Kinh Nghiệm Lái Xe Mercedes Cho Người Mới Không Thể Bỏ Qua

Đối với những người mới lái xe Mercedes, việc tích lũy những kinh nghiệm cơ bản là điều cực kỳ quan trọng và không thể bỏ qua. Điều này sẽ giúp bạn làm chủ xe một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn trên mọi chuyến đi. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá một số kinh nghiệm lái xe Mercedes để áp dụng trong thực tế hàng ngày.

Một số chi tiết của xe Mercedes trước khi vận hành

Việc kiểm tra xe trước khi chạy là điều cần được thực hiện trước mỗi hành trình, đặc biệt nếu bạn đang chuẩn bị cho một chuyến đi đường dài.

Kiểm tra xe trước khi lái là điều cần thiết
Kiểm tra xe trước khi lái là điều cần thiết

Để giúp hạn chế đối đa sự cố có thể xảy ra, các bạn nên chú ý kiểm tra kỹ lưỡng những hạng mục sau:

  • Trước tiên, bạn hãy kiểm tra lốp xe bởi đây chính là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ gặp phải rủi ro khi va vào những vật sắc nhọn trên đường, nhất là khi đi với quãng đường dài. Bạn cần kiểm tra về độ mòn và áp suất của bộ phận này, đảm bảo lốp xe không quá căng cũng như không quá non để hành trình diễn ra êm ái và dễ chịu nhất.
  • Dầu nhớt là một trong những yếu tố giữ vai trò quan trọng giúp động cơ hoạt động an toàn và hiệu quả. Đồng thời, chúng còn giúp bảo vệ động cơ, tiết kiệm nhiên liệu cho xe khi vận hành. Do đó, bạn cần chú ý đến lịch thay dầu thường xuyên, tránh để tình trạng cạn dầu hoặc dầu kém chất lượng gây ảnh hưởng đến xe.
  • Hệ thống đèn xe Mercedes sẽ cần được kiểm tra khi bạn chuẩn bị di chuyển vào ban đêm. Với trường hợp nhận thấy ánh sáng yếu hoặc bất cứ vấn đề nào khác, bạn cần tiến hành xử lý hoàn toàn trước khi chuyến đi diễn ra. Ngoài ra, hãy tùy chỉnh độ cao của đèn sao cho phù hợp để tránh gây ảnh hưởng đến người lưu thông đối diện.
  • Hệ thống phanh và hệ thống lái Mercedes sẽ giúp xe di chuyển và dừng đỗ an toàn. Do đó, bạn cần phải kiểm tra kỹ nếu chuẩn bị lái xe đường dài.
Bạn nên tham khảo một số hạng mục cần kiểm tra trước khi lái xe Mercedes
Bạn nên tham khảo một số hạng mục cần kiểm tra trước khi lái xe Mercedes

Tư thế lái xe Mercedes chuẩn nhất dành cho người mới

Việc ngồi lái xe đúng tư thế là yếu tố giúp việc quá trình khiển xe diễn ra an toàn. Tuy nhiên, thực tế không phải ai cũng biết đâu là cách thực hiện đúng chuẩn.

  • Khi lái xe, tầm nhìn người lái chuẩn nhất là mắt nhìn chính giữa cửa kính chắn gió phía trước, đảm bảo cao hơn dashboard từ 5 đến 6 cm. Do đó ngay khi ngồi lên ghế lái, bạn cần quan sát gương chiếu hậu hai bên và trong xe. Nếu nhận thấy gương thấp hơn hoặc cao hơn đều cần tiến hành tùy chỉnh. Bởi lẽ trường hợp gương thấp sẽ khiến bạn không thể nhìn hết đầu xe và rất khó kiểm soát khu vực mũi xe. Trong khi đó, việc gương quá cao khiến bạn không thể ứng phó kịp thời với những tình huống phát sinh có thể xảy ra.
  • Thử vị trí ngồi với chân ga và chân phanh cũng là điều vô cùng quan trọng. Vị trí ngồi lý tưởng nhất là khi khuỷu gối có độ cong khoảng 120 độ, tạo cảm giác thoải mái khi đạp phanh và đạp ga.
  • Chỉnh lưng ghế là bước tiếp theo cần thực hiện bởi điều này quyết định sự thoải mái trong suốt cả hành trình. Việc để lưng ghế thẳng góc 90 độ thường khiến người lái cảm thấy mệt mỏi. Ngược lại nếu lưng ghế quá ngả sẽ tạo cảm giác thoải mái, khiến người lái khó tập trung trên hành trình của mình.
  • Cuối cùng, chỉnh vô-lăng là bước bạn cần tiến hành thực hiện. Vô lăng xe phù hợp cần đảm bảo các yếu tố như có độ cao vừa phải, đáy vô lăng không quá sát với đầu gối.
Tư thế lái xe cũng vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn
Tư thế lái xe cũng vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn

8 sai lầm cần tránh khi sử dụng xe Mercedes

Với người mới lái xe Mercedes, bạn thường gặp phải một số sai lầm sau trong quá trình điều khiển chiếc xe của mình:

  • Thay dầu nhớt quá sớm là sai lầm thường gặp hơn cả. Mặc dù điều này không gây ảnh hưởng đến xe nhưng lại tốn khá nhiều tiền bạc của khách hàng. Do đó, bạn chỉ cần chú ý thay dầu nhờn sau khi xe vận hành được 12.000 km.
  • Nhiều người thường nghĩ rằng cần phải chuyển về N khi xe dừng đèn đỏ (đối với số AT) để giúp tiết kiệm xăng và giảm hao mòn hộp số. Tuy nhiên, thực tế thì hành động này lại khiến việc hao xăng và bào mòn không đáng kể.
  • Nếu bạn có thói quen sử dụng sáp đánh bóng bảng đồng hồ điều khiển và lốp xe thường xuyên hàng tuần, bạn cần thay đổi điều này bởi chúng sẽ khiến cho bảng điều khiển bị bám bụi và lốp xe bị mất đi độ bóng. Điều này sẽ gây lóa mắt khi điều khiển xe và khiến lốp mau bị nứt.
  • Cầm vô lăng quá thấp cũng là một trong số những sai lầm khi lái xe Mercedes của người Việt Nam. Thậm chí có nhiều người còn có thói quen lái xe 1 tay vô cùng nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn, bạn hãy chú ý để 2 tay lên vô lăng, trong đó 1 tay nằm ở vị trí 3 giờ và 1 tay nằm ở vị trí 9 giờ.
  • Trong quá trình sử dụng xe, đa số tài xế thường không khóa cửa với suy nghĩ cho rằng việc làm này sẽ giúp thoát hiểm tốt nhất khi có tai nạn xảy ra. Tuy nhiên, thực tế lại chứng minh điều hoàn toàn ngược lại bởi việc khóa cửa có thể khiến bạn bị văng khỏi xe lúc xảy ra tai nạn vô cùng nguy hiểm.
Với người mới lái xe Mercedes, bạn có thể gặp phải một số sai lầm
Với người mới lái xe Mercedes, bạn có thể gặp phải một số sai lầm

Như vậy, các bạn vừa cùng tham khảo một số kinh nghiệm lái xe Mercedes cho người mới làm quen với dòng xe này. Hy vọng thông qua bài chia sẻ, bạn đã có thể cho mình những kiến thức hữu ích để có thể vận hành xe an toàn, hiệu quả hơn trên mọi cung đường.

4.9/5 - (8 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *