Định Mức Tiêu Hao Nhiên Liệu Xe Ô Tô Mercedes Mới Nhất 2024

Mỗi một dòng xe sẽ có khả năng tiêu hao nhiên liệu hoàn toàn khác nhau nên việc tính toán định mức sử dụng luôn là điều vô cùng cần thiết. Với những chủ nhân sở hữu xế cưng đến từ thương hiệu xe sang hàng đầu nước Đức, thông tin định mức tiêu hao nhiên liệu xe ô tô Mercedes dưới đây sẽ là điều mà bạn không thể bỏ qua.

Cách tính định mức tiêu hao nhiên liệu xe ô tô Mercedes

Thực tế, cách tính định mức tiêu hao nhiên liệu xe ô tô Mercedes khá đơn giản nên bất cứ ai cũng có thể thực hiện khi vận hành chiếc xe của mình.

Để có được kết quả chính xác nhất, trước hết bạn hãy đổ đầy bình xăng và đừng quên ghi lại số km mà xe đã di chuyển được trước đó. Tiếp theo, bạn hãy lái xe di chuyển như bình thường. Khi đến với khu vực đổ xăng tiếp theo, bạn hãy đổ đầy xăng cho xe lần 2. Lúc này, bạn hãy ghi lại số km mà xe đã đi được (ODO) và số lít xăng cần đổ cho đầy (hãy chú ý con số này vốn hiển thị trên cột bơm xăng).

Trước tiên, bạn cần đổ đầy xăng để bắt đầu chuyến đi của mình
Trước tiên, bạn cần đổ đầy xăng để bắt đầu chuyến đi của mình

Như vậy, bạn đã có đầy đủ dữ liệu cần thiết để tính định mức tiêu hao nhiên liệu. Cụ thể hãy áp dụng theo công thức tính sau đây:

  • Lượng nhiên liệu tiêu thụ/1km = số lít xăng đã đổ : số km xe đã đi.
  • Lấy kết quả nhận được nhân với 100 sẽ cho ra số nhiên liệu tiêu thụ khi đi 100km.

Ví dụ, nếu bạn đang lái chiếc xe Mercedes E200 Exclusive, lần 1 bạn đổ đầy nhiên liệu cho xe và số km xe đã di chuyển được dừng ở mức 7.000km. Sau khi di chuyển, bạn tiếp tục đổ xăng đầy bình và thấy hiển thị con số 40 lít trên cột bơm xăng. Đồng thời lúc này bạn thấy xe di chuyển được 7.640km. Như vậy, quãng đường mà xe đi được sẽ là 640km.

Quan sát số km đã di chuyển để tính định mức tiêu hao nhiên liệu xe ô tô Mercedes
Quan sát số km đã di chuyển để tính định mức tiêu hao nhiên liệu xe ô tô Mercedes

Áp dụng theo công thức cách tính định mức tiêu hao nhiên liệu xe ô tô Mercedes trên, bạn cần lấy số lít của nhiên liệu chính là 40 rồi chia độ dài quãng đường đi được chính là 640 và nhân với 100. Như vậy, bạn sẽ thu được kết quả xe di chuyển 100km sẽ tiêu thụ một lượng nhiên liệu là 6,25 lít.

Để tính mức tiêu hao nhiên liệu, bạn sẽ không cần phải để xe đi cạn bình xăng mới tiếp tục đổ thêm. Ngoài ra, mức tiêu hao nhiên liệu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như tình trạng đường đi, trình độ của người lái xe, quãng đường di chuyển có tắc đường hay không… Bởi vậy, những thông số này không thể chính xác tuyệt đối mà chỉ tương đối nên bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Mức tiêu hao nhiên liệu xe phụ thuộc vào trình độ của người lái
Mức tiêu hao nhiên liệu xe phụ thuộc vào trình độ của người lái

Kinh nghiệm lái xe Mercedes tiết kiệm nhiên liệu

Sau khi tham khảo cách tính định mức tiêu hao nhiên liệu xe ô tô Mercedes, các bạn nên trang bị cho mình một số kinh nghiệm để giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả trong khi lái xe.

  • Chú ý dải tốc độ tiết kiệm nhiên liệu xe: Có thể bạn chưa biết rằng, mỗi một dòng xe lại có một dải tốc độ giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe hiệu quả. Cụ thể, khi di chuyển trong khoảng từ 75 – 90km/h, xe sẽ tận dụng tối đa tỷ số của công suất máy cùng với lực quán tính. Lúc này, người lái cần chú ý duy trì vòng tua ở mức thấp, thường vào khoảng từ 1.300 đến 1.500 vòng/phút sẽ góp phần tối ưu hóa lượng nhiên liệu tiêu thụ.
  • Giữ đều chân ga khi di chuyển: Nhiều lái xe có thói quen di chuyển xe với tốc độ lên xuống thất thường, thậm chí là khi di chuyển xe trên những quãng đường dài và điều này sẽ khiến xe ngốn khá nhiều nhiên liệu. Lời khuyên dành cho bạn là hãy học ngay cách giữ đều chân ga, tránh sự tăng giảm thất thường khi điều khiển xe. Nếu đi tới khu đông dân cư hoặc đèn đỏ, bạn cần quan sát từ xa để hạ tốc độ xe dần dần. Khi muốn tăng tốc, bạn cũng cần nhấn ga từ từ, tránh thực hiện những hành động như ép số, dí ga hay rà thắng vì đây đều là nguyên nhân khiến gia tăng lượng nhiên liệu tiêu thụ ở xe.
  • Kiểm tra lốp xe thường xuyên: Khi lốp xe thiếu hơi, sự tăng ma sát cùng mặt đường sẽ khiến cho nhiên liệu phải tiêu thụ nhiều hơn so với thông thường. Để kiểm soát tốt vấn đề này, bạn có thể gắn thêm thiết bị báo áp suất lốp hoặc có thể lựa chọn cách đo áp suất bằng đồng hồ cầm tay thường xuyên trước khi vận hành xe.
  • Hạn chế để động cơ xe bị nguội: Trong trường hợp di chuyển xe trên một quãng đường dài, bạn hoàn toàn có thể dừng xe lại để nghỉ ngơi. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng thời gian nghỉ ở mức vừa phải, không được quá lâu bởi khi máy bị nguội sẽ khiến xe tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn so với bình thường.
Đừng quên trang bị cho mình một số kinh nghiệm giúp tiết kiệm nhiên liệu xe hiệu quả
Đừng quên trang bị cho mình một số kinh nghiệm giúp tiết kiệm nhiên liệu xe hiệu quả

Như vậy, các bạn vừa tham khảo định mức tiêu hao nhiên liệu xe ô tô Mercedes cũng như một số kinh nghiệm giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả nhất. Khi áp dụng đúng cách, chuyến đi của bạn sẽ được tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa và tăng độ bền bỉ cho xế hộp của mình.

5/5 - (6 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *