Những Biển Số Xe Chết Người Ít Ai Biết, Nhớ Cẩn Trọng Để Tránh Rủi Ro

Mua xe và bốc biển số xe là một trong những công việc hệ trọng. Bởi theo phong thủy, điều này có liên quan đến công danh, tài lộc và thậm chí là chuyện sinh tử. Do vậy, việc sở hữu một biển số đẹp là điều mà bất kỳ chủ xe nào cũng mong muốn. Bên cạnh những biển số xe đẹp thì cũng có những biển số xe chết người ít ai biết mà bạn nên cẩn trọng.

Biển số xe như thế nào là xấu?

Trước khi tìm hiểu những biển số xe chết người ít người biết, bạn nên biết thế nào là biển xe xấu.

Trong quá khứ việc lấy vợ, xây nhà, kinh doanh đều cần được nghiên cứu kỹ lưỡng về ngày giờ để có thể thành công viên mãn theo quan niệm của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay việc chọn biển số khi mua xe cũng là quan trọng không kém. Bởi xe là tài sản có giá trị lớn và màu xe hay biển số hợp tuổi sẽ giúp chủ sở hữu xe tránh được vận xui, tiền tài phát triển.

Chọn được một biển số xe đẹp sẽ giúp chủ sở hữu xe gặp nhiều may mắn trong công danh, sự nghiệp
Chọn được một biển số xe đẹp sẽ giúp chủ sở hữu xe gặp nhiều may mắn trong công danh, sự nghiệp

Trên thực tế cũng có không ít trường hợp không tin vào phong thủy trong việc mua xe. Tuy nhiên, trong tâm thức của họ vẫn quan niệm rằng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” vậy nên nhu cầu xem biển số xe xấu hay đẹp vẫn luôn thường trực.

Vậy thế nào là biển số xe đẹp? Theo quan niệm dân gian, biển số đẹp đều đọc có vần, trùng âm hoặc là các số thăng tiến, hợp phong thủy. Ngược lại, những biển số xe xấu có vần và âm không khó đọc, khó nhớ hoặc không chứa những cặp số may mắn. Đáng chú ý, bất luận về ý nghĩa hay khi phát âm theo phiên âm Hán Việt nó đều sẽ không mang may mắn cho chủ xe.

Vậy biển số xe xấu có ảnh hưởng gì không? Theo quan niệm của nhiều người, việc bốc được biển số xe xấu xe mang lại vận mệnh, tài lộc không tốt. Thậm chí nó còn ảnh hưởng đến cả tính mạng của chủ sở hữu xe, nhất là khi tham gia giao thông.

Chính vì lẽ trên mà không ít chủ xe có điều kiện kinh tế khá giả, sau khi tính toán xem xét phong thủy số xe cụ thể họ đã không ngần ngại bỏ một khoản tiền lớn để có thể sở hữu một chiếc xe có biển số đẹp, hợp mệnh. Mục đích của việc làm này là mang tới những điều tốt lành cho bản thân và gia đình.

Xem thêm

Những biển số xe chết người ít ai biết, nhớ cẩn trọng

Mỗi khu vực sẽ có quan niệm khác nhau về biển số xe. Vì lẽ đó mà những biển số xe chết người ít ai biết cũng có sự thay đổi.

Số 4 và 7 là hai con số từ xưa đến nay luôn bị nhiều người kiêng kỵ. Nguyên nhân là do theo phiên âm Hán Việt chúng có cách đọc mang nghĩa không tích cực. Cụ thể là Tứ – tử, Thất – thất bại, thất bát,… Bên cạnh 2 số lẻ nêu trên thì vẫn còn có các cặp số khác khi kết hợp với nhau sẽ mang ý không tốt cho chủ sở hữu xe, chẳng hạn như:

  • Số 13: Đây là con số biểu thị cho sự u ám, chết chóc dựa theo góc nhìn văn hóa của người phương Tây.
  • Số 19: Mang ý nghĩa là về “trời” đoàn tụ với ông bà tổ tiên.
  • Số 20: Con số biểu thị thất bại trong sự nghiệp.
  • Số 21: Cuộc sống không bằng phẳng, gặp nhiều thăng trầm.
  • Số 44: Theo phiên âm hán Việt số 44 đọc thành “Tứ tử” – ám chỉ cái chết.
  • Số 67 hoặc 76: Hai con số này đọc là lộc thất hay thất lộc, mang ý nghĩa không có công danh, tài lộc.
  • Số 78: 78 đọc theo phiên âm Hán Việt là thất bát, ý chỉ mọi việc trong cuộc sống đều đen đủi, thất bại.
Biển số xe 44 là một trong những biển số xe chết người ít ai biết
Biển số xe 44 là một trong những biển số xe chết người ít ai biết

Ngoài ra, những biển số xe chết người ít ai biết cũng có chứa 4 chữ số liền kề như sau:

  • 2278: Làm ăn thất bát.
  • 0378: Cuộc sống khó khăn, nhiều phong ba bão táp.
  • 4953: Có nghĩa là “49 chưa qua, 53 đã tới”- hai con số hạn nặng nhất trong đời người. Trong thực tế đã có rất nhiều người tử vong trước khi bước vào độ tuổi 49 và 53. Do đó, dân gian cho rằng những người sở hữu biển số này sẽ thường gặp đại hạn xui xẻo, thậm chí là cái chết.
  • 7308: Đây là một những biển số xe chết người ít ai biết đến. Ý nghĩa của nó là thất tài không phát, tài lộc không thể nở hoa.
  • 7306: Thất tài không lộc, mang hàm nghĩa là vừa không có tài lại không có lộc.

Bên cạnh đó, những biển số xe ô tô xấu chết người ít ai biết còn bao gồm các biển số có tổng các con số cộng lại bằng 0 hay 1. Tuy nhiên, điều này cũng tùy thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người. Bởi có không ít chủ xe vẫn thích số 13, 53 hay 49, vì thấy nó độc, lạ và đẹp mắt.

Tóm lại việc biển số xe như thế nào là đẹp, như thế nào là xấu còn tùy theo quan điểm của mỗi người. Quan trọng nhất vẫn là tâm lý vững vàng và kỹ năng lái xe tốt để chúng ta có thể tham gia giao thông an toàn. Bên cạnh đó công danh, sự nghiệp, tiền tài còn phụ thuộc vào nhiều ý tố quan trọng khác thay vì biển số xe.

Những biển số xe xấu chết người có thể đổi được không?

Nếu không may bốc phải biển số xe xấu chế người, không mang ý nghĩa tốt thì có thể đổi được đổi không hiện đang là thắc mắc của rất nhiều người. Theo quy định thì biển số xe không được tùy tiện đổi nếu như không có lý do chính đáng.

Thông tin hữu ích

Biển số xe xấu, không hợp phong thủy theo quy định sẽ không được đổi sang biển mới
Biển số xe xấu, không hợp phong thủy theo quy định sẽ không được đổi sang biển mới

Cụ thể, theo khoản 2 Điều 14 của Thông tư 15/2014/TT-BCA, những trường hợp được phép đổi biển số xe chỉ gồm:

  • Biển số xe bị mờ, khó đọc, khó nhìn rõ mặt chữ số.
  • Biển số xe bị sứt mẻ hoặc bị gãy.
  • Biển số xe bị hỏng, không thể sử dụng được vì nguyên nhân khác.

Như vậy, theo quy định trên, thì những biển số xe chết người ít người biết hay mang ý nghĩa không may mắn không thuộc danh mục được đổi biển số xe.

Biển số xe xấu phải làm sao?

Chúng ta không thể đổi biển số xe mới nếu không may bốc phải biển số xấu. Tuy nhiên, chủ xe vẫn có nhiều cách khác nhau để có thể hóa giải sự không may mắn đó, chẳng hạn như:

  • Cúng xe hóa giải đen đủi

Ông cha ta luôn luôn coi trọng việc chọn ngày đẹp để thực hiện các công việc trọng đại như cưới vợ, mua nhà, tậu xe. Cũng bởi xe là tài sản giá trị cao đồng thời là phương tiện di chuyển hàng ngày lại liên quan tới sự an toàn của chủ sở hữu nên việc cúng xe giải đen là điều nên làm.

Khi bốc phải biển số xe xấu, chủ xe nên chọn ngày lành, tháng tốt để làm lễ cúng, xin các đấng thần linh, ông bà, gia tiên,… phù hộ độ trì, hóa giải điều đen đủi. Bên cạnh đó, bạn cũng đường quyên thành khẩn cầu nhiều điều tốt đẹp, an lành, bình an khi tham gia giao thông.

Có thể bạn quan tâm

Lễ cúng xe hóa giải đen đủi cho gia chủ
Lễ cúng xe hóa giải đen đủi cho gia chủ
  • Cúng xe mới mua hàng tháng

Ngoài việc giải hạn cho biển số xe xấu khi vừa mua về, chủ xe cũng có thể cúng hóa giải biển số xe ô tô hàng tháng để tránh xa những điều không may mắn. Chú ý, cách cúng xe hàng tháng không cần chuẩn bị quá cầu kỳ, điều quan trọng nhất là bạn thành tâm xin vào mùng 1 hàng tháng kèm theo chút hoa quả hoặc bánh kẹo lên bàn gia tiên.

  • Sử dụng đồ phong thủy

Sử dụng các đồ vật trang trí xe cũng được xem xem là cách hóa giải điềm gở của những biển số xe chết người ít ai biết. Những vật phẩm phong thủy mà chủ xe có thể sử dụng như tượng Tỳ Hưu, tượng Phật Di Lặc, tượng Phật Quan m, vòng đá phong thủy, đồng tiền phong thủy để ô tô,… Với sự đa dạng về mẫu mã, giá thành, chất liệu chế tác, chắc chắn bạn có thể lựa chọn được mẫu vật phẩm mà bạn ưng ý nhất.

Trong bài viết này, Thế giới Mercedes đã chỉ ra những biển số xe chết người ít ai biết. Tuy nhiên, thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo bởi điều này còn tùy thuộc vào thế giới quan của mỗi người. Điều quan trọng nhất là bạn cần lái xe với một tâm thế tự tin, làm chủ hành trình để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người cùng tham gia giao thông.

5/5 - (5 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *