Top 10+ Xe Mercedes Cổ Mang Tính Biểu Tượng Đẹp Nhất 2024

Trải qua nhiều thập kỷ, thương hiệu Mercedes-Benz đã tạo ra không ít các mẫu xe cổ mang tính biểu tượng, góp phần làm nên hình ảnh của hãng xe này trong lòng người hâm mộ. Mỗi chiếc xe cổ từ Mercedes đều là một tác phẩm nghệ thuật, kết hợp giữa thiết kế tinh tế và hiệu suất vận hành đỉnh cao. Năm 2024, danh sách các mẫu xe Mercedes cổ đẹp nhất tiếp tục thu hút sự chú ý của các đấng mày râu và người đam mê xe cổ trên khắp thế giới. Hãy cùng khám phá top 10+ các mẫu xe Mercedes cổ mang tính biểu tượng nhất trong năm 2024, để chiêm ngưỡng những tinh hoa của nghệ thuật xe hơi.

1. Mercedes cổ 300 CE 6.0 AMG Hammer (năm 1992)

Ra mắt năm 1992, Mercedes-Benz 300 CE 6.0 AMG Hammer được xem là mẫu xe đáng mơ ước mà ai cũng muốn có. Phong cách thiết kế của xe khác hoàn toàn so với hình ảnh cổ điển thường thấy ở các dòng xe trước của Mercedes. 300 CE 6.0 AMG Hammer hướng đến sự tối giản, dung hòa giữa nét cổ điển và phong cách hiện đại mới.

Mercedes cổ 300 CE 6.0 AMG Hammer (năm 1992)
Mercedes cổ 300 CE 6.0 AMG Hammer (năm 1992)

Điểm nổi bật trong thiết kế hình dáng của xe là phần đầu và đuôi vuông vức, bộ đèn tích hợp nhỏ gọn, chắc chắn. Nếu thường xuyên theo dõi các bộ phim bom tấn những năm 90, bạn sẽ thấy dòng xe này của Mercedes được sử dụng rất nhiều.

Ngày nay, thiết kế của 300 CE 6.0 AMG Hammer không quá nổi bật so với các siêu xe thế hệ mới của Mercedes. Tuy nhiên sức ảnh hưởng to lớn của chúng vào thời điểm ra mắt là không thể phủ nhận. Đến nay, 300 CE 6.0 AMG Hammer  vẫn được xem là mẫu Mercedes cổ mang tính biểu tượng của hãng xe sang này.

2. Mercedes-Benz 280 SL Pagoda (năm 1971)

Ít ai biết rằng, 280 SL Pagoda là một mẫu xe Mercedes cổ ở Việt Nam từng gây bão trong thời gian qua. Với những tín đồ mê xe, sự xuất hiện của cái tên hơn 50 năm tuổi là sự kiện hiếm có khó tìm, vô cùng đặc biệt.

Dòng xe này của Mercedes sở dĩ có cái tên đặc biệt Pagoda là vì thiết kế mới lại của chúng. Theo đó, xe nổi bật với kiểu vòm mui cao, vuông vức, mạnh mẽ nhưng cũng nó nét uyển chuyển, mềm mại. Ở Việt Nam nhiều người vẫn gọi vui mẫu Mercedes cổ này là xe “mái chùa”.

Thời điểm ra mắt, Mercedes-Benz 280 SL Pagoda đã được trang bị hệ thống hộp số tự động trong động cơ vận hành. Đây là bộ điều khiển quá đỗi “xa xỉ” đối với mặt bằng chung các dòng xe hơi lúc bấy giờ.

Được đầu tư mạnh về bộ máy hoạt động nhưng điều khiển xe 280SL Pagoda lại khá dễ và nhẹ nhàng. Theo đó, Mercedes đặc biệt sử dụng nhôm làm vỏ cho nhiều chi tiết. Nhờ vậy, trọng lượng xe so với các dòng cũ giảm đáng kể nhưng vẫn đảm bảo về độ bền, tính an toàn.

3. Mercedes-Benz 280SE (năm 1970)

Nhắc đến các dòng Mercedes-Benz cổ thì thật thiết sót nếu bỏ qua dòng 280SE. Ra mắt năm 1970, chúng trở thành niềm cảm hứng lớn cho sự ra đời của những dòng xe sau này của Mercedes.

Mercedes-Benz 280SE (năm 1970)
Mercedes-Benz 280SE (năm 1970)

Mercedes-Benz 280SE gây ấn tượng bởi thiết kế đầu xe vô cùng mạnh mẽ. Thanh chắn lớn từ kim loại cao cấp càng làm nổi bật sự hào nhoáng và thời thượng của dòng xe này. Không chỉ gây ấn tượng về ngoại hình, khả năng gập mui tự động cũng trở thành sức hút to lớn của mẫu xe Mercedes cổ này.

Hiện nay, số lượng Mercedes-Benz 280SE trên thị trường là rất hiếm. Những chiếc xe được tìm thấy đều đã được phục thể và thay một màu áo mới. Một mẫu xe Mercedes-Benz 280SE được phục chế bởi Hexagon Classics đang rao bán trên thị trường với giá gần 9 tỷ đồng.

4. Mercedes-Benz 300 SL Roadster (năm 1963)

Mercedes-Benz 300 SL Roadster từng tạo ra một cơn sốt không hề nhỏ khi ra mắt vào năm 1963. Toàn bộ phanh đĩa và vỏ động cơ của xe đều là sắt nguyên khối đã gây ấn tượng mạnh với những tín đồ đam mê xe hơi. Đây cũng trở thành dòng xe mang tính biểu tượng của Mercedes trong thời kỳ phát triển.

Đến nay, có khoảng 270 mẫu xe Mercedes-Benz 300 SL Roadster được thiết kế theo cấu trúc đặc trưng này. Chỉ đến những dòng xe sau này, lớp vỏ sắt mới được thay thế bằng hợp kim để giảm độ nặng cho xe. Xe sử dụng động cơ V6, dung tích khối là 3l với công suất hoạt động đạt max 275 mã lực.

Hiện nay, những mẫu Mercedes cổ 300 SL Roadster chủ yếu xuất hiện trong các buổi triển lãm hay đấu giá. Những mẫu xe này đều đã được trùng tu theo nguyên bản, từ đường nét thiết kế đến màu sắc đều cực kỳ hoàn hảo. Giá sở hữu của một dòng xe này ước tính lên đến 22 tỷ đồng.

5. Mercedes-Benz 300D Adenauer (năm 1958)

Mercedes-Benz 300D Adenauer ra đời năm 1958 luôn nằm trong top những mẫu xe hơi cổ điển đẹp nhất thế giới. Đây cũng là niềm tự hào to lớn trong suốt thời kỳ phát triển của hãng xe Mercedes. Ngày nay, nhiều người vẫn gọi dòng xe này là Messwagen.

Mercedes-Benz 300D Adenauer (năm 1958)
Mercedes-Benz 300D Adenauer (năm 1958)

Đặc điểm của những mẫu xe Mercedes cổ này là có phần đuôi xe bẹt, kéo dài và kích thước cửa sổ ô tô là rất lớn. Những chiếc xe được nhà sản xuất trang bị bộ động cơ V6 có thể tích khối là 3l.

Tất nhiên, so với dòng xe thời điểm hiện tại, vận tốc của Mercedes-Benz 300D Adenauer là kém xa. Nhưng năm 1958, đây chính là hệ thống động cơ vận hành tốt nhất mà Mercedes sở hữu. Được biết, tốc độ tối đa xe có thể đạt được là 120km/h.

6. Xe Mercedes cổ điển 300 SLR (năm 1957)

Lùi về quá khứ, một mẫu xe Mercedes cổ điển đến nay vẫn khiến mọi người trầm trồ là 300 SLR. Sang trọng, sành điệu, thời thượng là những mỹ từ được mọi người dùng để miêu tả về siêu xe ra mắt năm 1957 này.

Không chỉ lâu đời, Xe Mercedes cổ điển 300 SLR còn là ô tô đắt nhất lịch sử khi giá trị đấu giá của chúng lên tới 143 triệu USD. Sức hút của mẫu xe này không chỉ từ thâm niên mà còn bởi phong cách thiết kế đặc biệt với cách mở cửa xe Gullwing.

Xe Mercedes cổ điển 300 SLR được thiết kế là một dòng xe đua. Vậy nên, hệ thống động cơ của xe khiến không ít người kinh ngạc khi có thể chạm vận tốc max lên tới 290km/h, bộ động cơ V8 có dung tích khối 3l. Vậy nên nhưng năm 50, 300 SLR luôn được nhắc đến là niềm tự hào của Mercedes thời kỳ hưng thịnh.

7. Mercedes-Benz 300 SL Gullwing (năm 1957)

Cũng trong năm 1967, Mercedes cho ra mắt dòng xe Mercedes-Benz 300 SL Gullwing. Đây là mẫu xe có các bộ phận được lắp ráp từ loại hợp kim siêu nhẹ, bền bỉ mà chắc chắn. Nhờ vậy, nhìn về tổng thể, xe mang đến một cảm giác nhẹ nhàng, uyển chuyển và thanh lịch.

Mercedes-Benz 300 SL Gullwing (năm 1957)
Mercedes-Benz 300 SL Gullwing (năm 1957)

Phong cách cánh mở mòng biển là điểm đặc trưng lớn nhất của Mercedes-Benz 300 SL Gullwing. Tuy mang vóc dáng tưởng như chỉ phù hợp với phái nữ nhưng mẫu xe Mercedes cổ điển này lại sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc. Chỉ mất khoảng 9,3 giây, xe có thể tăng tốc lên 100km/h. Vận tốc tối đa xe có thể đạt được là 263km/h.

8. Mercedes-Benz 300S (năm 1952)

300S được xem là một trong những kiệt tác đỉnh cao nhất mà Mercedes từng sản xuất. Trong thế giới xe hơi, đây chính là tượng đài hoàn hảo cả về kiểu dáng lẫn kỹ thuật ở những năm 50. Cảm giác đầu tiên khi nhìn thấy Mercedes-Benz 300S, chắc chắn bạn sẽ liên tưởng đến dòng xe đua W194 ra mắt trong cùng năm.

Sở dĩ mẫu xe này được đánh giá cao đến vậy vì chúng hội tụ toàn bộ những gì đỉnh nhất mà Mercedes sở hữu. Theo đó, xe mang đến cảm giác trải nghiệm tuyệt vời khi hệ thống nội thất được làm từ các chất liệu cao cấp, bền bỉ nhất. View nhìn phía trước rộng giúp người lái hòa mình vào từng cung đường đi.

Mercedes-Benz 300S được trang bị bộ động cơ V6, tốc độ max lên đến 260km/h, không hề kém cạnh so với những mẫu siêu xe ngày nay. Hiện tại, những mẫu xe 300S còn lại là rất ít. Qua các phiên triển lãm đấu giá gần đây, một mẫu xe có thể được trả tới 1 triệu USD.

9. Mercedes-Benz 540k Special Roadster (năm 1935)

Một trong những chiếc xe Mercedes cổ điển nhất mà chúng ta không thể không nhắc đến là Mercedes-Benz 540k Special Roadster. Mẫu xe mui trần này mang đậm phong cách thiết kế của hãng trong thời kỳ đầu phát triển.

Mercedes-Benz 540k Special Roadster (năm 1935)
Mercedes-Benz 540k Special Roadster (năm 1935)

Xe ra mắt năm 1935, sở hữu bộ động cơ V8 với vận tốc max đạt được là 170km/h. Xe được thiết kế dạng mui trần, có hai chỗ ngồi. Bánh xe tương đối mỏng và nhỏ nhưng khung vàng lớn, kéo dài từ bánh đến đuôi xe tạo thành một đường cong mềm mại.

Mẫu xe này của Mercedes nổi bật với sắc đỏ tươi cùng hệ thống đèn chiếu lớn. Nếu theo dõi một số bộ phim lịch sử phương Tây, bạn sẽ thấy dòng xe này xuất hiện khá nhiều.

10. Mercedes cổ SSK Count Trossi Roadster (năm 1930)

Khép lại top 10+ dòng xe Mercedes cổ mang tính biểu tượng của thương hiệu chính là SSK Count Trossi Roadster. Mẫu xe này ra mắt năm 1930, là một trong những sản phẩm đầu tiên ra mắt khi hãng xe thành lập. Sở hữu ngoại hình cực “chiến”, đến nay đây vẫn là mẫu xe khiến nhiều người ấn tượng.

Mercedes cổ SSK Count Trossi Roadster nổi bật với sắc đen tuyền, đầu xe mạnh mẽ, đuôi xe kéo xuống, sắc nhọn. Nhìn thiết kế xe, nhiều người sẽ liên tưởng đến một con bọ hung dữ tợn và hiếu chiến. Đây là dòng xe mà các quan chức cấp cao rất ưa chuộng lúc bấy giờ tại Đức.

Thời gian hình thành, phát triển của Mercedes gắn liền với các dấu mốc lịch sử thế giới, Trên đây là top 10+ những mẫu xe Mercedes cổ điển, mang tính biểu tượng của hãng xe qua từng giai đoạn được giới thiệu đến bạn đọc.

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *