Bảo Hiểm Ô Tô VBI Là Gì? Quyền Lợi, Chi Phí Và Những Điều Nên Biết

Bảo hiểm ô tô VBI là một trong những loại bảo hiểm xe cơ giới được nhiều người quan tâm hiện nay. Lợi ích lớn nhất của bảo hiểm là giúp giảm thiểu mức phí bồi thường mà chủ phương tiện phải chi trả trong các trường hợp rủi ro khác nhau. Bài viết sau đây sẽ thông tin chi tiết hơn về VBI, bạn đọc đừng bỏ lỡ.

Bảo hiểm ô tô VBI là gì? Gồm mấy loại?

Bảo hiểm ô tô VBI được cung cấp bởi ngân hàng Vietinbank và là một trong các gói bảo hiểm uy tín hiện nay trên thị trường Việt Nam. VBI có thể sử dụng với cả xe ô tô cá nhân, xe cho thuê hay xe kinh doanh.

Vietinbank là đơn vị cung cấp bảo hiểm ô tô VBI
Vietinbank là đơn vị cung cấp bảo hiểm ô tô VBI

Về cơ bản, VBI đang có các loại bảo hiểm sau đây:

  • Bảo hiểm TNDS ô tô: Đây là loại bảo hiểm bắt buộc với những người sở hữu phương tiện tham gia giao thông. Bảo hiểm TNDS giúp bạn tránh được phí bồi thường tổn thất khi xảy ra tai nạn giao thông.
  • Bảo hiểm vật chất xe ô tô: Loại hình bảo hiểm vật chất xe cơ giới được sử dụng rộng rãi dạo gần đây. Bảo hiểm vật chất sẽ bồi thường vật chất cho bạn trong trường hợp xe bị thiệt hại cho tai nạn bất ngờ như cháy nổ, trộm cắp hay do thiên tai. Ngoài khoản bồi thường này, bạn còn có thể được nhận thêm chi phí phát sinh khi cứu hộ và vận chuyển xe đến nơi sữa chữa.
  • Bảo hiểm tai nạn: Bảo hiểm tai nạn được áp dụng trong trường hợp người lái xe hoặc hành khách trên xe bị tổn hại về thân thể khi gặp phải tai nạn giao thông. Giống như bảo hiểm vật chất, bảo hiểm tai nạn cũng được nhiều người lựa chọn sử dụng.
  • Bảo hiểm TNDS với hàng hóa: Đối với các xe ô tô dùng trong mục đích kinh doanh, VBI cung cấp gói bảo hiểm TNDS hàng hóa. Loại bảo hiểm này giúp bạn chi trả khoản bồi thường đối với những thiệt hại trực tiếp mà hàng hóa gặp phải.

Bạn có thể tìm mua bảo hiểm ô tô VBI tại các chi nhánh ngân hàng Vietinbank trên cả nước hoặc truy cập vào website vbi.vietinbank.vn để giao dịch trực tuyến. Hiện nay, hình thức mua bán bảo hiểm online khá được ưa chuộng vì không tốn quá nhiều thời gian, tránh được tình huống lừa đảo và khách hàng được hưởng nhiều ưu đãi.

Bảo hiểm ô tô VBI có tốt không?

Vấn đề bảo hiểm ô tô VBI có tốt không hoặc có nên mua hay không là băn khoăn của không ít người. Bởi vì trên thị trường cũng có nhiều loại bảo hiểm xe cơ giới khác nhau với mức biểu phí hợp lý.

Đọc thêm: Bảo Hiểm Ô Tô BIDV Gồm Những Loại Nào? Lợi Ích Và Lưu Ý Cần Biết

Bảo hiểm VBI có tốt không là băn khoăn của không ít người
Bảo hiểm VBI có tốt không là băn khoăn của không ít người

Theo tìm hiểu của bài viết, bảo hiểm VBI có những ưu điểm sau đây:

  • Là bảo hiểm uy tín: Như đã nêu ở trên, bảo hiểm VBI được cung cấp bởi Vietinbank – một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam. chính vì vậy, bảo hiểm VBI không chỉ được đảm bảo về uy tín, chất lượng mà còn dễ dàng tiếp cận dù bạn có sinh sống ở bất kỳ tình, thành phố nào.
  • Thời gian xử lý thủ tục nhanh chóng: Bạn có thể sử dụng app MyVBI để cung cấp hình ảnh và khai báo tổn thất. Đội ngũ giám định và xử lý cả VBI sẽ phản hồi trong vòng 15 phút để giúp bạn hoàn thiện các loại hồ sơ cần thiết. Bạn không cần phải đến trực tiếp các điểm giao dịch cũng như phải mất thời gian chờ đợi quá lâu vì VBI sẽ giải quyết tối đa trong 5 ngày.
  • Có nhiều quyền lợi: Các gói bảo hiểm VBI dành cho xe ô tô có nhiều quyền lợi bổ sung khác nhau giúp bạn nhận được khoản bồi thường tốt nhất. Ví dụ như nhận tiền bảo hiểm khi xe đi vào vùng ngập nước, khi xe bị mất cắp bộ phận,… Ngoài ra, VBI còn có dịch vụ cứu hộ miễn phí cũng như hệ thống gara sửa chữa được phân bố rộng khắp cả nước.

Chi phí bảo hiểm của VBI

Nếu bạn tham gia bảo hiểm ô tô VBI thì có thể thỏa thuận mức giá bằng hoặc thấp hơn giá trị thị trưởng của xe. Thông thường VBI sẽ xác định giá trị của xe ô tô dựa trên dữ liệu được cung cấp bởi Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam. Trong trường hợp không có dữ liệu thích hợp thì giá trị bảo hiểm được xác định như sau:

Với phương tiện mới 100%

Giá trị xe bằng với giá bán của nhà sản xuất và phân phối. Đối với xe nhập khẩu, giá trị xe bao gồm cả các loại thuế được nhà nước quy định.

Tìm hiểu thêm: Bảo Hiểm Ô Tô BIC Là Gì? Có Tốt Không? Chi Phí Là Bao Nhiêu?

Mức phí bảo hiểm được xác định dựa trên thời gian sử dụng phương tiện
Mức phí bảo hiểm được xác định dựa trên thời gian sử dụng phương tiện

Với phương tiện đã qua sử dụng 

Giá trị xe được tính theo công thức: Giá trị xe mới 100% x tỷ lệ chất lượng còn lại tối thiểu. Trong đó, tỷ lệ chất lượng còn lại tối thiểu được bảo hiểm tính như sau:

  • Xe sử dụng dưới 1 năm: 100%.
  • Xe sử dụng 1- 3 năm: 85%.
  • Xe đã sử dụng 3 – 6 năm: 70%.
  • Xe sử dụng được 6 – 10 năm: 40%.
  • Xe sử dụng được trên 10 năm: 40%.

Chú ý: Thời gian sử dụng xe tính từ năm đầu đăng ký đến thời gian tham giao bảo hiểm VBI. Với xe nhập khẩu, số năm tính theo năm sản xuất được xác định theo tờ khai hải quan.

Lưu ý khi mua bảo hiểm

Khi tham gia vào bảo hiểm ô tô VBI, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

Xem thêm: Những Thông tin Cần Biết Về Bảo Hiểm Ô Tô Quân Đội MIC

Tìm hiểu kỹ về thông tin gói bảo hiểm trước khi mua
Tìm hiểu kỹ về thông tin gói bảo hiểm trước khi mua
  • Tìm hiểu kỹ về thông tin gói bảo hiểm tại các nguồn tin chính thống để nắm được kiến thức sơ bộ, giúp quá trình mua bảo hiểm đạt kết quả tốt nhất.
  • Mua bảo hiểm VBI tại những đơn vị đại lý uy tín, có đầy đủ giấy phép cần thiết. Nếu không có thời gian, bạn nên tìm mua bảo hiểm tại các website hoặc ứng dụng thông minh được chính Vietinbank cung cấp.
  • Bạn có thể nhờ nhân viên bảo hiểm tư vấn về điều khoản hợp đồng cũng như lợi ích của VBI. Điều này giúp bạn lựa chọn đúng loại bảo hiểm phù hợp  với xe ô tô đang sử dụng và tiết kiệm được phần nào chi phí.
  • Khi xảy ra tổn thất ô tô do tai nạn, bạn cần nhanh chóng thông báo bồi thường cho tổng đài hoặc ứng dụng VBI để được xử lý. Bạn cũng nên giữ nguyên trạng xe ô tô trong khi chờ đội ngũ giám định cũng như bên cứu hộ sửa chữa đến.

Bảo hiểm ô tô VBI được đánh giá tích cực không chỉ vì những quyền lợi hấp dẫn khi tham gia mà còn bởi tính uy tín và chất lượng cao. Nếu có ý định tham gia bảo hiểm, bạn nên tìm đến những địa chỉ cung cấp có tên tuổi rõ ràng, thông tin đầy đủ hoặc gọi đến tổng đài của Vietinbank để được hướng dẫn.

5/5 - (4 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *