Bảo Hiểm Ô Tô BIDV Gồm Những Loại Nào? Lợi Ích Và Lưu Ý Cần Biết

Bảo hiểm ô tô BIDV giúp bạn hạn chế được các tổn thất cũng như rủi ro xảy ra khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Tuy nhiên, loại bảo hiểm này có nhiều gói khác nhau khiến không ít người cảm thấy băn khoăn khi lựa chọn. Nếu bạn cũng có cùng mối bận tâm như vậy thì đừng bỏ qua bài viết sau đây.

Bảo hiểm ô tô BIDV là gì? Gồm mấy loại?

Bảo hiểm ô tô BIDV được cung cấp bởi công ty bảo hiểm BIDV thành lập bởi Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Bảo hiểm BIDV là phương thức bảo vệ phương tiện vận chuyển của bạn trong các trường hợp rủi ro như tai nạn giao thông, cháy nổ, mất cắp,…

Bảo hiểm ô tô BIDV là sản phẩm cung cấp bởi Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
Bảo hiểm ô tô BIDV là sản phẩm cung cấp bởi Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam

Bảo hiểm dành cho ô tô BIDV có nhiều loại khác nhau, ví dụ như:

  • Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự: Theo quy định của nhà nước, chủ sở hữu phương tiện bắt buộc phải mua loại bảo hiểm này. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự giúp chi trả trong trường hợp chủ xe gây thiệt hại về người và hàng hoá vận chuyển.
  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự tự nguyện: Bạn có thể lựa chọn mua hoặc không mua gói bảo hiểm này. Bảo hiểm tự nguyện giúp bạn gia tăng quyền lợi trong trường hợp rủi ro khi tham gia giao thông bằng ô tô.
  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho hàng hoá được vận chuyển trên xe: Loại bảo hiểm này được sử dụng trong trường hợp chủ xe gây ra thiệt hại cho hàng hoá được người bị nạn vận chuyển. Từ đó giúp giảm thiểu phần nào phí đền bù mà chủ xe phải bỏ ra trong các tai nạn cháy nổ, va đập hoặc tai nạn thiên nhiên.
  • Bảo hiểm vật chất: Đây là loại bảo hiểm tự nguyện được dùng trong trường hợp chủ xe gặp tai nạn ngoài ý muốn. Tai nạn có thể do con người, vật thể hoặc thiên nhiên gây ra. Bảo hiểm vật chất ô tô BIDV khá được ưa chuộng hiện nay.
  • Bảo hiểm tai nạn: Bảo hiểm áp dụng cho người lái xe, phụ xe, khách trên xe bị tổn thương khi xe gặp tai nạn.

Có nên mua bảo hiểm ô tô BIDV hay không?

Một trong những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay là có nên mua bảo hiểm ô tô BIDV hay không. Trên thực tế, có nhiều loại bảo hiểm dành cho phương tiện giao thông khác nhau mà bạn có thể chọn mua. Loại của công ty bảo hiểm BIDV được ưa chuộng vì có các ưu điểm sau đây:

Xem thêm: Những Thông tin Cần Biết Về Bảo Hiểm Ô Tô Quân Đội MIC

Bảo hiểm BIDV dành cho xe cơ giới có nhiều lợi ích tuyệt vời với chủ xe
Bảo hiểm BIDV dành cho xe cơ giới có nhiều lợi ích tuyệt vời với chủ xe
  • Có nhiều gói bảo hiểm đa dạng cho bạn lựa chọn. Ngoài loại bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc còn có nhiều gói khác về thân vỏ ô tô hay đền bù hàng hóa, đáp ứng được trong nhiều trường hợp khác nhau.
  • Các gói bảo hiểm có nhiều quyền lợi bổ sung như sửa chữa tại gara, thủy kích, mất cắp bộ phận, thiệt hại vật chất cho xe lưu hành tạm thời,…
  • Bảo hiểm BIDV được đảm bảo uy tín cũng như chất lượng cho khách hàng. Bởi vì đây là sản phẩm trực thuộc một trong những công ty hàng đầu về bảo hiểm hiện nay tại nước ta. Bạn hoàn toàn yên tâm về các lợi ích nhận được khi tham gia bảo hiểm ô tô BIDV.
  • Chi phí mua bảo hiểm phải chăng. Thường thì mỗi gói sẽ có mức đóng hàng tháng khác nhau. Bạn có thể dựa theo khả năng tài chính của bản thân để chọn mua loại thích hợp nhất.

Chi phí bảo hiểm

Như đã nói ở trên, mỗi loại bảo hiểm ô tô BIDV lại có một mức phí khác nhau. Các yếu tố tác động đến chi phí bảo hiểm có thể kể đến như loại xe, thời gian sử dụng xe, quyền lợi và phạm vi bảo hiểm,…

Xem thêm: Bảo Hiểm Ô Tô BIC Là Gì? Có Tốt Không? Chi Phí Là Bao Nhiêu?

Mỗi loại bảo hiểm ô tô BIDV lại có một mức phí khác nhau
Mỗi loại bảo hiểm ô tô BIDV lại có một mức phí khác nhau

Dưới đây là một số bảng biểu phí bảo hiểm BIDV cho phương tiện vận chuyển mà bạn có thể tham khảo:

Bảo hiểm TNDS bắt buộc

Loại này còn có tên gọi khác là bảo hiểm ô tô BIC và được phân chia mức đóng theo từng loại xe. Cụ thể:

  • Xe ô tô không kinh doanh vận tải: Dao động từ 437.000 VND đến 1.825.000 VND.
  • Xe ô tô kinh doanh vận tải: Dao động từ 756.000 VND đến 4.813.000 VND.
  • Xe ô tô chở hàng: Có mức phí từ 853.000 VND đến 3.200.000 VND.
  • Xe tập lái, taxi, xe đầu kéo, xe buýt: Từ 1.023.600 VND đến 4.800.000 VND.

Bảo hiểm vật chất

Loại bảo hiểm này không có biểu phí cụ thể mà được tính theo công thức sau đây:

  • Tổng phí bảo hiểm vật chất = Giá trị xe x tỷ lệ phí.
  • Tỷ lệ phí được ghi rõ trong bảng quy định của bảo hiểm ô tô BIDV, thường có 3 giá trị là 1,36% (Thời gian sử dụng xe từ 0 đến 36 tháng), 1,45% (Thời gian sử dụng xe từ 36 đến dưới 72 tháng) và 1,54% (Thời gian sử dụng xe từ 72 đến dưới 120 tháng). Tỷ lệ phí này chưa bao gồm VAT.

Không nên bỏ lỡ: Chi Tiết Thông tin Về Gói Bảo Hiểm Ô Tô Cathay Có Thể Bạn Chưa Biết

Bảo hiểm của BIDV có mức phí hợp lý nên được nhiều người tin tưởng tham gia
Bảo hiểm của BIDV có mức phí hợp lý nên được nhiều người tin tưởng tham gia

Lưu ý khi mua bảo hiểm BIDV cho phương tiện giao thông

Trong quá trình mua bảo hiểm ô tô BIDV, bạn cần lưu ý một số các vấn đề sau đây:

  • Lựa chọn các đại lý phân phối uy tín, có thông tin niêm yết rõ ràng. Nếu trên đại bàn bạn sinh sống không có đại lý chính hãng, bạn có thể đổi sang phương án mua online tại website mybic. Mua bảo hiểm trực tuyến không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn giúp giảm nguy cơ lừa đảo.
  • Tìm hiểu kỹ các thông tin cần thiết về loại xe mà bạn đang sử dụng cũng như nhu cầu bảo hiểm của bản thân. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ nhân viên tư vấn thêm để lựa chọn được các gói bảo hiểm phù hợp nhất với mức giá phải chăng.
  • Các gói bảo hiểm thường có phạm vi bảo hiểm cũng như  các quyền lợi bổ sung khác nhau. Bạn cần đọc kỹ hợp đồng mua bán để nắm được thông tin chính xác, tránh các trường hợp tranh cãi khi bồi thường không đáng có về sau.
  • Trong tình huống xảy ra va chạm hay hỏng hóc xe do vật thể, thiên nhiên, con người,… bạn nên nhanh chóng gọi cho công ty bảo hiểm để được hướng dẫn làm các thủ tục cần thiết. Ngoài ra, bạn không nên động chạm vào xe ô tô để kết quả giám định được chính xác nhất.

Bài viết hy vọng đã giải đáp được phần nào thắc mắc của bạn đọc về chủ đề bảo hiểm ô tô BIDV. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại bảo hiểm khác nhau dành cho phương tiện vận chuyển, điều quan trọng là bạn phải chọn mua ở công ty uy tín để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *