Các Tính Năng Của Xe Mercedes Vượt Trội Ít Người Biết

Không phải ngẫu nhiên mà Mercedes có thể duy trì vị thế dẫn đầu trên thị trường siêu xe hạng sang. Nhờ vào việc áp dụng và phát triển các công nghệ hiện đại, mẫu xe này đã vượt xa các đối thủ cạnh tranh như Audi hay Lexus. Sự kết hợp giữa sức mạnh động cơ, hiệu suất lái, và các tính năng tiên tiến như hệ thống MBUX thông minh, khả năng tự lái tiên tiến, cùng với công nghệ rửa xe tự động, đã làm nên sự khác biệt và đẳng cấp của xe Mercedes. Bài viết dưới đây sẽ chi tiết hơn về các tính năng độc đáo này, giúp người dùng hiểu rõ hơn về sự thú vị mà mẫu xe Mercedes mang lại.

10 tính năng của xe Mercedes

Xe Mercedes sở hữu tới 10 tính năng vượt trội thu hút người dùng. Trong đó, nổi bật nhất là trải nghiệm của người lái MBUX, điều khiển thân xe, rửa xe tự động, hệ dẫn truyền 4 bánh toàn thời gian,…

1. MBUX – Trải nghiệm lái Mercedes-Benz

Trải nghiệm của người lái xe Mercedes Benz gọi tắt là MBUX là một trong các tính năng nổi bật nhất của xe Mercedes mà không một đối thủ nào có thể cạnh tranh. Thông qua nhận dạng các chuyển động, công nghệ này có thể cho phép tài xế theo dõi các chức năng và tiện ích khác nhau.

MBUX là một trong các tính năng của xe Mercedes rất hấp dẫn người dùng
MBUX là một trong các tính năng của xe Mercedes rất hấp dẫn người dùng

Việc nhận dạng các chuyển động của xe sẽ nhờ vào camera trong bảng điều khiển, hệ thống cảm biến chuyển động tay và cánh tay của tài xế cùng những hành khách phía trước. Đặc biệt, màn hình thông tin giải trí sẽ thay đổi khi tay người lái chạm và di chuyển trên màn hình cảm ứng hoặc Touchpad tại vị trí bảng điều khiển trung tâm.

2. Tính năng rửa xe tự động Car Wash

Car Wash là cũng một trong các tính năng của xe Mercedes không xuất hiện ở các hãng xe khác. Công nghệ này sẽ tự động giúp bạn thực hiện các công việc cần thiết để rửa xe như:

  • Đưa hệ thống treo lên vị trí cao nhất.
  • Đóng cửa sổ xe và cửa sổ trời.
  • Tắt cảm biến mưa.
  • Gập gương chiếu hậu.
  • Chỉnh điều hòa chuyển sang chế độ tuần hoàn không khí.
  • Bật chế độ xem camera trước 360 độ.

Khi xe đã được vệ sinh sạch sẽ, việc bạn cần làm là di chuyển khỏi trung tâm rửa xe. Tiếp theo, tất cả các chức năng nêu trên sẽ tự động được mở lại kể từ xe được tăng tốc lên đến 19 km/h.

3. Mercedes trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4MATIC

4MATIC là hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian rất nổi tiếng. Công nghệ này bắt đầu được phát triển từ dòng xe Mercedes GLE 200.

Hệ thống 4MATIC giúp cả bốn bánh xe Mercedes đều nhận được mô men xoắn từ động cơ. Tùy vào chế độ lái được tài xế lựa chọn, tỷ lệ truyền mô men xoắn đến trục trước và trục sau sẽ thay đổi linh hoạt sao cho phù hợp để đảm bảo an toàn cho người lái.

Mercedes trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4MATIC
Mercedes trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4MATIC

4MATIC hoạt động đồng thời với các công nghệ an toàn khác trên xe. Hệ thống này sẽ tự động kích hoạt hoặc điều chỉnh mô men xoắn để xe thích nghi với từng điều kiện mặt đường khác nhau đặc biệt là trong những ngày mưa, đường ẩm ướt, trơn trượt.

4. Công nghệ điều khiển thân xe E-Active Body Control

E-Active Body Control là hệ thống treo duy nhất có khả năng kiểm soát lực nâng, đồng thời giảm chấn ở từng bánh xe. Nhờ được trang bị công nghệ này mà xe Mercedes đã hạn chế tối đa hiện tượng vặn xoắn, rung lắc thân xe, giúp xe ổn định hơn khi cua gấp, đảm bảo sự thoải mái tối ưu cho người lái và hành khách.

Công nghệ E-Active Body Control hoạt động dựa vào hệ thống khí nén Airmatic chạy trên thiết bị điện 48V. Sự kết hợp này đã hỗ trợ xe liên tục trong quá trình lưu thông đột ngột trên điều kiện địa hình gập ghềnh, kém bằng phẳng.

Ngoài ra, 4MATIC cũng giúp Mercedes cải thiện hiệu suất vận hành và mức tiêu thụ nhiên liệu. Theo số liệu từ nhà sản xuất, nếu so sánh trên cùng một mẫu xe, phiên bản sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian có mức tiêu hao xăng tương đương với phiên bản dẫn động cầu sau.

5. Động cơ xăng V8 biturbo

Một trong các tính năng của xe Mercedes được giới chuyên gia đánh giá cao đó là động cơ xăng V8 Biturbo cùng hệ thống điện 48V. Công nghệ này được áp dụng lần đầu tiên trên mẫu Mercedes GLE 580 và GLS 580 năm 2020.

Động cơ xăng V8 biturbo của của xe Mercedes
Động cơ xăng V8 biturbo của của xe Mercedes

Động cơ xăng V8 Biturbo giúp xe sản sinh ra mô men xoắn cực đại 700Nm. Cũng nhờ đó công suất cực đại của xe có thể lên tới 483 mã lực. Ngoài ra, khối động cơ này còn có thể tự động tắt máy hoặc khởi động lại khi xe dừng để giúp tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ và nâng cao hiệu suất xe.

6. Biến thể AMG 35&45 với công suất siêu lớn

Biến thể CLA AMG 35 & 45 là các mẫu xe Mercedes Benz có hiệu suất cực cao. Trong đó:

  • Biến thể CLA 35 và A Class sở hữu động cơ Turbo 2.0 lít tạo ra công suất cực đại 302 mã lực.
  • Biến thể CLA 45 được trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít bốn xi-lanh có thể sản sinh công suất cực đại 382 mã lực.

7. Hệ thống hỗ trợ dừng và đi

Stop – and – Go – tức hệ thống hỗ trợ dừng và đi cũng là một trong các tính năng của xe Mercedes thu hút người dùng. Công nghệ này ra mắt lần đầu tiên trên mẫu xe GLE thế hệ mới giúp phát hiện tình trạng tắc nghẽn giao thông. Bên cạnh đó, nó cũng hỗ trợ xe tăng tốc lên đến 60 km/h để tránh kẹt xe ở giai đoạn đầu.

Tính năng Stop - and - Go của xe Mercedes khiến người dùng thích thú
Tính năng Stop – and – Go của xe Mercedes khiến người dùng thích thú

8. Tính năng Cross-Traffic

Tính năng Cross Traffic của xe Mercedes có tác dụng giảm thiểu sự va chạm phía trước bằng cách cho phép xe phanh ở các tốc độ khác nhau. Ngoài ra, nếu người lái có tín hiệu rẽ trước khi chuyển làn đường, xe sẽ chủ động phanh.

9. Tiện ích Energizing Coach

Tính năng tiện ích Energizing Coach trên xe Mercedes ra đời nhằm mục đích giúp người lái có thể giữ vững sự tập trung, tỉnh táo và thoải mái khi cầm lái trên mọi cung đường và mọi hành trình. Tiện ích này được kích hoạt thông qua thuật toán thông minh và bạn có thể lựa chọn cho mình các chế độ như:

  • Sưởi ấm cho ghế.
  • Ion hóa và làm sạch không khí, tạo hương thơm thư thái, dễ chịu trên xe.
  • Ánh sáng đèn viền nghệ thuật với đa dạng phong cách.
Tính năng tiện ích Energizing Coach trên xe Mercedes
Tính năng tiện ích Energizing Coach trên xe Mercedes

10. Chức năng Exit Warning

Exit Warning là tính năng của xe Mercedes giúp giảm nguy cơ va chạm với những người cùng tham gia giao thông khi đỗ xe. Cụ thể, công nghệ này sẽ giúp tài xế giám sát điểm mù khi xe đứng yên hoặc đỗ.

Với những chiếc xe được trang bị công nghệ Exit Warning, nếu có phương tiện đang đi đến gần khi cửa xe chuẩn bị mở, bạn có thể nhận được cảnh báo hình ảnh trong gương cùng cảnh báo âm thanh trên cụm đồng hồ. Hiện tại, Mercedes đang giữ tính năng hoạt động tối đa 3 phút sau khi tắt động cơ.

Có nên mua xe Mercedes không?

Với thiết kế sang trọng, đẳng cấp cùng các tính năng hấp dẫn, xe Mercedes thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho những ai có có điều kiện tài chính phù hợp. Trên thực tế, đây cũng là hãng xe dẫn đầu thị trường phân khúc xe hạng sang toàn cầu với doanh số bán hàng cao ngất ngưởng, vượt xa đối thủ BMW và Audi.

Bạn nên mua xe Mercedes nếu có điều kiện tài chính phù hợp
Bạn nên mua xe Mercedes nếu có điều kiện tài chính phù hợp

Một số lợi ích khi chọn mua xe Mercedes:

  • Mercedes-Benz hiện tại đang là hãng xe hạng sang duy nhất có nhà máy lắp ráp tại Việt Nam. Do đó, khi mua xe của thương hiệu này, bạn sẽ không phải chịu thuế nhập khẩu cao.
  • Xe Mercedes ngày càng có sự trẻ hóa thiết kế, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người trẻ thành đạt khi có ý định mua xe hơi hạng sang.
  • Các mẫu xe Mercedes được lắp ráp tại Việt Nam nên ít chịu ảnh hưởng của “tảng băng” Nghị định 116. Theo đó, xe không xảy tình trạng khan hiếm hàng như các đối thủ cùng phân khúc khác là Lexus, BMW hay Audi,…

Có thể thấy các tính năng của xe Mercedes đều rất hiện đại, hỗ trợ người lái tối đa trong quá trình di chuyển. Nếu so sánh với các dòng xe sang cùng phân khúc, đây thực sự là sự lựa chọn tốt dành cho bạn.

5/5 - (5 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *