Top 13 Dòng Mercedes Siêu Xe Đẳng Cấp Nhất Mọi Thời Đại

Mercedes là một trong những “ông lớn” đi đầu ngành công nghiệp sản xuất xe hơi trên thế giới. Không ít lần, hãng này khiến cả thế giới trầm trồ khi cho ra mắt mẫu xe đẳng cấp, đắt đỏ. Dưới đây là top 13 Mercedes siêu xe tiêu biểu nhất xuyên suốt gần 100 năm phát triển của thương hiệu xe hơi trứ danh nước Đức này!

Mercedes siêu xe 680S Torpedo Roadster (1928)

Mở ra kỷ nguyên những dòng Mercedes siêu xe đỉnh cao nhất chính là mẫu 680S Torpedo Roadster ra mắt năm 1928. Mẫu xe này ban đầu được dựng thiết kế tại nhà máy của Mercedes-Benz. Sau bản thiết được chuyển sang sản xuất tại Pháp. Từng chỉ có 12 chiếc được sản xuất nhưng đến nên, trên thị trường còn duy nhất 1 mẫu.

Mercedes siêu xe 680S Torpedo Roadster (1928)
Mercedes siêu xe 680S Torpedo Roadster (1928)

Thiết kế dòng siêu xe của Mercedes này nổi bật với kiểu mui gập. Khung kính chắn gió tầm thấp được xem là nét đặc trưng riêng của của mẫu xe này. Nội thất của Mercedes 680S Torpedo Roadster sử dụng rất nhiều gỗ tự nhiên, sắc nâu đỏ đồng bộ với vải da bọc ghế.

Khác với những dòng xe truyền thống, vành ôm bánh xe trước của 680S Torpedo Roadster  rất đặc biệt. Chúng tạo không gian rộng, kéo dài đến thân xe theo hình sin. Phía trên vành được trang bị thêm hai bánh xe dự phòng trông rất lạ mắt. Tại cuộc triển lãm Pebble Beach năm 2012, mẫu xe này đã nhận được điểm số 100 tuyệt đối từ giám khảo.

Mercedes 38/250 SSK (1929)

Chỉ 1 năm sau, Mercedes lại cho ra thị trường một siêu xe khác mang tên 38/250 SSK. So với nguyên mẫu khi ra mắt, dòng xe này có rất nhiều biến thể khác nhau. Về cơ bản, form dáng của mẫu xe này có sự kế thừa từ dòng xe 680S Torpedo Roadster. Tuy nhiên, phong cách của chúng có phần hầm hồ hớn với đường dẫn ống để lộ ra ngoài.

Thời điểm ra mắt, 38/250 SSK đã sở hữu những thông số kỹ thuật vượt trội hơn hẳn so với các dòng xe khác. Tốc độ tối đa mẫu xe này có thể đạt được là 193km/h. Động cơ của xe hoạt động theo cơ chế siêu nạp, công suất tạo ra tối đa 300 mã lực. Xe từng tham gia nhiều giải đấu quy mô tầm cỡ và liên tục gặt hái những thành tích ấn tượng.

Số lượng dòng Mercedes siêu xe này trên thị trường hiện nay cực hiếm. Phần lớn những chiếc xe được phát hiện đều được mang đi đấu giá. Năm 2004, một công ty môi giới tại Anh là Bonhams đã thành công sở hữu mẫu siêu xe này.

Mercedes-Benz 500K (1935)

Dòng siêu xe nổi tiếng nhất của Mercedes trong giai đoạn 1034 đến 1936 chính là 500k. Kiểu dáng xe vẫn theo form dáng như 680S Torpedo Roadster nhưng đã đã có sự cải tiến hơn. Xe nổi bật với sắc nâu trầm sang trọng, quyền lực và cực kỳ quyến rũ.

Mercedes-Benz 500K (1935)
Mercedes-Benz 500K (1935)

Thời điểm ra mắt vào năm 1935, Mercedes-Benz 500K ngay lập tực lọt vào mắt xanh của nhiều nhà quý tộc. Không chỉ đem lại không gian ngồi hai chỗ thoải mái, nội thất thiết kế bên trong cũng cực kỳ đắt đỏ và xa hoa.

Năm 2011, mẫu siêu xe này xuất hiện trong buổi đấu giá tại Monterey, bang California. Không ngoài dự đoán, giá trị của dòng xe này chạm ngưỡng đến con số không tưởng: 3,7 triệu USD.

Mercedes 540K Spezial (1936)

Rất nhanh sau sự thành công của 500K, Mercedes tiếp tục cho ra một dòng xe cải tiến hơn, đặt tên là 540K Spezial. Xe được lên kế hoạch sản xuất trong 4 năm từ 1936 đến 1940.

Mẫu xe Mercedes 540K Spezial tuy được thiết kế dáng mũi gập, kính chắn tầm thấp nhưng sự thay đổi nhỏ ở một vài chi tiết khiến chúng trở nên sành điệu và thời thượng hơn. Màu sắc đỏ tươi kết hợp với được viền bạc sáng loáng càng khiến dòng xe này nổi bần bật.

So với các dòng xe trước, Mercedes đã thay đổi, nâng cấp độ cơ của xe. Nhờ vậy, chúng có di chuyển nhanh hơn mà vẫn đảm bảo sự êm ái, thoải mái cho người điều khiển. Sau này Mercedes 540K Spezial được cải tiến như một chiếc limousine. Bản coupe mở rộng ra 4 chỗ ngồi trong khi 1 cải tiến khác thì thiết kế 2 chỗ cabriolet.

Tại một buổi đấu giá ở bang California năm 2012, mẫu siêu xe của Mercedes này đã được trả giá lên tới 12 triệu USD. Điều này cũng giúp chúng ghi tên vào danh sách những chiếc xe hơi có giá cao nhất mọi thời đại.

Mercedes W196 (1954)

Mercedes W196 có thể xem là niềm tự hào to lớn của hãng siêu xe này vào năm 1954. Xe được hãng sản xuất với mục đích tham dự giải đua xe F1 Formula One. Cũng trong giải đấu đó, dòng xe này xuất sắc dẫn đấu suốt 9 chặng trong 12 chặng của giải đấu.

Mẫu xe Mercedes W196 được thiết kế tương đối đơn giản so với một kiểu xe đua thông thường. Chúng nổi bật với lớp sơn màu bạc sáng, mui và đuôi xe bo tròn, nhơn nhẵn.

Tuy nhiên bù lại, dòng xe đua này được trang bị hệ thống động cơ cực khủng. Thậm chí, công nghệ áp dụng trong Mercedes W196 còn được ứng dụng lại trên dòng máy bay chiến đấu Messerschmitt 109, máy bay này từng được dùng trong thế chiến thứ 2.

Năm 2013, Mercedes W196 được mang đi đấu giá và giao dịch thành công với giá 30 triệu USD, cao nhất trong lịch sử đấu xe hơi.

Mercedes W196 (1954)
Mercedes W196 (1954)

Mercedes 300SL (1955)

Nằm trong top những dòng Mercedes siêu xe đỉnh nhất mọi thời đại thì hẳn không thể thiếu 300SL. Mục đích ban đầu của Mercedes tạo ra dòng xe này mang cấu trúc giống như một chiếc xe đua. Trong khoảng 9 năm từ 1953 đến 1962, có hàng ngàn chiếc xe 300SL được sản xuất. Tuy nhiên hiện nay, số lượng xe trên thị trường là cực ít và hiếm.

Mercedes 300SL được xem là mẫu mã là thể hiện sự sáng tạo không giới hạn của hãng siêu xe nổi tiếng này. Thay vì để cửa mở ngang truyền thống, cửa của 300SL được mở ngược lên trên. Khi hai cánh cùng mở, nhìn chúng bạn sẽ dễ liên tưởng đến cánh của chim mòng biển. Cũng từ đó mà kiểu “cửa mòng biển” cũng trở thành khái niệm được sử dụng phổ biến.

Mercedes C112 Concept (1990)

Mất gần 40 năm sau, Mercedes mới lần nữa tạo nên một kiệt tác khiến cả thế giới trầm đồ. Năm 1990, hãng cho ra mắt dòng xe Mercedes C112 Concept với phong cách thể thao cực chiến. Nhìn vào dòng siêu xe này, ngay lập tức mọi người sẽ liên tưởng đến McLaren F1, một xe đua đỉnh cao cũng xuất hiện trong khoảng thời gian ấy.

Tạo nên một cơn sốt toàn cầu là thế nhưng Mercedes không hề có ý định sản xuất thêm dòng xe này. Thậm chí, có nhiều người sẵn sàng trả mức giá lên tới hàng triệu đô để sở hữu chúng.

Cách đây hơn 30 năm, việc tạo ra một dòng xe có tốc độ max lên tới 305km/h được xem là điều không tưởng. Vậy nên không khó hiểu khi Mercedes C112 Concept được xem là niềm tự hào to lớn của hãng xe này.

Mercedes SSK Roadster (1929)

SSK Roadster ra mắt năm 1929 nổi bật với vẻ ngoài đầy trẻ trung và thời thượng. Đến nay, chỉ có khoảng 5 chiếc xe còn trên thị trường. Do độ hiếm và độ đẹp mà SSK Roadster thường được trưng bày trong các buổi đấu giá thay vì sử dụng đi lại như những chiếc xe thông thường khác.

Mercedes SSK Roadster (1929)
Mercedes SSK Roadster (1929)

Thiết kế của SSK Roadster chỉ có hai chỗ ngồi, mang đậm phong cách của các dòng xe đua. Khối động cơ được trang bị cho xe lên đến 200 mã lực, tốc độ di chuyển cực kỳ nhanh. Không chỉ là mẫu xe đẹp bậc nhất, Mercedes SSK Roadster còn được đánh giá là một trong những kiểu xe đua tốt nhất ở thời điểm đó.

Năm 2004, một mẫu xe SSK Roadster chính thống xuất hiện trong buổi đấu giá tại Pháp. Xe giao dịch thành công với mức giá cuối cùng lên đến 3,3 triệu USD.

CLK GTR AMG Roadster (2002)

Năm 2002, Mercedes cho ra mắt dòng xe đua đường phố CLK GTR AMG Roadster. Mẫu mã này từng khiến các tín đồ mê xe sôi sục khi sở hữu khối động cơ V12, dung tích khối lên đến 6,9l. Thậm chí, một số mẫu xe được đem đi “độ” khối động cơ lên tới 7,3 lít.

Thời điểm ra mắt, số lượng xe CLK GTR AMG Roadster sản xuất chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chính vì quá hiếm và ưu việt mà những chiếc xe này được bán với giá 1,5 triệu USD khi mới ra mắt. Hiện nay, sau các phiên đấu giá, trị giá của dòng xe Mercedes này đã chạm mốc 3,5 triệu USD.

Mercedes siêu xe SLR McLaren Mansory Renovatio (2008)

Nhớ đến hình cảnh siêu xe Mercedes thì thật thiếu sót nếu bỏ qua SLR McLaren Mansory Renovatio. Đây được xem là một trong những “con ma tốc độ” mà hãng xe nổi tiếng này. Theo công bố, một chiếc Mercedes SLR McLaren Mansory Renovatio có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 340km/h. Cú bắt tay giữa McLaren và Mercedes thời điểm ấy đã nhận về không ít lời tán thưởng.

Mercedes siêu xe SLR McLaren Mansory Renovatio (2008)
Mercedes siêu xe SLR McLaren Mansory Renovatio (2008)

Sau này, Mansory tiếp tục cải tiến và nâng cấp dòng xe này của Mercedes trở nên độc và chiến hơn. Nhờ vậy, giá trị của Renovatio cũng tăng lên theo thời gian. Giá của những chiếc xe này hiện rơi vào khoảng 1,8 triệu USD.

Mercedes SLR McLaren V10 Quad Turbo Brabus (2010)

SLR McLaren V10 Quad Turbo Brabus còn được gọi với một cái tên khác là “vàng trắng”. Sự xuất hiện của mẫu xe này thời gian đầu đã gây ra không ít tranh cãi. Nguyên do toàn bộ xe được bọc bằng vàng trắng. Với những tín đồ đam mê xe hơi, đây là điều không thể chấp nhận vì tốc độ của xe sẽ bị giảm đáng kể.

Dù vậy, mẫu xe này vẫn có tốc độ đáng nể, lên tới 349km/h. Xe được trang bị động cơ V10 với khối dung tích rất lớn, lên tới 8,4l. Tuy đến nay, SLR McLaren V10 Quad Turbo Brabus vẫn còn là một chủ đề gây tranh cãi lớn nhưng không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của dòng xe này tại thời điểm mới ra mắt.

Mercedes siêu xe SLR McLaren Red Gold Dream (2011)

Nói đến siêu xe chiến nhất, rực rỡ nhất của Mercedes thì đó chính là SLR McLaren Red Gold Dream. Thiết kế cửa kiểu cắt kéo, xe sơn đỏ tươi, bánh xe mạ vàng đủ để Red Gold Dream thu hút mọi ánh nhìn. Thậm chí, đến nội thất của dòng xe này cũng được nạm đầy vàng và hồng ngọc.

Thay vì động cơ tối tân, thiết kế độc lạ thì SLR McLaren Red Gold Dream lại gây náo loạn bởi mức độ xa xỉ khi thiết kế. Cần huy động tới 35 người làm việc không ngừng nghỉ suốt 30 ngàn giờ để có được thành quả này. Dù vậy, tốc độ di chuyển của mẫu xe chiến này cũng khiến nhiều người ngạc nhiên khi chạm tới max 338km/h.

Mercedes siêu xe SLR McLaren Red Gold Dream (2011)
Mercedes siêu xe SLR McLaren Red Gold Dream (2011)

AMG Project One (2021)

Khép lại chuỗi Mercedes siêu xe đỉnh nhất mọi thời đại hiện nay chính là mẫu Mercedes-AMG Project One. Xe được thiết kế với bộ động cơ 1,6l, công suất sinh ra đạt max 1000 mã lực. Điều gây choáng nhất ở dòng xe này là chỉ mất 6s để chúng tăng từ 0 lên đến 200km/h.

Được giới thiệu từ khá lâu nhưng đến năm 2021, Mercedes-AMG Project One mới được trình làng. Tổng số xe được sản xuất hiện nay chỉ vỏn vẹn có 275 chiếc với mức giá không tưởng là 2,27 triệu USD. Nhiều người tin rằng với sức hút hiện tại, giá của dòng xe này trong tương lai sẽ còn cao hơn nữa.

Trên đây là top những dòng Mercedes siêu xe đỉnh nhất mọi người đại mà không phải ai cũng biết. Sự phát triển của những dòng xe đỉnh cao này phần nào mang đến cho độc giả một cái nhìn tổng quan nhất về hành trình phát triển gần 100 năm của thương hiệu xe sang Mercedes. Vậy trong những dòng xe trên, đâu là cái tên để lại cho bạn ấn tượng sâu sắc nhất?

 

5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *