Ưu, Nhược Điểm Của Xe Mercedes Và Một Số Lưu Ý Quan Trọng

Mercedes là một trong những thương hiệu xe hơi nổi tiếng và được rất nhiều người biết đến. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm nổi bật, mẫu xe này cũng không tránh khỏi những mặt hạn chế. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tiếp tục bật mí những nhược điểm của các mẫu xe Mercedes mà bạn cần lưu ý trước khi quyết định chọn mua, để bạn có cái nhìn toàn diện và đưa ra quyết định chín chắn nhất.

Nhược điểm của xe Mercedes

Mặc dù là dòng xe hạng sang nổi tiếng nhưng xe Mercedes cũng có một số mặt hạn chế nhất định mà các đại lý phân phối chắc chắn không muốn chia sẻ với bạn. Cụ thể, các nhược điểm của mẫu xe này bao gồm:

  • Tổng chi phí sở hữu cao: Nhược điểm của xe Mercedes khiến rất nhiều người e ngại đó là phí vận hành và sửa chữa xe rất đắt. Đa số các linh kiện xe chỉ có tại đại lý chính hãng và chúng ta cần đặt trước mới có hàng.
  • Mất giá trị nhanh: Theo thống kê của các đơn vị uy tín, thông thường một chiếc xe Mercedes có thể mất tới 50% giá trị chỉ sau hai năm vận hành. Chắc chắn đây là điều bất cứ chủ xe nào cũng tiếc nuối bởi mẫu xe này khi mua mới có giá không hề rẻ.
  • Chìa khóa xe Mercedes cực đắt: Tùy theo mẫu xe và năm sản xuất, việc thay thế hoặc mua thêm chìa khóa xe Mercedes có thể khiến bạn tốn kém khoảng 350 – 700 USD, tương đương 8 – 16 triệu đồng.
Nhược điểm của xe Mercedes chủ yếu đến từ giá thành và phí sở hữu
Nhược điểm của xe Mercedes chủ yếu đến từ giá thành và phí sở hữu

Ưu điểm của xe Mercedes

Không phải ngẫu nhiên mà Mercedes được mệnh danh là “ông vua” của phân khúc xe hạng sang và bỏ qua nhiều đối thủ đình đám như Audi, Lexus… Cho tới nay, dòng xe này vẫn đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường ô tô thế giới nhờ sở hữu hàng loạt các ưu điểm vượt trội.

  • Thiết kế sang trọng: Các mẫu xe Mercedes đều có thiết kế hướng tới sự sang trọng đẳng cấp. Xe được bố trí không gian rộng rãi hoặc vừa đủ cho nhu cầu của khách hàng.
  • Trang bị tiện nghi hoàn hảo: Không chỉ sở hữu không gian rộng, xe còn được trạng bị đầy đủ tiện nghi giải trí, định vị, camera 360, hệ thống điều hòa trước và sau,… Trong đó, đặc biệt nhất là hệ thống đóng mở cửa xe và cốp xe tự động, không cần dùng chìa khóa.
  • Trang bị an toàn siêu tốt: Mercedes là loại xe an toàn nhất hiện nay. Xe sở hữu hệ cân bằng thân siêu tốt giúp cho việc ốp cua dễ dàng và an toàn. Thậm chí, một số mẫu còn tích hợp sẵn hệ thống đỗ xe tự động. Bên cạnh đó, hệ thống camera, màn hình cảm biến chướng ngại vật của Mercedes cũng mang đến sự an toàn tốt hơn cho người dùng.
  • Tiết kiệm nhiên liệu: Mức tiêu thụ nhiên liệu của Mercedes cực kỳ tiết kiệm. Xe chỉ cần khoảng 4 – 5 lít xăng là đã có thể chạy trên 100km với vận tốc trung bình là 80km/giờ.
  • Động cơ mạnh mẽ: Các dòng xe Mercedes đều chạy khỏe với động cơ từ 184 mã lực trở lên. Khả năng tăng tốc của xe cũng cực kỳ tốt, thậm chí chỉ mất vài giây để đạt tốc độ trên 100km/h. Do đó, Mercedes phù hợp với đa dạng các loại địa hình: Đường trường, đường cao tốc, thành phố, nội đô hay cả những cung đường đèo dốc.
  • Xe Mercedes tạo nên danh tiếng cho chủ sở hữu: Mọi người thường nghĩ người sở hữu một chiếc xe Mercedes là người thành công hoặc giàu có. Trên thực tế, đây cũng là mẫu xe chuyên dụng dành cho các doanh nhân, người nổi tiếng.
Xe Mercedes góp phần tạo nên danh tiếng cho chủ sở hữu
Xe Mercedes góp phần tạo nên danh tiếng cho chủ sở hữu

Có nên mua xe Mercedes không?

Vậy với những ưu, nhược điểm của xe Mercedes đã phân tích ở trên, bạn có nên mua mẫu xe này hay không? Theo đánh giá của rất nhiều người, khi đã từng lái hoặc sở hữu xe Mercedes, chắc chắn bạn sẽ không muốn lái bất cứ một chiếc xe nào khác cùng phân khúc.

Mỗi mẫu xe trên thị trường hiện nay đều có những ưu, nhược điểm nhất định. Với Mercedes, đây là dòng xe hạng sang cao cấp, sở hữu những trang bị tuyệt vời về nội thất, ngoại thất, tiện nghi và động cơ vận hành. Do đó, nếu có đủ tiềm lực tài chính, bạn nên tham khảo và chọn mua loại xe này để có những trải nghiệm lái tốt nhất.

Xe Mercedes là lựa chọn tốt cho những ai có điều kiện tài chính phù hợp
Xe Mercedes là lựa chọn tốt cho những ai có điều kiện tài chính phù hợp

Một số lưu ý cần biết khi mua xe Mercedes

Khi đã quyết định chọn mua xe Mercedes, chúng tôi khuyên bạn lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn dòng xe Mercedes phù hợp với điều kiện tài chính và mục đích sử dụng.
  • Tìm kiếm đại lý mua xe Mercedes chính hãng uy tín, có các chính sách bảo hành, khuyến mãi và chăm sóc khách hàng tốt.
  • Kiểm tra kỹ càng nội thất, ngoại thất và hệ thống điện của xe khi được bàn giao.
  • Luôn luôn lái thử xe ở khu vực an toàn để làm quen và kiểm tra hệ thống lái và phanh.
  • Với một mẫu xe cao cấp như Mercedes, việc mua bảo hiểm vật chất xe ô tô là vô cùng cần thiết. Theo đó, trường hợp xe bị hỏng hóc, bị mất cắp phụ kiện thì chủ xe sẽ được hỗ trợ chi phí để sửa chữa, thay thế phụ tùng chính hãng.

Như vậy có thể thấy nhược điểm của xe Mercedes chủ yếu đến từ giá thành. Thiết kế nội thất, ngoại thất, động cơ, khả năng vận hành hay trang bị an toàn của xe đều rất hoàn hảo. Do đó, nếu có điều kiện tài chính tốt, bạn thực sự không nên bỏ qua mẫu xe này.

5/5 - (4 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *