Giá Bảo Hiểm Xe Ô Tô 4 Chỗ Là Bao Nhiêu? Cập Nhật Mới 2024

Bảo hiểm xe ô tô 4 chỗ là loại bảo hiểm bắt buộc mà chủ xe cần có mỗi khi tham gia giao thông. Vậy giá bảo hiểm xe ô tô 4 chỗ hiện nay là bao nhiêu? Quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia gói bảo hiểm này là gì? Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc trên.

Chi tiết giá bảo hiểm xe ô tô 4 chỗ hiện nay

Theo quy định của luật giao thông đường bộ, người điều khiển xe ô tô 4 chỗ tham gia giao thông bắt buộc phải có và phải mang theo bảo hiểm trong quá trình lái xe. Điều này được quy định rõ tại Điểm d, khoản 2 Điều 58 Luật Giao Thông đường bộ. Nếu không có bảo hiểm ô tô bắt buộc, người điều khiển phương tiện sẽ bị cảnh sát giao thông xử phạt với số tiền từ 400.000 – 600.000 đồng theo quy định được ghi tại Điều 21, Nghị định 123/2021/NĐ-CP.

Giá bảo hiểm xe ô tô 4 chỗ hiện nay có sự khác nhau giữa xe kinh doanh và không kinh doanh
Giá bảo hiểm xe ô tô 4 chỗ hiện nay có sự khác nhau giữa xe kinh doanh và không kinh doanh

Hiện nay, giá bảo hiểm xe ô tô 4 chỗ được quy định như sau:

  • Đối với xe ô tô 4 chỗ không kinh doanh: 480.700 đồng.
  • Đối với xe ô tô 4 chỗ có kinh doanh: 831.600 đồng.

Loại bảo hiểm này có tác dụng bảo hiểm cho người bị tai nạn nếu không may xảy ra va chạm. Cụ thể, nếu chủ xe lái xe gây tai nạn cho người khác thì công ty bảo hiểm sẽ thay chủ xe bồi thường cho người bị tai nạn.

Phạm vi và quyền lợi của khi mua bảo hiểm

Thi tham gia gói bảo hiểm ô tô 4 chỗ bắt buộc, chủ xe sẽ nhận được quyền lợi và phạm vi bảo hiểm như sau:

Về phạm vi bảo hiểm:

  • Đối với các thiệt hại về tài sản: Công ty bảo hiểm sẽ bồi thường thiệt hại thực tế theo mức độ lỗi của chủ xe. Bao gồm cả những chi phí bồi thường hợp lý nhằm hạn chế những tổn thất liên quan đến vụ tai nạn mà chủ xe đã chi ra.
  • Đối với các thiệt hại về người: Công ty bảo hiểm sẽ bồi thường chi phí cho người thứ 3 về mặt vật chất và tinh thần cho đến khi bên thứ 3 khỏe lại. Trường hợp bên thứ 3 có thiệt hại về người sẽ tiến hành bồi thường chi phí mai táng hợp lý theo mức độ lỗi của chủ xe cơ giới.

Tìm hiểu ngay: Bảo Hiểm Bắt Buộc Xe Ô Tô 4 Chỗ Là Gì? Những Quyền Lợi Của Chủ Xe

Phạm vi và quyền lợi của khi mua bảo hiểm
Phạm vi và quyền lợi của khi mua bảo hiểm

Về quyền lợi bảo hiểm:

Chủ xe ô tô sẽ được công ty bảo hiểm thay thế bồi thường những thiệt hại về người và tài sản đối với bên thứ 3 với số tiền như sau:

  • Bồi thường về người: Tối đa 100 triệu đồng/người/vụ.
  • Bồi thường về tài sản: Tối đa 100 triệu đồng/người/vụ.

Những trường hợp sẽ không được công ty bảo hiểm chi trả

Không phải bất cứ vụ tai nạn, va chạm nào chủ xe cũng được bảo hiểm bồi thường. Bạn sẽ không được bảo hiểm chi trả nếu vi phạm một trong số những điều sau:

  • Chủ  xe có hành động cố ý gây tai nạn hoặc va chạm cho người khác. 
  • Xe bị thiệt hại do chiến tranh, khủng bố, động đất, thiên tai trừ khi bạn mua thêm gói bảo hiểm vật chất và đóng phí theo quy định.
  • Những thiệt hại đối với các loại hàng hóa quý hiếm trên xe như vàng bạc, đá quý, tiền, giấy tờ có giá trị, đồ cổ, tranh ảnh quý hiếm, thi hài, hài cốt.
  • Thiệt hại đối với tài sản bị mất cắp trong lúc xe gặp tai nạn.
  • Người lái xe không có hoặc không mang theo bằng lái xe tại thời điểm gây tai nạn.
  • Lái xe cố tình bỏ chạy sau khi gây tai nạn.
  • Lái xe có hành vi vi phạm pháp luật bao gồm: Sử dụng rượu bia, chất kích thích khi lái xe, đi hoặc rẽ vào đường cấm, không bật đèn khi di chuyển vào ban đêm, vượt đèn đỏ,…

Không nên bỏ lỡ: Bảo Hiểm Bắt Buộc Ô Tô 5 Chỗ Là Gì? Những Quyền Lợi Của Chủ Xe

Trường hợp lái xe cố ý gây tai nạn sẽ không được bồi thường
Trường hợp lái xe cố ý gây tai nạn sẽ không được bồi thường

Hiệu lực của bảo hiểm xe ô tô 4 chỗ

Thời điểm giấy chứng nhận bảo hiểm xe ô tô 4 chỗ bắt đầu có hiệu lực được ghi cụ thể trên giấy chứng nhận bảo hiểm nhưng được lùi ngày kể từ thời điểm chủ xe bắt đầu đóng đủ phí. 

Thời hạn ghi trên giấy chứng nhận bảo hiểm thông thường sẽ là 1 năm. Trong một số trường hợp cụ thể thời gian bảo hiểm có thể ít hơn 1 năm.

Lưu ý khi mua bảo hiểm xe ô tô 4 chỗ

Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi mua bảo hiểm ô tô 4 chỗ:

  • Ngoài bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, bạn có thể tham khảo thêm một số gói bảo hiểm khác như: Bảo hiểm vật chất xe ô tô, bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm cho người ngồi trên xe,…
  • Lựa chọn mua gói bảo hiểm ô tô của các công ty uy tín, làm việc chuyên nghiệp, chất lượng cao, hợp đồng bảo hiểm rõ ràng, minh bạch, thời gian bồi thường nhanh chóng.
  • Đồng thời bạn nên đọc kỹ hợp đồng bảo hiểm, đừng lệ thuộc hoàn toàn vào nhân viên bảo hiểm để tránh xảy ra những tranh chấp không đáng có.
  • Tùy vào khả năng tài chính và điều kiện đường xá mà bạn có thể chọn cho chiếc xe của mình gói bảo hiểm phù hợp nhất.
  • Khi xảy ra va chạm, tai nạn trên đường, bạn cần bình tĩnh xử lý, gọi điện cho phía bảo hiểm và cho công an khu vực đến kiểm tra hiện trường tước. Tuyệt đối không được thỏa thuận với bên thứ ba. 

Trên đây là một số thông tin về giá bảo hiểm xe ô tô 4 chỗ bạn có thể tham khảo. Mua bảo hiểm xe là một việc làm quan trọng, cần thiết, hy vọng bạn có thể lựa chọn mua bảo hiểm của đơn vị uy tín, phù hợp nhất.

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *