruiser

Thực tế, những mẫu xe Mercedes-Benz 500K được sản xuất khá nhiều. Không gian rộng rãi, di chuyển êm ái nên rất được nhiều người ưa chuộng vào thời điểm đó. Tuy nhiên, chỉ có 6 trong số các chiếc xe được ra mắt có thiết kế tân tiến và đặc biệt hơn. Chúng được gọi là Mercedes-Benz 500K Autobahn Cruiser. 

Điểm nổi bật trong thiết kế mẫu xe hơi này là có phần thân xe dài, hệ thống đèn pha lớn. Khung ôm bánh xe dài và có độ cong cao, giống như mình ốc sên. Điều này càng khiến chiếc xe nổi bật và ấn tượng hơn khi di chuyển. 

6. Mercedes-Benz 300 SL Gullwing

Góp mặt trong những chiếc Mercedes đẹp nhất mọi thời đại thì không thể thiếu 300 SL Gullwing. Mẫu xe này được ra mắt vào năm 1957, nổi bật với thiết kế cánh cong cực độc đáo. Thay vì mở cửa ngang, cánh của mẫu xe này được mở lên, tạo hình giống một cánh chim. Chính thiết kế đi ngược lại tiêu chuẩn phổ thông khiến Mercedes-Benz 300 SL Gullwing tạo ra cơn sốt không hề nhỏ khi mới ra mắt.

Những chiếc xe 300 SL Gullwing hiện nay đã có tuổi đời khá lâu. Phần lớn chúng đều được tân trang lại từ lớp sơn đến nội thất bên trong. Dù vậy, giá trị của dòng xe này không hề thuyên giảm và vẫn luôn được các tín đồ xe hơi săn đón. 

So với những dòng xe cao cấp của Mercedes có phần hạn chế hơn về tốc độ. Điều này khá dễ hiểu khi tuổi thọ của xe này cũng đã hơn nửa thế kỷ. Tuy nhiên ở thời điểm ra mắt, Mercedes-Benz 300 SL Gullwing được xem là một “quái thú” thực thụ khi vận tốc max đạt tới 263km/h.

Phong cách thiết kế cửa cánh chim của Gullwing đã trở thành niềm cảm hứng cho rất nhiều mẫu xe sau này. Vậy nên không lạ gì khi đây luôn được xem là một trong những mẫu xe Mercedes đẹp nhất mà nhiều người mơ ước.

7. Xe hơi Mercedes-Benz AMG Vision Gran Turismo

Một mẫu xe khác có thiết kế cửa độc đáo như 300 SL Gullwing chính là Mercedes-Benz AMG Vision Gran Turismo. Mẫu xe này còn được gọi với cái tên là xe cánh dơi. So với 300 SL Gullwing, cửa xe AMG Vision Gran Turismo có độ cứng hơn, đuôi cửa dày và rộng mang đến liên tưởng giống cánh dơi. Trùng hợp, mẫu xe này cũng từng xuất hiện trong bộ phim Liên Minh Công Lý với nhân vật chính là Người Dơi.

Xe hơi Mercedes-Benz AMG Vision Gran Turismo
Xe hơi Mercedes-Benz AMG Vision Gran Turismo

Sự ra đời của xe Mercedes-Benz AMG Vision Gran Turismo bắt nguồn từ dự án phát triển trò chơi Gran Turismo. Thiết kế tập trung vào chiều dài mui xe, linh hoạt cửa chính và thu gọn cửa sổ. Điều này khiến xe mang một vẻ đẹp đầy tính thể thao, hiện đại và thời thượng. Xe được trang bị động cơ V8, mô men xoắn max có thể lên tới 800Nm.

Khoang lái xe của Mercedes-Benz AMG Vision Gran Turismo được lấy nhiều cảm hứng mô hình xe đua Formula One. Dễ thấy, mẫu xe này ra đời đã kế thừa những giá trị cốt lõi từ các dòng xe trước. Từ cửa cánh chim, khoang lái xe cho đến công thức tốc độ đều thể hiện rõ điều này. 

8. Xe Mercedes-AMG CLK GTR Super Sport

Sau sự thành công vang dội của dòng xe Roadster, Mercedes-Benz AMG Vision Gran Turismo ra đời với những cải tiến đáng kể hơn. Theo đó, mẫu xe này được trang bị động cơ V12 dung tích 7,3l. Với trang bị này, xe có thể tạo ra vận tốc tối đa lên tới 346km/h. Đây là một con số không tưởng ngay cả khi so với những dòng xe đua chuyên nghiệp khác.

Về vẻ ngoài, Mercedes-AMG CLK GTR Super Sport không khác biệt nhiều so với Roadster. Cả hai mẫu xe đều mang vẻ đẹp bền vững, thiết kế nổi bật với đường cong mềm mại nhưng tổng thể lại đầy mạnh mẽ, cá tính. Sự dung hòa giữa hai phong cách đối lập đã tạo nên một sức hút lớn ở dòng xe này.

Xe Mercedes-AMG CLK GTR Super Sport
Xe Mercedes-AMG CLK GTR Super Sport

Trên thế giới hiện nay chỉ có 5 mẫu xe Mercedes-AMG CLK GTR Super Sport. Để sở hữu chúng, người mua chỉ có thể giành cơ hội từ các phiên đấu giá. Gần đây, một chiếc xe Mercedes-AMG CLK GTR Super Sport đã được bán với mức không tưởng là 3,3 triệu USD.

9. Xe Mercedes C112 Concept

C112 Concept được xem là một kiệt tác để đời đến từ thương hiệu xe sang Mercedes.Vào những năm 90, C112 Concept đã khiến giới xe hơi chao đảo trước vẻ ngoài nổi bật, đầy tính thể thao và sành điệu.

Về ngoại hình, C112 Concept kế thừa nhiều từ phong cách thiết kế của siêu xe McLaren F1. Mặc cho nhu cầu lớn từ thị trường, C112 Concept ra đời với số lượng cực kỳ ít ỏi. Vậy nên dòng xe này không chỉ đẹp mà còn cực kỳ hiếm.

Xe được trang bị động cơ V12 với khối dung tích là 6l. So với nhiều mẫu xe ngày nay, tốc độ di chuyển của C112 Concept vẫn “ăn đứt” khi đạt max lên tới 305km/h.

10. Xe Mercedes đẹp nhất 1936 540K Spezial

Nhắc đến những dòng xe Mercedes đẹp nhất thì chắc chắn 1936 540K Spezial luôn là cái tên góp mặt. Ra mắt trong khoảng thời gian từ 1936 đến 1940, thiết kế của xe mang đậm phong cách cổ điển, quý tộc. So với dòng xe 500k thì tổng thể 1936 540K Spezial cũng không có quá nhiều khác biệt.

Điểm nổi bật trong thiết kế của xe là phần mui dài, khung ôm bánh xe cao và đi một đường lượn sóng mềm mại xuống đuôi xe. Thân sau của xe vểnh nhẹ ra phía ngoài thay vì ôm vào trong như các mẫu xe truyền thống. Từ nguyên bản này, Mercedes còn cải tiến thêm một bản limousine mới nhằm nới rộng chỗ ngồi hơn.

Phần lớn những dòng xe Mercedes đẹp nhất đều được cải tiến và sản xuất với số lượng cực ít ỏi. Vì thế, sở hữu được những mẫu xe đỉnh cao này là ước mơ của rất nhiều người. Qua những dòng xe được kể trên, đâu là cái tên gây ấn tượng với bạn nhất?

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *