4 Mẫu Xe Mercedes Lắp Ráp Tại Việt Nam Phổ Biến Hiện Nay

Với danh tiếng toàn cầu vững chắc, Mercedes-Benz không chỉ là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp mà còn là biểu tượng của sự đổi mới và tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô. Tại Việt Nam, việc đầu tư xây dựng nhà máy lắp ráp riêng của Mercedes-Benz không chỉ chứng tỏ cam kết với thị trường mà còn khẳng định sự phát triển bền vững và ổn định của thương hiệu trong và ngoài nước. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu những mẫu xe Mercedes-Benz được lắp ráp tại Việt Nam, giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan và chân thực nhất để cân nhắc và đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Lợi ích xe Mercedes lắp ráp tại Việt Nam là gì?

Theo các kết quả thống kê được công bố trước đây, doanh số bán ra của Mercedes chiếm đến 70% thị phần xe sang của cả nước. Điều này phần nào đã cho thấy được sức hút hấp dẫn của Mercedes tại thị trường Việt Nam.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng, thương hiệu xe sang đến từ nước Đức đã thành lập nhà máy lắp ráp tại Việt Nam. Không chỉ mang đến cho khách hàng những mẫu xe với chất lượng tốt nhất, lợi thế lớn nhất của những mẫu xe Mercedes lắp ráp tại Việt Nam là được áp dụng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ. Nhờ đó, khách hàng có thể tiết kiệm được một khoản tiền từ vài chục cho đến vài trăm triệu đồng khi mua xe.

Khám phá những mẫu xe Mercedes lắp ráp tại Việt Nam hot nhất

Với lợi thế đến từ giá bán, những mẫu xe Mercedes lắp ráp tại Việt Nam dưới đây được khách hàng vô cùng ưa chuộng:

1. Mercedes E-Class

Mercedes E-Class hiện được bán ra thị trường với 3 phiên bản gồm:

  • Mercedes-Benz E180 có giá bán niêm yết 1,888 tỷ đồng.
  • Mercedes-Benz E200 Exclusive có giá bán niêm yết 2,222 tỷ đồng.
  • Mercedes-Benz E300 AMG có giá bán niêm yết 2,888 tỷ đồng.

Đây là mẫu sedan sở hữu kiểu dáng gọn gàng với phần đầu xe nổi bật bởi hệ thống lưới tản nhiệt được thiết kế thanh mảnh và dốc xuống phía dưới. Trong khi đó, hệ thống đèn pha của xe cũng ấn tượng không kém với vẻ ngoài góc cạnh và đầy tinh tế. Thân xe có sự xuất hiện của những đường gân dập nổi trong khi đuôi xe là hệ thống ống xả kép thể thao được thiết kế đối xứng.

Mercedes E-Class sở hữu thiết kế khá gọn gàng
Mercedes E-Class sở hữu thiết kế khá gọn gàng

Về nội thất, bên trong Mercedes E-Class toát lên vẻ đẹp đậm chất xe sang với các chi tiết và đường viền nằm ngang, mở ra không gian thoải mái và rộng rãi. Nhà sản xuất đã khéo léo sử dụng những chi tiết trang trí xuyên suốt từ bảng điều khiển đến các cánh cửa để mang lại cho người dùng cảm giác an toàn khi vận hành.

Các tính năng giải trí trên Mercedes E-Class được trang bị đầy đủ gồm màn hình 12,3 inch, hệ thống âm thanh 13 loa đến từ hãng âm thanh Burmester danh tiếng, hệ thống thông tin giải trí MBUX gồm hơn 40 tính năng và hệ thống điều khiển bằng giọng nói LINGUATRONIC.

Mercedes E-Class mang đến cho khách hàng 2 lựa chọn gồm động cơ xăng 2.0L Turbo với hệ thống mild hybrid 48V kết hợp với máy phát điện khởi động tích hợp (IDM) và động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít. Cả hai đều sử dụng hộp số tự động 9G-Tronic 9 cấp hứa hẹn mang đến khả năng vận hành vượt trội.

2. Mercedes GLC

Với dòng Mercedes GLC, hiện Mercedes đang lắp ráp tại thị trường Việt Nam 3 mẫu xe gồm:

  • Mercedes GLC 200 có giá bán niêm yết 1,909 tỷ đồng.
  • Mercedes GLC 200 4MATIC có giá bán niêm yết 1,909 tỷ đồng.
  • Mercedes GLC 300 4MATIC có giá bán niêm yết 2,299 tỷ đồng.

Mercedes GLC là dòng xe thuộc phân khúc compact SUV hạng sang được hãng xe sang hàng đầu nước Đức giới thiệu lần đầu vào năm 2015 với mục đích thay thế cho phiên bản tiền nhiệm GLK.

Mercedes GLC là mẫu xe Mercedes lắp táp tại Việt Nam được nhiều người tìm mua
Mercedes GLC là mẫu xe Mercedes lắp táp tại Việt Nam được nhiều người tìm mua

Với phiên bản mới nhất 2022, Mercedes GLC vẫn giữ nguyên thiết kế của thế hệ trước đó với cụm đèn LED cho khả năng chiếu sáng cực tốt. Bên cạnh đó, cản trước của xe sử dụng các chi tiết gân guốc hơn cũng như hốc hút gió được tinh chỉnh lại để trở nên gọn gàng hơn.

Riêng phần hông có sự xuất hiện của những đường dập nổi giúp xe toát lên vẻ đẹp đậm chất thể thao. Phần đuôi vẫn là thiết kế khá bầu bĩnh và vững vàng, ấn tượng bởi cụm đèn hậu sắc sảo và ứng dụng công nghệ LED.

Với nội thất bên trong, nhà sản xuất sử dụng chủ yếu chất liệu da và gỗ cao cấp để tăng lên vẻ đẹp sang trọng cho Mercedes GLC. Hệ thống giải trí cũng vô cùng đẳng cấp với điều hòa điều chỉnh bằng giọng nói, hệ thống thông tin giải trí MBUX có chức năng điều khiển bằng cử chỉ và giọng nói thông qua màn hình trung tâm 7 inch hoặc 10.25 inch.

Về khả năng vận hành, GLC sở hữu khối động cơ M264 2.0L 4 xy lanh mới, có khả năng sản sinh công suất 197 mã lực đối với bản GLC 200 và công suất 258 mã lực đối với phiên bản GLC 300. Cả hai đều sử dụng hộp số tự động 9 cấp kết hợp cùng hệ dẫn động bốn bánh 4Matic cho cảm giác lái cực bốc và dũng mãnh.

3. Mercedes S-Class – Mẫu xe Mercedes lắp ráp tại Việt Nam bán chạy hàng đầu

Mercedes S-Class hiện đang được lắp ráp tại Việt Nam với hai phiên bản gồm:

  • Mercedes S450 có giá bán niêm yết 5,039 tỷ đồng.
  • Mercedes S450 Luxury có giá bán niêm yết 5,559 tỷ đồng.

Đây là mẫu xe được thị trường vô cùng ưa chuộng bởi sự sang trọng và cao cấp. Thay vì trang bị hệ thống lưới tản nhiệt hai nan cho mẫu xe này, S Class có sự xuất hiện của bộ lưới tản nhiệt ba nan kép. Phần logo của xe cũng không được đặt ở chính giữa mà được chuyển lên phần mũi xe để tạo điểm nhấn.

Mercedes S-Class toát lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp
Mercedes S-Class toát lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp

Phía trước xe, S Class sử dụng bóng đèn Multibeam LED với 3 dải đèn mang đến khả năng chiếu sáng linh hoạt, nhất là khi xe di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu. Ngoài ra, những điểm nhấn đáng chú ý khác của S Class đến từ những đường viền, dốc mái cá tính, kết hợp hệ thống đèn hậu sắc cạnh toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp hiếm có trên những mẫu xe cùng phân khúc.

Với nội thất bên trong, cùng với việc sử dụng chất liệu gỗ cao cấp, ghế ngồi bọc da sang trọng, điểm nhấn của ghế ngồi trên Mercedes S Class chính là tích hợp chức năng massage. Xe được trang bị đầy đủ tiện nghi cần thiết như hai màn hình cỡ lớn có kích thước 12.3 inch, hệ thống loa Burmester cao cấp với 13 loa có công suất lên đến 590 Watt, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập với bộ lọc khí Air Balance ion hóa không khí…

Về khả năng vận hành, Mercedes S Class sở hữu khối động cơ V6 vô cùng mạnh mẽ, có thể đạt tới 357 mã lực tại vòng tua 1600 vòng/phút và momen xoắn cực đại 500 Nm.

4. Mercedes C-Class – Mẫu xe Mercedes lắp ráp tại Việt Nam với 3 phiên bản

Tại Việt Nam, Mercedes hiện đang lắp ráp 3 mẫu xe C-Class gồm:

  • Mercedes C180 có giá bán niêm yết 1,399 tỷ đồng.
  • Mercedes C200 Exclusive có giá bán niêm yết  1,709 tỷ đồng.
  • Mercedes C300 AMG có giá bán niêm yết 2,099 tỷ đồng.

Mercedes C-Class là dòng xe ăn khách hàng đầu của thương hiệu xe sang đến từ nước Đức. Với phiên bản mới nhất, nhà sản xuất đã trang bị cho xe bộ lưới tản nhiệt mới, tạo hình kim cương đi kèm điểm nhấn chính giữa là logo ngôi sao ba cánh thu nhỏ cực kỳ sang trọng. Phía trước xe nổi bật với hệ thống đèn chiếu kèm dải LED chạy ban ngày trong khi phía dưới là hốc gió tản nhiệt kích thước lớn với thiết kế nằm ngang. Phần đuôi xe cũng ấn tượng không kém với cụm đèn hậu to bản có xu hướng mở rộng sang hai bên hông kèm 2 hốc gió, ống xả thể thao.

Mercedes C-Class với thiết kế đậm chất thể thao
Mercedes C-Class với thiết kế đậm chất thể thao

Với nội thất bên trong, xe cũng được thiết kế hoàn toàn mới với nhiều điểm ấn tượng được thừa hưởng từ E-Class và S-Class. Tiêu biểu có thể kể đến màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 11,9 inch độ phân giải cao, hệ thống điều hòa độc lập 2 vùng tự động, màn hình giải trí trung tâm tích hợp hệ thống MBUX mới nhất. Xe cũng được trang bị trợ lý giọng nói, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, bản đồ thông minh, máy quét vân tay nhận diện chủ xe…

C-Class 2022 ra mắt thị trường với có hai phiên bản động cơ. Nếu như C200 được trang bị động cơ dung tích 1.5L cho công suất cực đại đạt 204 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 300 Nm thì phiên bản C300 AMG sử dụng động cơ dung tích 2.0L cung cấp sức mạnh đạt 258 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 400 Nm.

Như vậy, các bạn vừa cùng khám phá danh sách những mẫu xe Mercedes lắp ráp tại Việt Nam hiện nay. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp các bạn cân nhắc để có được sự lựa chọn tốt nhất với thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới này.

Rate this post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *