Bảo Hiểm Ô Tô Bảo Việt Có Tốt Không, Gồm Những Loại Hình Nào?

Bảo hiểm ô tô Bảo Việt là sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm khi mua ô tô để có thể giảm bớt gánh nặng về tài chính khi có rủi ro, sự cố xảy ra. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ những thông tin về loại hình bảo hiểm này. 

Giới thiệu tổng quát về bảo hiểm ô tô Bảo Việt

Công ty Bảo hiểm Bảo Việt với hơn 50 năm hoạt động và phát triển trong lĩnh vực tài chính – bảo hiểm đã cho ra mắt hàng nghìn sản phẩm bảo hiểm áp dụng cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Đặc biệt, bảo hiểm ô tô Bảo Việt được đánh giá là một trong những sản phẩm bảo hiểm bán chạy nhất thị trường. Bên cạnh đó, dịch vụ này còn được cơ quan nhà nước Việt Nam khuyến cáo tham gia nhờ những ưu điểm vượt trội như đảm bảo quyền lợi cho khách hàng một cách toàn diện, uy tín và minh bạch và giá thành và cách hoạt động.

Bảo hiểm xe ô tô Bảo Việt có tốt không?

Tại Việt Nam, hiện vẫn có khá nhiều người có tâm lý chủ quan, chưa nhận thức rõ được mức độ quan trọng cũng như lợi ích của việc mua bảo hiểm xe ô tô. Ngoài loại hình bảo hiểm bắt buộc theo quy định của bộ GTVT, chúng ta còn cần trang bị thêm các bảo hiểm nâng cao nhằm bảo vệ rủi ro một cách tốt hơn.

Xem thêm: Bảo Hiểm Bắt Buộc Ô Tô 5 Chỗ Là Gì? Những Quyền Lợi Của Chủ Xe

Việc tham gia bảo hiểm ô tô Bảo Việt sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho bạn
Việc tham gia bảo hiểm ô tô Bảo Việt sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho bạn

Vậy bảo hiểm xe ô tô Bảo Việt có tốt không? Chắc chắn bạn sẽ có câu trả lời đúng đắn cho riêng mình khi biết được những lợi ích khi mua sản phẩm bảo hiểm này. Cụ thể:

  • Khách hàng và xe ô tô sẽ được Bảo Việt bảo vệ tối đa các quyền lợi và mức đền bù thiệt hại trong suốt quá trình tham gia giao thông
  • Khách hàng được nhân viên hướng dẫn xử lý tình huống nhanh ngay tại hiện trường xảy ra sự cố 24/7 và hoàn toàn không mất thêm phí nếu đã tham gia bảo hiểm trước đó.
  • Nếu khách hàng khi gặp sự cố khẩn cấp được nhân viên bảo hiểm đến hỗ trợ hiện trường 24/24
  • Khách hàng được chi trả các khoản phí nếu toàn bộ xe hoặc bộ phận trên xe bị mất cắp.
  • Trong trường hợp xe ô tô bị hư hỏng do ngập nước, mưa bão nặng, chủ sở hữu xe cũng nhận được hỗ trợ từ bảo hiểm.
  • Khách hàng được nhân viên bảo hiểm hướng dẫn khách hàng xử lý tình huống tại hiện trường khi xảy ra sự cố.
  • Các gói bảo hiểm cao cấp có trách nhiệm chi trả các phí sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô tại gara chính hãng.

Các gói bảo hiểm ô tô Bảo Việt

Bảo hiểm ô tô Bảo Việt xây dựng đa dạng các gói dịch vụ nhằm đáp ứng những nhu cầu thiết thực cho khách hàng.

Bảo hiểm ô tô bắt buộc

Bảo hiểm bắt buộc ô tô là loại bảo hiểm mà người đăng ký xe ô tô phải tham gia theo quy định của pháp luật dù muốn hay không. Đây còn được gọi là Bảo hiểm Trách nhiệm Dân sự (TNDS) của chủ xe ô tô. Mức phí của loại bảo hiểm này sẽ được tính theo biểu phí của nhà nước và tùy thuộc vào loại xe mà bạn đăng ký. Thông thường, phí bảo hiểm ô tô bắt buộc sẽ dao động từ 500.000đ – 5 triệu đồng.

Bảo hiểm ô tô bảo việt
Giấy chứng nhận Bảo hiểm Trách nhiệm Dân sự

Gói bảo hiểm ô tô bắt buộc sẽ bồi thường cho bên thứ 3 những thiệt hại liên quan đến tài sản, sức khỏe, tính mạng thay cho người sở hữu chiếc xe ô tô gây ra trong quá trình tham gia giao thông. Tuỳ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vụ tai nạn mà mức bồi thường sẽ được xác định tương ứng sau khi thẩm định thiệt hại.

Bảo hiểm toàn diện

Bảo Việt Autocare còn được gọi là bảo hiểm toàn diện cho xe ô tô. Dịch vụ này bao gồm gói bảo hiểm bắt buộc, bảo hiểm người ngồi trên xe và bảo hiểm thiệt hại vật chất xe ô tô. Bên cạnh đó, xe ô tô tham gia loại hình bảo hiểm Autocare sẽ được hỗ trợ chi phí bảo dưỡng và sửa chữa tại các gara liên kết với công ty bảo hiểm.

Mức phí tham gia bảo hiểm gói Autocare sẽ được tính theo tỷ lệ 1.5% giá trị xe ô tô. Tại đúng thời điểm đăng ký bảo hiểm, nhân viên thẩm định sẽ tiến hành bước định giá ô tô của bạn để có thể xác định mức phí cần nộp tương ứng. Giá trị bồi thường thiệt hại của gói bảo hiểm này thậm chí có thể lên đến 10 tỷ đồng tuỳ thuộc tình trạng sự cố.

Bảo hiểm thân vỏ ô tô

Bảo hiểm thân vỏ ô tô sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho chủ xe về chi phí sửa chữa cũng như khắc phục các thiệt hại liên quan đến phần thân bên ngoài của xe, chẳng hạn như: Vỏ xe, cửa kính, nắp xe, đèn xe, gương chiếu hậu, cabin xe,…Tuy nhiên, nó lại không bồi thường thiệt hại người và vật chất bên trong xe.

Bảo hiểm thân vỏ ô tô Bảo Việt là lựa chọn mở rộng dành cho cho gói bảo hiểm ô tô nên mức phí sẽ được tính theo số tiền tiền bảo hiểm của bạn là 2.55%. Công ty bảo hiểm Bảo Việt sẽ trực tiếp điều động và hỗ trợ di chuyển xe ô tô bị hư hại đến trung tâm sửa chữa gần nhất khi xảy ra sự cố.

Đừng bỏ lỡ: Bảo Hiểm Thân Vỏ Xe Ô Tô BIDV: Phạm Vi Bảo Hiểm Và Chi Phí

Việc tham gia bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là cần thiết đối với những người sở hữu xế hộp xịn, đắt đỏ
Việc tham gia bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là cần thiết đối với những người sở hữu xế hộp xịn, đắt đỏ

Bảo hiểm vật chất xe ô tô

Công ty Bảo Việt sẽ tiến hành bồi thường toàn bộ chi phí sửa chữa, phục hồi hư hại cho xe ô tô khi xảy ra tai nạn, va chạm nếu thuộc các trường hợp như:

  • Xe hư hỏng do gặp tai nạn ngoài ý muốn như cháy nổ, chìm, va chạm với xe khác hoặc bị tác động lực từ các vật thể rơi trúng.
  • Xe hư hỏng do thiên tai bão, lũ, động đất, mưa đá, sét,…
  • Xe bị mất cắp đồng thời được cơ quan công an chứng nhận rõ ràng về việc tài sản bị mất.
  • Đặc biệt, nếu trong trường hợp mức độ thiệt hại của xe ô tô hơn 75% hoặc không thể sửa chữa hoặc chi phí sửa chữa vượt mức giá trị của xe thì chủ xe sẽ công ty bảo hiểm Bảo Việt được bồi thường toàn bộ xe. Quyền lợi này tương tự như quyền lợi trong trường hợp mất cắp xe.

Bảo hiểm tai nạn lái xe cùng phụ xe và người ngồi trên xe

Tai nạn là rủi ro không thể dự báo trước, do đó việc người lái xe hoặc người ngồi trên xe có thể bị thương do chịu chấn động bất cứ lúc này. Chính vì thế, loại hình bảo hiểm tai nạn lái xe, phụ xe và người ngồi trên xe là loại hình bảo hiểm rất cần thiết nhằm đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho người trên xe.

Bảo hiểm tai nạn người trên xe sẽ chịu trách nhiệm bồi thường tất cả chi phí điều trị cho người bị nạn. Trong trường hợp tử vong, họ cũng có thể nhận được mức bồi thường lên đến 10 tỷ đồng/người.

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa vận chuyển trên xe

Khách hàng tham gia trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa vận chuyển trên xe sẽ nhận được rất nhiều lợi ích. Cụ thể, trong trường hợp xảy ra sự cố khi tham gia giao thông gây ra những thiệt hại đáng kể đến hàng hóa chở trên xe ô tô thì bạn sẽ nhận bồi thường như phí bảo quản, xếp dỡ, lưu kho, lưu bãi, từ đó giúp giảm thiểu tối đa chi phí.

Chủ xe cũng nên tham giá gói dành cho hàng hóa
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa vận chuyển trên xe

Để nhận được phí bồi thường từ loại hình bảo hiểm trên, chủ xe cần trình rõ hợp đồng vận chuyển giữa các đơn vị mua bán với nhau. Điều này là việc làm cần thiết nhằm chứng minh về danh tính hàng hoá. Theo quy định, giá trị bồi thường sẽ không vượt quá 40 triệu đồng/tấn, trong đó số tấn được bảo hiểm của mỗi xe là tải trọng tối đa của xe.

Các điều khoản loại trừ của bảo hiểm ô tô Bảo Việt

Bảo hiểm ô tô Bảo Việt sẽ không có trách nhiệm chi trả, bồi thường thiệt hại trong một số trường hợp như sau:

  • Chủ xe cố ý gây tai nạn.
  • Xe không đảm bảo các loại giấy tờ theo quy định của pháp luật hiện h hành, chẳng hạn như giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
  • Chủ xe tham gia đua xe trái phép gây tai nạn hoặc va chạm gây hư hỏng.
  • Người điều khiển xe không đủ điều kiện tham gia giao thông như không có bằng lái, uống rượu bia, sử dụng giấy tờ giả,…
  • Tai nạn ô tô xảy ra tại vị trí không thuộc lãnh thổ bảo hiểm của Bảo Việt.
  • Các trường hợp chở hàng hóa bất hợp pháp, trái với quy định pháp luật.

Hồ sơ thanh toán bảo hiểm

Trong tất cả các trường hợp hư hại, chủ xe ô tô sẽ tiến hành yêu cầu công ty bảo hiểm đền bù thiệt hại bao gồm các chi phí sửa chữa, thuê xe cứu hộ,… Để nhận được khoản tiền bồi thường này, bạn cần nộp đầy đủ các hồ sơ tới văn phòng tiếp nhận bồi thường của bên bảo hiểm theo đúng thời hạn quy định. Cụ thể là:

  • Giấy phép lái xe của người trực tiếp lái xe, giấy tờ tùy thân của chủ sở hữu ô tô.
  • Tờ khai của chủ xe về tai nạn, sự cố xảy ra theo mẫu của công ty bảo hiểm cung cấp.
  • Các bản sao giấy đăng ký xe, hợp đồng bảo hiểm, giấy kiểm định kỹ thuật, giấy bảo vệ môi trường.
  • Biên bản kết luận điều tra sự cố, tai nạn được xác nhận bởi công an.
  • Các chứng từ về chi phí sửa chữa, chi phí điều trị thương tật, dịch vụ cứu hộ cứu nạn,…

Đọc nhiều nhất: Bảo Hiểm Thân Vỏ PVI: Quyền Lợi, Các Hình Thức Bảo Hiểm Và Mức Phí

Việc nộp hồ sơ thanh toán cần thực hiện nhanh chóng để đảm bảo tối đa quyền lợi cho bạn
Việc nộp hồ sơ thanh toán cần thực hiện nhanh chóng để đảm bảo tối đa quyền lợi cho bạn

Quy trình giải quyết bồi thường của bảo hiểm ô tô Bảo Việt

Quy trình giải quyết bồi thường theo quy định của bảo hiểm ô tô Bảo Việt sẽ được thực hiện tuần tự theo các bước như sau:

  • Bước 1: Chủ xe hoặc đại diện được uỷ quyền gửi hồ sơ yêu cầu thanh toán bảo hiểm trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày xảy ra sự việc.
  • Bước 2: Bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty bảo hiểm tiếp nhận hồ sơ bồi thường và thông báo thông tin này cho chủ xe trong vòng 3 ngày làm việc.
  • Bước 3: Bộ phận thẩm định của công ty bảo hiểm tiến hành kiểm tra, xác thực hồ sơ trong vòng từ 5 – 30 ngày và yêu cầu chủ sở hữu xe bổ sung nếu còn thiếu. Chủ xe hoặc đại diện được ủy quyền sẽ nhận được tiền bồi thường bằng hình thức tiền mặt hoặc chuyển khoản tùy theo ý muốn.

Lưu ý quan trọng khi mua bảo hiểm xe ô tô

Một số lưu ý khi mua bảo hiểm ô tô Bảo Việt mà bạn cần nắm rõ để bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho mình bao gồm:

  • Kiểm tra kỹ càng điều khoản hợp đồng.
  • Lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với điều kiện tài chính và nhu cầu của bản thân ở thời điểm hiện tại và cả tương lai.
  • Tìm hiểu rõ các quy tắc và điều kiện của bảo hiểm ô tô Bảo Việt.
  • Nên đăng ký tham gia bảo hiểm ô tô tại các văn phòng đại diện có uỷ quyền của công ty Bảo Việt để tránh lừa đảo.

Bài viết trên của Thế giới Mercedes đã tổng hợp những thông tin chi tiết nhất về bảo hiểm ô tô Bảo Việt. Hy vọng điều này sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu cũng như điều kiện tài chính của mình.

5/5 - (6 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *