Danh Sách 10+ Dòng Xe Mercedes Thể Thao Bán Chạy Nhất 2024

Trong thế giới của các dòng xe thể thao, Mercedes luôn là một tên tuổi đáng chú ý với danh tiếng về hiệu suất và phong cách. Năm 2024 không phải là ngoại lệ khi thương hiệu này tiếp tục giới thiệu những mẫu xe thể thao đẳng cấp, thu hút sự chú ý của người yêu xe trên khắp thế giới. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và thiết kế độc đáo, các dòng xe thể thao của Mercedes không chỉ là biểu tượng của tốc độ và sức mạnh mà còn là điểm nhấn của phong cách và đẳng cấp.

1. Xe Mercedes thể thao CLK63 AMG Black Series

Một dòng xe Mercedes thể thao tiêu biểu nhất không thể không nhắc đến chính là CLK63 AMG Black Series. Xe chính thức ra mắt và gây bão thị trường vào năm 2007. Trong số những chiếc xe được xuất xưởng, chỉ có duy nhất 25 mẫu được thiết kế vị trí tay lái ngược.

Xe Mercedes thể thao CLK63 AMG Black Series
Xe Mercedes thể thao CLK63 AMG Black Series

Thông số kỹ thuật của xe:

Bộ động cơ V8
Dung tích khối 6,2l
Công suất và mô men xoắn max 500 mã lực – 630Nm
Tốc độ di chuyển Tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ mất 4,1 giây, đạt vận tốc max 300km/h.
Giá thành 95.000 USD

Có mặt trên thị trường 15 năm nhưng CLK63 AMG Black Series vẫn được đánh giá là mẫu xe đỉnh nhất hành tinh. Những điểm nổi bật trong thiết kế của dòng xe này có thể kể đến là:

  • Tính thể thao của xe nổi bật với bộ lốp Pirelli P-Zero Corsa có kích thước mâm 19 inch.
  • Kiểu dáng tổng thể của xe lấy cảm hứng lớn từ dòng DTM nhưng mạnh mẽ, dữ dằn hơn.
  • Dọc thân xe có một đường gân nhẹ lạ mắt khiến xe trở nên năng động hơn.
  • Nội thất bên trong xe bọc full vải da cao cấp Alcantara. Khoang Cabin được thiết kế từ vật liệu chính là sợi Carbon.
  • Hàng ghế sau xe được loại bỏ hoàn toàn nhằm tăng cảm giác trải nghiệm tốc độ cho người lái.

2. Xe thể thao Mercedes SLS AMG Black Series

Xe Mercedes dáng thể thao SLS AMG Black Series từng là cái tên khiến thị trường xe hơi điên đảo. Khác hoàn toàn với dòng CLK 63, SLS AMG Black Series mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người lái. Đây là dòng xe tương đối hiếm khi tổng số lượng sản xuất chỉ có 350 chiếc.

Thông số kỹ thuật của xe:

Bộ động cơ M159 V8
Dung tích khối 6,2l
Công suất và mô men xoắn max 622 mã lực – 635Nm
Tốc độ di chuyển Tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ mất 3,6 giây, đạt vận tốc max 315km/h.
Giá thành 10,9 tỷ

Sở dĩ SLS AMG Black Series mê hoặc mọi ánh mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên là bởi sự độc đáo trong thiết kế mà mẫu xe này sở hữu:

  • Cửa xe thiết kế theo phong cách cánh chim hải âu. Đường thân cứng cáp, mạnh mẽ càng làm tôn lên tinh thần thể thao của dòng xe này.
  • Xe trang bị lưới tản nhiệt 1 nan mang phong cách đặc trưng của các dòng AMG. Kiểu dáng này dễ khiến mọi người liên tưởng đến mẫu xe 300SL Gullwing năm 1950.
  • Nội thất xe sử dụng da Alcantara là chủ yếu. Trong khi khu vực điều khiển xe được ốp bảo vệ từ sợi carbon, nhẹ nhưng rất bền.
  • Vì là dòng xe tốc độ nên SLS AMG Black Series không trang bị nhiều về hệ thống đa phương tiện. Nhờ trọng lượng xe nhẹ hơn hẳn so với các dòng khác. Thay vì tiện ích giải trí, xe được đầu tư nhiều về hệ thống an toàn và cân bằng xe.

3. Xe thể thao Mercedes SLR McLaren 722

Một siêu xe thể thao Mercedes được thiết kế cửa cánh chim khác là SLR McLaren 722. Mẫu xe này nằm trong giai đoạn phát triển dự án của hãng từ năm 2003 đến 2009. Vì thế, để tìm được một chiếc, dù đã qua sử dụng là rất khó.

Xe thể thao Mercedes SLR McLaren 722
Xe thể thao Mercedes SLR McLaren 722

Điểm ấn tượng nhất trong thiết kế của xe chính là lối mở khoang động cơ ngược và cửa cánh chim cắt xéo. Thân xe nổi bật những đường vân giống hệt như mang cá mập. Kết hợp với màu đen tuyền. SLR McLaren 722 trông càng thêm mạnh mẽ và hung tợn.

Thông số kỹ thuật của xe:

Bộ động cơ V8
Dung tích khối 5,5l
Công suất và mô men xoắn max 641 mã lực – 820Nm
Tốc độ di chuyển Tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,6 giây, đạt vận tốc max 336km/h.
Giá thành 3,1 triệu USD

4. Xe thể thao Mercedes-Benz 300SL Gullwing

Nhắc đến xe Mercedes thể thao, 300SL Gullwing có thể xem là cái tên huyền thoại nhất. Dù ra mắt từ năm 1957 nhưng sự vượt trội trong thiết kế, động cơ của dòng xe này là điều không ai có thể phủ nhận.

Khác với các xe thể thao khác, 300SL Gullwing mang một vẻ ngoài trang nhã và dịu dàng. Phong cách cửa mở cánh chim của Gullwing tại thời điểm đó mang đến một làn gió mới trong giới xe hơi. Xe thiết kế dạng hai chế ngồi, bọc vải Gabardine và Vinyl xanh lam.

Thông số kỹ thuật của xe:

Bộ động cơ M196 có 6 xilanh
Dung tích khối 3,0l
Công suất và mô men xoắn max 243 mã lực – 294Nm
Tốc độ di chuyển Tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 9,3 giây, đạt vận tốc max 263km/h.
Giá thành 1,6 – 6 triệu USD

5. Siêu xe thể thao Mercedes CLK GTR

Trong các dòng xe thể thao của Mercedes thì CLK GTR là một cái tên cực kỳ nổi bật. Thậm chí, chúng còn được xem là niềm tự hào của hãng siêu xe đến từ Đức này. Theo đó, CLK GTR được nghiên cứu, phát triển với mục đích chính là tham gia vào giải đua hành tinh FIA GT1.

Mercedes CLK GTR mang đậm phong cách xe đua với thân xe thấp, khe hút gió và hả nhiệt được thiết kế lớn. Khác với các mẫu xe đua thường thấy, cánh đuôi của CLK GTR được gắn liền với thân chứ không gắn rời. Trong một phiên đấu giá, trị giá của dòng xe này đã chạm đến mức 2,45 triệu Euro.

Siêu xe thể thao Mercedes CLK GTR 
Siêu xe thể thao Mercedes CLK GTR

Thông số kỹ thuật của xe:

Bộ động cơ V12
Dung tích khối 6,9l
Công suất và mô men xoắn max 604 mã lực – 775Nm
Tốc độ di chuyển Tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,8 giây, đạt vận tốc max 344km/h.
Giá thành 1,6 triệu USD

6. Xe SL 65 AMG Black Series

Nằm trong dòng xe Mercedes thể thao hot nhất mọi thời đại thì chắc chắn không thể thiếu SL 65 AMG Black Series. Thay vì đánh bóng, những bánh xe đa chấu của xe được phủ một màu vàng đồng sang trọng. Thay vì bộ đèn pha 4 mắt, SL 65 AMG Black Series trở nên cá tính và hung tợn hơn với “đôi mắt” xếch ngược.

So với nguyên mẫu SL65 thì dòng Black Series có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều. Thay đổi chất liệu, sử dụng chủ yếu các sợi Carbon giúp việc điều khiển, giữ ổn định cho xe được tốt hơn. Nội thất bên trong xe có màu đen là chủ đạo, hệ thống điều khiển được đặt tại trung tâm.

Thông số kỹ thuật của xe:

Bộ động cơ V12
Dung tích khối 6,0l
Công suất và mô men xoắn max 670 mã lực – 1000Nm
Tốc độ di chuyển Tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,9 giây, đạt vận tốc max 320km/h.
Giá thành 320.000 USD

7. Xe Mercedes dáng thể thao 190SL Roadster

Xe Mercedes thể thao 190SL Roadster luôn là cái tên khiến các tín đồ xe hơi trầm trồ. Ra mắt năm 1954, dù đã hơn 60 năm nhưng vẻ đẹp cổ điển của dòng xe này vẫn khiến nhiều người mê mẩn.

Mercedes 190SL Roadster được thiết kế là một mẫu xe mui trần. Thiết kế mui dạng mềm nên người lái có thể gập mở dễ dàng bằng tay. Nội thất bên trong xe được bọc vải da đỏ sang trọng, bắt mắt. Vô lăng 2 chấu được kết hợp thêm với vòng kim loại, càng tăng sự xa xỉ và hào nhoáng cho 190SL Roadster.

Xe Mercedes dáng thể thao 190SL Roadster
Xe Mercedes dáng thể thao 190SL Roadster

Thông số kỹ thuật của xe:

Bộ động cơ V4
Dung tích khối 1,9l
Công suất và mô men xoắn max 104 mã lực – 142Nm
Tốc độ di chuyển Xe đạt vận tốc max 171km/h.
Giá thành 88.1000 USD

8. Xe AMG GTR Mercedes

Nhắc đến các dòng xe thể thao của Mercedes, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến AMG GTR. Nhìn tổng quan, xe Mercedes thể thao AMG GTR mang đến một phong cách mạnh mẽ, đầy sang trọng. Nội thất trong xe lấy màu đen làm chủ đạo, khoang lái rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái khi điều khiển xe. Bộ điều khiển và các trang thiết bị đa phương tiện thiết kế thông minh, khoa học và thuận tiện.

Thông số kỹ thuật của xe:

Bộ động cơ V8
Dung tích khối 4,0l
Công suất và mô men xoắn max 430kW – 700Nm
Tốc độ di chuyển Tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,6s. Xe đạt vận tốc max 318km/h.
Giá thành 6,7 tỷ

9. Xe thể thao SLK 55 AMG Mercedes

Ngay khi ra mắt, SLK 55 AMG Mercedes ngay lập tức trở thành cái tên được săn đón bậc nhất. Đúng với tinh thần thiết kế hãng xe luôn thể hiện, SLK 55 AMG hướng đến một phong cách cá tính, mới mẻ nhưng cũng không mất đi sự lịch lãm và thời thượng.

Được thiết kế theo phong cách thể thao chuẩn nên trong xe không có quá nhiều các thiết bị đa phương tiện. Thay vào đó, không gian rộng rãi giúp người lái cảm nhận trọn vẹn tốc độ xe trên từng cung đường. Vậy nên bất cứ ai đam mê tốc độ đều khao khát sở hữu dòng xe này.

Xe thể thao SLK 55 AMG Mercedes
Xe thể thao SLK 55 AMG Mercedes

Thông số kỹ thuật của xe:

Bộ động cơ V8
Dung tích khối 4,4l
Công suất và mô men xoắn max 422kW – 540Nm
Tốc độ di chuyển Tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 4,6s. Xe đạt vận tốc max 250km/h.
Giá thành 1,2 tỷ

10. Xe Mercedes SL600 R129

Khép lại top các mẫu xe Mercedes thể thao hot nhất mọi thời đại chính là dòng SL600 R129. So với các dòng xe khác, thiết kế ngoại thất của Mercedes SL600 R129 có phần tối giản hơn. Điều này là dễ hiểu vì đây là dòng xe được hãng phát triển từ khá lâu trước đây.

Mặc dù không gây ấn tượng quá lớn về ngoại hình nhưng thời điểm ra mắt, SL600 R129 đã tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ. Vẻ đẹp cứng rắn, đơn giản của chúng lọt vào mắt xanh của rất nhiều tín đồ xe hơi. Ngày nay, SL600 R129 vẫn được nhắc đến như là một mẫu xe tiêu biểu đáng tự hào của Mercedes.

Thông số kỹ thuật của xe:

Bộ động cơ V12
Dung tích khối 6,0l
Công suất và mô men xoắn max 430kW – 425Nm
Tốc độ di chuyển Tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 6s. Xe đạt vận tốc max 268km/h.
Giá thành không có thông tin

Trên đây là top những xe Mercedes thể thao tiêu biểu được hãng siêu xe này cho ra mắt. Với mỗi một giai đoạn, những chiếc xe này lại có điểm nổi bật riêng về thiết kế, động cơ vận hành. Vậy với 10 mẫu xe kể trên, đâu là cái tên để lại cho bạn nhiều ấn tượng nhất?

4.8/5 - (11 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *