Tìm Hiểu Đại Lý Bán Bảo Hiểm Ô Tô Uy Tín, Chất Lượng Hiện Nay

Đại lý bảo hiểm ô tô là đơn vị  được doanh nghiệp bảo hiểm ủy quyền để thực hiện các hoạt động bán bảo hiểm cho các chủ xe có nhu cầu. Dưới đây là danh sách những đại lý bán bảo hiểm ô tô uy tín trên thị trường, các chủ xe có thể tham khảo để lựa chọn một đơn vị phù hợp với mình. Từ đó có thể yên tâm hơn khi sử dụng chiếc xe của mình. 

Tìm hiểu về đại lý bán bảo hiểm ô tô

Bảo hiểm ô tô là loại bảo hiểm sẽ bồi thường cho các thiệt hại về mặt tài chính do phát sinh từ các tai nạn liên quan đến xe ô tô của bạn. Đó là một hợp đồng được ký kết giữa chủ xe và công ty bảo hiểm. Điều này có nghĩa là khi bạn đóng bảo hiểm thì công ty bảo hiểm sẽ cam kết bồi thường cho những thiệt hại theo quy định được ghi trong hợp.

Có rất nhiều loại hình bảo hiểm mà chủ xe có thể tham gia, bao gồm cả bảo hiểm bắt buộc và bảo hiểm tự nguyện. Theo luật giao thông đường bộ của Việt Nam, loại hình bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với người thứ ba là loại hình mà chủ phương tiện xe cơ giới bắt buộc phải tham gia.

Có rất nhiều gói bảo hiểm phù hợp chủ xe có thể lựa chọn
Có rất nhiều gói bảo hiểm phù hợp chủ xe có thể lựa chọn

Mỗi năm, chủ xe sẽ phải đến đại lý bán bảo hiểm ô tô để mua bảo hiểm theo nhu cầu của mình. Đại lý bảo hiểm này chính là một cá nhân, tổ chức được doanh nghiệp bảo hiểm ủy quyền để thực hiện các hoạt động bảo hiểm theo quy định của Pháp luật. Hiểu một cách đơn giản, đại lý bảo hiểm ô tô sẽ thực hiện các hoạt động bán bảo hiểm ô tô cho công ty bảo hiểm và được nhận tiền hoa hồng. 

Một số hoạt động cơ bản của một đại lý bán bảo hiểm ô tô bao gồm:

  • Giới thiệu và bán bảo hiểm cho khách hàng có nhu cầu mua.
  • Thực hiện công việc việc ký kết hợp đồng bảo hiểm với chủ xe.
  • Thu phí bảo hiểm hàng năm của khách hàng.
  • Thu xếp giải quyết bồi thường, thanh toán tiền bảo hiểm khi người mua bảo hiểm xảy ra tai nạn.
  • Thực hiện một số hoạt động khác có liên quan đến việc bồi thường thiệt hại cho chủ xe được ghi trong hợp đồng bảo hiểm.

Top đại lý bán bảo hiểm ô tô uy tín nhất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đại lý bán bảo hiểm ô tô uy tín, chất lượng, chủ xe có thể lựa chọn mua bảo hiểm của những đại lý sau:

Bảo hiểm ô tô UIC

UIC là đại lý bán bảo hiểm ô tô nổi tiếng đến từ đất nước mặt trời mọc. Nhờ vào uy tín và chất lượng của mình, hãng bảo hiểm này đã dành được nhiều tự tín nhiệm của các khách hàng ở Việt Nam. Điểm nổi bật của hãng bảo hiểm này đó là có nhiều gói bảo hiểm khác nhau, phạm vi rộng, phù hợp với nhiều đối tượng. Từ đó giúp các chủ xe có thể lựa chọn được gói bảo hiểm tốt nhất.

Bảo hiểm ô tô UIC là đại lý bán bảo hiểm ô tô uy tín
Bảo hiểm ô tô UIC là đại lý bán bảo hiểm ô tô uy tín

Thêm một điểm mạnh nữa của bảo hiểm ô tô UNI đó là thủ tục yêu cầu bồi thường diễn ra nhanh chóng, đơn giản, hồ sơ không rườm rà, mạng lưới cứu hộ phân bổ rộng khắp tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, làm việc chuyên nghiệp, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên cũng vì đại lý bảo hiểm này chỉ có ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh nên những chủ xe ở các tỉnh thành khác thường không dùng gói bảo hiểm này bởi nó khá bất tiện trong việc xử lý yêu cầu bồi thường.

Bảo hiểm ô tô PVI

Bảo hiểm ô tô PVI là một trong những đại lý bán bảo hiểm ô tô đầu tiên của Việt Nam. Bảo hiểm PVI cho thấy sự mạnh mẽ về tiềm lực tài chính do có sự hậu thuẫn từ các tập đoàn dầu khí hàng đầu như Petrolimex, Talanx, OIF,… Bảo hiểm của đơn vị này luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu, thực hiện chi trả các chi phí theo những nội dung đã được thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm.

Ưu điểm của đại lý bảo hiểm ô tô này phải kể đến như:

  • Bảo hiểm hỏng hóc động cơ do thủy kích.
  • Bảo hiểm thiệt hại về toàn bộ vật chất của xe.
  • Bảo hiểm không tính khấu hao cho các phụ tùng, nguyên vật liệu thay mới.
  • Có mạng lưới garage liên kết trải rộng toàn quốc. 
  • Khách hàng được quyền chỉ định garage sửa chữa cho chiếc xe của mình.
  • Đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp, xử lý bồi thường nhanh chóng.

Bảo hiểm ô tô Liberty

Đại lý bán bảo hiểm ô tô Liberty là một trong những hãng bảo hiểm uy tín được nhiều chủ xe tin tưởng và đánh giá cao. Bảo hiểm ô tô Liberty có đầy đủ các gói bảo hiểm từ bảo hiểm bắt buộc đến bảo hiểm tự nguyện như: Bảo hiểm vật chất, bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm người ngồi trên xe,… Những gói bảo hiểm này đều phù hợp với điều kiện thực tế của Việt Nam.

Không nên bỏ lỡ: Chi Tiết Các Gói Bảo Hiểm Xe BSH Và Những Lưu Ý Khi Mua Bảo Hiểm

Bảo hiểm ô tô Liberty cung cấp các gói bảo hiểm toàn diện cho chủ xe
Bảo hiểm ô tô Liberty cung cấp các gói bảo hiểm toàn diện cho chủ xe

Bên cạnh đó, thủ tục giải quyết bồi thường của công ty bảo hiểm Liberty diễn ra rất nhanh chóng và không rườm rà. Công ty có đường dây nóng hỗ trợ khách hàng hoạt động 24/24, có mạng lưới cứu hộ và garage sửa chữa trải rộng từ Bắc vào Nam. 

Chính vì có chất lượng dịch vụ tốt nên chi phí bảo hiểm xe ô tô của Liberty đắt hơn nhiều so với những loại bảo hiểm còn lại trên thị trường. Do đó, đại lý bảo hiểm này chỉ phù hợp với những ai mong muốn sử dụng loại bảo hiểm tốt nhất cho chiếc xe của mình.

Bảo hiểm ô tô BIC

Thế mạnh của đại lý bán bảo hiểm ô tô BIC chính là có nguồn lực tài chính mạnh mẽ của công ty mẹ BIDV. Theo thống kê, đại lý bảo hiểm ô tô BIC luôn nằm trong top những sản phẩm có tốc độ tăng trưởng ổn định nhất qua các năm.

Đơn vị cung cấp nhiều tùy chọn bổ sung cho bảo hiểm xe như: Sửa chữa mới thay cũ, bảo hiểm thủy kích, mất cắp bộ phận. Bên cạnh đó còn có mạng lưới garage liên kết rộng khắp toàn quốc, hỗ trợ cứu hộ, giám định và sửa chữa xe bị hư hại một cách nhanh chóng. Tổng đài phục vụ khách hàng 24/7, giúp hướng dẫn và xử lý yêu cầu bồi thường của khách hàng. 

Đối với gói bảo hiểm bắt buộc, BIC có mức đền bù là 100 triệu đồng/người/vụ đối với thiệt hại về người và 100 triệu đồng/người/vụ đối với thiệt hại về tài sản. Ngoài ra, bảo hiểm xe ô tô BIC còn chi trả cho chủ xe những chi phí phát sinh hợp lý như: Phí bảo vệ và đưa xe đến garage sửa chữa gần nhất, chi phí giám định xe để xác định nguyên nhân và mức độ tổn thất.

Bảo hiểm ô tô Pjico

Đại lý bảo hiểm ô tô Pjico Insurance được thành lập từ năm 1995. Đơn vị này luôn nằm trong top đầu các công ty về lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam. Bảo hiểm Pjico luôn là một trong những sản phẩm, dịch vụ được yêu thích trên thị trường, hoạt động bền bỉ và không ngừng xây dựng niềm tin trong lòng khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Bảo Hiểm Thân Vỏ PJICO: Phạm Vi, Điểm Loại Trừ Và Chi Phí 

Đại lý bảo hiểm ô tô Pjico nhận được nhiều sự tin tưởng của khách hàng
Đại lý bảo hiểm ô tô Pjico nhận được nhiều sự tin tưởng của khách hàng

Khi mua bảo hiểm ô tô của đại lý này, bạn sẽ nhận được các quyền lợi sau:

  • Giải quyết bồi thường cho chủ xe nhanh chóng, tận tình, chuyên nghiệp.
  • Phạm vi bảo hiểm cực rộng, có cả bảo hiểm thuỷ kích, bảo hiểm cho tài xế, lái phụ xe và những người ngồi trên xe.
  • Mạng lưới các chi nhánh bảo hiểm phủ khắp các tỉnh thành.
  • Được thanh toán khoản phí nhằm ngăn ngừa, hạn chế tổn thất phát sinh thêm.
  • Được thanh toán chi phí cứu hộ và vận chuyển xe tới nơi sửa chữa gần nhất.
  • Đường dây nóng của nhân viên bảo hiểm hoạt động 24/7.

Bảo hiểm ô tô Bảo Minh

Bảo hiểm Bảo Minh có rất nhiều loại hình bảo hiểm khác nhau như bảo hiểm vật chất ô tô, bảo hiểm thân vỏ, bảo hiểm cho người ngồi trên xe ô tô, bảo hiểm cho hàng hoá trên ô tô. Ngoài ra, bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới cũng đã được công ty bảo hiểm Bảo Minh triển khai. Có thể nói, bảo hiểm Bảo Minh là 1 trong những đơn vị tiên phong trong thị trường bảo hiểm ở Việt Nam những năm gần đây.

Tuy bảo hiểm ô tô Bảo Minh có mức giá cao hơn những đơn vị còn lại nhưng lại được các khánh hàng đánh giá rất cao về chất lượng, dịch vụ. Không những thế, bảo hiểm Bảo Minh còn có thủ tục xử lý bồi thường cho khách hàng vô cùng nhanh gọn, nhất là với những chủ xe bị tai nạn, mất xe, cháy nổ hay rủi ro do thiên tai,…

Bảo hiểm ô tô Bảo Việt

Bảo hiểm Bảo Việt là đại lý bán bảo hiểm ô tô chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam, Bảo Việt không ngừng nỗ lực nghiên cứu và hoàn thiện sản phẩm để mang đến những giải pháp bảo hiểm tốt nhất cho khách hàng.

Xem thêm: Bảo Hiểm Ô Tô Bảo Việt Có Tốt Không, Gồm Những Loại Hình Nào?

Bảo hiểm ô tô Bảo Việt là đại lý bảo hiểm chiếm thị phần lớn trên thị trường Việt Nam
Bảo hiểm ô tô Bảo Việt là đại lý bảo hiểm chiếm thị phần lớn trên thị trường Việt Nam

Tại bảo hiểm Bảo Việt, chiếc xe của bạn sẽ được bảo vệ toàn diện với các gói sản phẩm như:

  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe đối với bên thứ 3.
  • Bảo hiểm tai nạn dành cho những người ngồi trên xe ô tô.
  • Bảo hiểm vật chất xe ô tô.

Đội ngũ nhân viên tại Bảo Việt luôn sẵn sàng tư vấn phương án bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Bên cạnh đó, các quy trình giám định và bồi thường thiệt hại đều diễn ra vô cùng nhanh gọn và chính xác.

Bảo hiểm ô tô PTI

Bảo hiểm ô tô PTI là một trong những đại lý bán bảo hiểm ô tô được các chủ xe tại Việt Nam tin tưởng lựa chọn cho chiếc xe của mình. Gói bảo hiểm này có phạm vi khá rộng bao gồm bảo hiểm thủy kích, đâm va, thiên tai, mất cắp, cháy nổ,…. Ngoài ra PTI còn cũng cung cấp các gói bảo hiểm cho hàng hóa và bảo hiểm cho người ngồi trên xe. Do đó các chủ xe có thể thoải mái lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của mình. 

Với mạng lưới cứu hộ và các garage được phân bổ trên khắp cả nước, chính vì vậy khi khách hàng có bất cứ vấn đề nào cần được hỗ trợ đều được đại lý bảo hiểm ô tô PTI phục vụ một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, giá của bảo hiểm PTI cũng tương đối rẻ so với các đơn vị khác nên cũng rất được các chủ xe ở Việt Nam yêu thích.

Điều kiện để làm đại lý bảo hiểm xe

Việc kinh doanh đại lý bảo hiểm ô tô là một hoạt động kinh doanh có điều kiện. Chỉ khi bạn đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu, quy định của pháp luật thì mới được pháp mở đại lý bảo hiểm ô tô.

Không nên bỏ lỡ: Nên Mua Bảo Hiểm Ô Tô Hãng Nào? Lưu Ý Trước Khi Mua Bảo Hiểm

Điều kiện để làm đại lý bảo hiểm xe ô tô
Điều kiện để làm đại lý bảo hiểm xe ô tô

Căn cứ vào Điều 86 Luật Kinh doanh bảo hiểm cho biết:

Cá nhân muốn làm đại lý bảo hiểm xe ô tô cần có đủ các điều kiện sau đây:

  • Là công dân Việt Nam và phải có hộ khẩu thường trú tại Việt Nam.
  • Có độ tuổi từ 18 trở lên, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự.
  • Có chứng chỉ đào tạo đại lý bảo hiểm do cơ sở đào tạo cung cấp. Cơ sở đào tạo này phải được Bộ Tài chính chấp thuận và quy định về chương trình, nội dung, hình thức đào tạo cấp chứng chỉ cho đại lý bảo hiểm.

Tổ chức muốn mở đại lý bảo hiểm ô tô cần phải có đầy đủ các điều kiện sau đây:

  • Tổ chức này phải được thành lập và hoạt động hợp pháp theo quy định của pháp luật.
  • Nhân viên làm việc trong tổ chức phải là công dân Việt Nam, sinh sống và làm việc tại Việt Nam, có tuổi đời trên 18 tuổi và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, có chứng chỉ đào tạo đại lý bảo hiểm do cơ sở đào tạo thuộc Bộ Tài chính chấp thuận cung cấp. 

Lưu ý:

  • Đối với những người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đang bị phạt tù, bị Tòa án tước quyền công dân do vi phạm các tội theo quy định của pháp luật thì không được phép ký kết hợp đồng đại lý bán bảo hiểm ô tô.
  • Cá nhân đã được cấp chứng chỉ đại lý nhưng trong thời gian 3 năm liên tiếp không hoạt động đại lý thì sau khoảng thời gian đó phải thi lấy chứng chỉ mới. 
  • Khách hàng có thể kiểm tra xem đại lý bán bảo hiểm ô tô có uy tín hay không bằng cách yêu cầu đại lý xuất trình  chứng chỉ đào tạo đại lý hoặc hợp đồng đại lý.

Thủ tục đăng ký mở đại lý bảo hiểm ô tô

Để mở đại lý bảo hiểm ô tô không phải là việc đơn giản nhưng cũng không quá khó khăn, dưới đây là một số thủ tục đăng ký pháp lý bạn cần nắm rõ: 

Thủ tục đăng ký làm đại lý bán bảo hiểm ô tô không quá phức tạp
Thủ tục đăng ký làm đại lý bán bảo hiểm ô tô không quá phức tạp

Bước 1: Đầu tiên, cá nhân/tổ chức cần lập một công ty có đăng ký ngành nghề hoạt động đại lý bảo hiểm theo quyết định 27/2018/QĐ-TTg về đăng ký kinh doanh với mã ngành 6622-66220. Hoạt động của nhóm này sẽ bao gồm: Hoạt động của các đại lý và môi giới trung gian bảo hiểm thương lượng hoặc tư vấn về chính sách bảo hiểm.

Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, đặc biệt là chứng chỉ đại lý bảo hiểm cho nhân viên đại lý theo quy định. Đồng thời ký hợp đồng đại lý bảo hiểm với các đơn vị kinh doanh bảo hiểm. Sau khi hoàn thành các bước trên, doanh nghiệp kinh doanh đại lý bảo hiểm ô tô sẽ có thể đi vào hoạt động theo Nghị Định 73/2016/NĐ-CP và theo quy định của Luật Kinh Doanh bảo hiểm.

Trên đây là một số thông tin về các đại lý bán bảo hiểm ô tô uy tín, chất lượng trên thị trường Việt Nam. Cùng với đó là các thủ tục mở đại lý bảo hiểm có thể nhiều người quan tâm. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn việc tìm kiếm một đại lý bảo hiểm tốt nhất, phù hợp với nhu cầu của mình.

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *