Số Khung Số Máy Xe Mercedes Nằm Ở Đâu? Có Ý Nghĩa Gì?

Vị trí số khung số máy xe Mercedes là vấn đề nhận được sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là chủ sở hữu dòng xe sang đến từ nước Đức này. Trong bài viết dưới đây, bạn đọc có thể tìm hiểu những thông tin liên quan để giải đáp cho những thắc mắc của bản thân mình.

Số khung và số máy trên xe Mercedes có ý nghĩa gì?

Vị trí số khung số máy xe có sự khác biệt giữa từng dòng xe. Tại một số quốc gia, dãy số khung còn được gọi là số VIN (viết tắt của Vehicle Identification Number).

Trước tiên, số khung xe là một dãy số có chứa các ký tự từ A đến Z (không sử dụng các chữ I, O, Q vì có thể dễ gây nhầm lẫn với số) và các số từ 0 đến 9. Các ký tự, số được viết liền không khoảng cách và không sử dụng ký tự đặc biệt. Do được khắc trực tiếp lên xe, số khung xe Mercedes rất khó có thể tẩy xóa hay thay đổi.

Số khung số máy xe Mercedes mang nhiều ý nghĩa
Số khung số máy xe Mercedes mang nhiều ý nghĩa

Với tối đa 17 ký tự, số khung xe có khả năng cung cấp cho người dùng các thông tin sau:

  • Số hoặc chữ từ 1-3 sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin về nơi sản xuất, model và nhà sản xuất xe.
  • Số hoặc chữ từ 4-8 cung cấp một số đặc điểm nhận dạng của xe gồm trang thiết bị, động cơ,…
  • Số thứ 9 thường được dùng để xác định xem bản thân số khung xe đó là thật hay giả.
  • Số thứ 10 chính là năm sản xuất xe, không phải năm xuất bán cho khách hàng.
  • Số thứ 11 là nơi lắp ráp chiếc xe.
  • Số từ 12 – 17 chính là thứ tự sản xuất xe trên dây chuyền, thường là số seri của xe.

Cùng với số khung, số máy xe Mercedes cũng giữ vai trò vô cùng quan trọng. Số máy hiện diện với một dãy số cung cấp thông tin về kiểu động cơ, thông số vận hành. Ngoài ra, số máy ô tô cũng cho biết một số thông tin liên quan đến quá trình bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế phụ tùng, linh kiện. Điều này giúp khách hàng có khả năng kiểm soát được tình trạng xe, biết được xe từng gặp sự cố hoặc hư hỏng trước đó.

Vị trí số khung số máy xe Mercedes nằm ở đâu?

Như vậy, có thể thấy rằng, thông qua việc tra cứu số khung số máy xe Mercedes nằm ở đâu, khách hàng có thể dễ dàng biết được thông tin sản xuất, nguồn gốc xe, đặc biệt là lịch sử sử dụng và mua bán xe. Cùng là sản phẩm đến từ thương hiệu Mercedes, tuy nhiên vị trí số khung số máy trên mỗi dòng xe lại có những sự khác biệt nhất định.

Thông thường, số khung xe nằm ở bên ghế phụ phía trên. Lúc này, bạn chỉ cần chỉnh điện ghế hết về phía sau sẽ thấy hiển thị thông số này. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện trượt ghế bên phải đến vị trí xa nhất về phía sau tấm phủ sàn. Lúc này sẽ thấy số khung sẽ hiện ra và hiển thị các số liệu về nơi sản xuất.

Bạn có thể dễ dàng tìm được số khung, số máy của xe theo hướng dẫn
Bạn có thể dễ dàng tìm được số khung, số máy của xe theo hướng dẫn

Mặc dù phần lớn số khung của xe Mercedes thường nằm ở phần ghế phụ của xe. Tuy nhiên ở một số mẫu xe, số khung cũng có thể xuất hiện ở khu vực dưới cửa kính chắn gió. Do đó, bạn có thể kiểm tra nhiều vị trí trên xe khi có ý định tìm kiếm số khung.

Với số máy xe Mercedes, vị trí của chúng thường khó quan sát hơn. Thông thường, bạn sẽ chỉ có thể tìm thấy dãy số này khi mở nắp ca pô xe lên.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy số máy xe Mercedes dưới nắp capo của xe
Bạn có thể dễ dàng tìm thấy số máy xe Mercedes dưới nắp capo của xe

Cụ thể khi muốn tìm kiếm số máy, hãy thực hiện lật nắp capo lên và nhìn xuống phía bên phải của đường thăm dầu (bên tay trái của nếu bạn đứng tại vị trí trước đầu xe). Lúc này, bạn sẽ thấy sự hiện diện của dãy số mình đang tìm kiếm.

Trên đây là một số thông tin giúp các bạn biết được số khung số máy xe  Mercedes nằm ở đâu để có thể dễ dàng tìm được trên xế cưng của mình. Chỉ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn, chắc chắn bạn sẽ có được những thông tin mà mình mong muốn.

5/5 - (5 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *