Hướng Dẫn 3 Cách Tìm Tên Chủ Xe Qua Biển Số Nhanh Nhất

Trong quá trình di chuyển hàng ngày, có thời điểm bạn cần phải tìm hiểu thông tin về chủ sở hữu của một chiếc xe qua biển số. Điều này có thể do nhiều lý do khác nhau, từ việc xác minh thông tin đối tác trong kinh doanh đến việc kiểm tra lịch sử xe trước khi mua lại. Với sự phát triển của công nghệ, việc tìm tên chủ xe qua biển số trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hãy cùng khám phá cách thực hiện điều này thông qua hướng dẫn dưới đây.

Tìm tên chủ xe qua biển số có mục đích gì?

Trên thực tế, việc tìm tên chủ xe qua biển số đang là chủ để được rất nhiều người quan tâm. Bởi việc làm này phục vụ các mục đích:

  • Việc kiểm tra biển số xe giúp chúng ta dễ dàng kiểm tra nguồn gốc xe và chứng thực những thông tin được người bán cung cấp.
  • Từ biển số có thể tìm được những thông tin về số khung, số máy, từ đó kiểm tra xem chiếc xe đó đã bị thay thế hay ghép nối gì không. Điều này đóng vai trò quan trọng vì nó ảnh hưởng khá nhiều đến tuổi thọ cũng như độ an toàn trong quá trình chúng ta điều khiển phương tiện.
  • Kiểm tra về tình trạng vận hành của xe, tra cứu đó có phải xe gây tai nạn rồi bỏ trốn hay không. Nhờ vậy chúng ta có thể tránh khỏi những rắc rối không đáng có khi mua xe đã qua sử dụng.

Xem thêm: Hướng Dẫn Chọn Biển Số Xe Hợp Tuổi Để Gặp Nhiều May Mắn

Việc kiểm tra thông tin xe qua biển số giúp chứng thực thông tin của người bán
Việc kiểm tra thông tin xe qua biển số giúp chứng thực thông tin của người bán

3 cách tìm tên chủ xe qua biển số nhanh chóng

Có khá nhiều cách để chúng ta có thể tìm tên chủ xe qua biển số cũng như tra cứu một số những thông tin của xe. Dĩ nhiên mỗi phương thức đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Do vậy, bạn phải nên cân nhắc kỹ để chọn cho mình cách kiểm tra thuận tiện nhất.

Cách tìm chủ xe qua biển số tại Cục đăng kiểm Việt Nam

Tìm chủ xe qua biển số tại Cục đăng kiểm Việt Nam là phương thức tra cứu được nhiều người nghĩ đầu tiên đến khi có nhu cầu. Bởi đây là cách làm mang lại độ chính xác, tin cậy tuyệt đối. Theo đó, bạn chỉ cần đến Cục đăng kiểm Việt Nam​, xuất trình giấy tờ đầy đủ và nhận giấy chứng nhận đăng kiểm biển số.

Tuy nhiên, bạn sẽ mất nhiều thời gian di chuyển, chờ đợi và làm thủ tục nếu lựa chọn cách tìm thông tin chủ xe qua biển số tại Cục đăng kiểm Việt Nam. Bởi hiện nay, tại đa số cơ quan hành chính Nhà nước đều xảy ra tình trạng quá tải, đông đúc. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid diễn ra phức tạp, việc tập trung đông người thực sự rất nguy hiểm.

Cách tìm chủ xe ô tô qua biển số online

Trong thời đại internet bùng nổ và phát triển mạnh mẽ như hiện nay, để tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa quy trình thực hiện, bạn hoàn toàn có thể tra cứu thông tin biển số xe online trên các trang mạng chính thống.

Cách thực hiện:

  • B1: Truy cập vào website: http://www.vr.org.vn.
  • B2: Điền đầy đủ các thông tin cần thiết về biển số, giấy chứng nhận, số tem và mã xác nhận tại form thông tin yêu cầu trên website.
  • B3: Đợi và xem kết quả thông tin được trả về.
Cách tìm tên chủ xe ô tô qua biển số online
Cách tìm tên chủ xe ô tô qua biển số online

Lưu ý: Ở bước 2, bạn cần nhập chính xác các thông tin:

  • Biển số xe mà mình đã đăng ký bao gồm cả phần chữ và phần số. Với loại biển số loại 4 số thì cần nhập đầy đủ các thông tin bằng chữ thường hoặc chữ hoa. Với biển 5 số, hãy thêm chữ T ở cuối nếu là biển màu trắng hoặc chữ X nếu là biển màu xanh và chữ V nếu là biển vàng, chẳng hạn: 35A17888T, 34B58997X,…
  • Mã xác nhận chính là dãy ký tự được máy nhảy ngẫu nhiên. Bạn cần nhập chính xác từng chữ cái một, phân biệt chữ hoa, chữ thường, chữ o và số 0.
  • Số tem, giấy chứng nhận hiện tại được xem là phần bắt buộc cần có khi tra cứu. Bạn cần nhập thêm dấu “-” để có thể phân cách phần chữ cái và chữ số. Ví dụ: AT-1234567,…

Cách tìm chủ xe qua biển số online được người dùng đánh giá cao về tính tiện dụng và độ chính xác của thông tin được trả về. Tuy nhiên hiện nay, việc tra cứu thông tin xe trên web của Cục đăng kiểm Việt Nam mới chỉ áp dụng cho ô tô. Đây là lý do khiến những đơn vị thực hiện dịch vụ tìm kiếm thông tin xe qua biển số xe ra đời và phát triển mạnh.

Thuê dịch vụ tra cứu thông tin xe qua biển số

Để có kết quả kiểm tra thông tin xe qua biển số nhanh chóng, chính xác, bạn cũng có thể nhờ đến các đơn vị dịch vụ thuê ngoài. Vậy cụ thể nếu áp dụng cách này thì mức phí là bao nhiêu?

Cùng với sự gia tăng nhanh về nhu cầu thị trường mà các đơn vị dịch vụ cung cấp thông tin biển số xe cũng phát triển mạnh trong vài năm qua. Với mức phí chỉ khoảng 1,6 triệu đồng/xe máy và 2 triệu đồng/xe ô tô, bạn đã đã có thể tìm được cho mình một đơn vị dịch vụ chất lượng với thời gian tra cứu nhanh chóng cùng độ chính xác cao.

Thông tin hữu ích: Kích Thước Biển Số Xe Ô Tô Hiện Nay Là Bao Nhiêu?

Hiện nay, dịch vụ tra cứu thông tin xe rất phát triển
Hiện nay, dịch vụ tra cứu thông tin xe rất phát triển

Một số lưu ý khi kiểm tra xe chính chủ x

Trước thực trạng tình hình an ninh – xã hội hiện nay, việc xác định một chiếc xe có phải xe chính chủ hay không đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dĩ nhiên để tránh những rắc rối trong quá trình sử dụng trong tương lai, bạn nên chọn mua một chiếc xe chính chủ. Điều này cũng giúp việc sang tên tài sản được thực hiện dễ dàng hơn.

Một số lưu ý quan trọng mà bạn cần nhớ khi kiểm tra xe chính chủ là:

  • So sánh kỹ lưỡng số khung, số máy và biển số xe để xem nó có trùng khớp với giấy đăng ký xe được người bán cung cấp hay không.
  • Kiểm tra tên tuổi, ngày đăng ký trên chứng minh nhân dân của người bán xe và giấy đăng ký xe xem có trùng khớp hay không.
  • Nếu thuê dịch vụ tra cứu thông tin xe qua biển số để kiểm tra xe chính chủ, bạn cần phải lựa chọn đơn vị uy tín, chuyên nghiệp và độ tin cậy cao.

Vừa rồi là các cách tìm tên chủ xe qua biển số nhanh chóng, chính xác. Mong rằng những thông tin được Thế giới Mercedes tổng hợp sẽ có thể giúp ích cho quý vị trong quá trình tìm hiểu và chọn mua xe cũ.

4.7/5 - (4 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *