Bảo Hiểm Ô Tô Vietinbank: Quyền Lợi, Ưu Điểm Và Phí Tham Gia

Hiện nay trên thị trường có vô vàn các gói bảo hiểm hấp dẫn cho xe ô tô khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn gói bảo hiểm nào phù hợp với mình. Bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu những thông tin thú vị về gói bảo hiểm ô tô VietinBank với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng, giúp bạn xua tan nỗi lo tài chính cũng như cảm thấy yên tâm hơn khi tham gia giao thông.

Tìm hiểu về bảo hiểm ô tô Vietinbank VietinCar

Có thể nhiều người chưa biết, bảo hiểm ô tô Vietinbank VietinCar bao gồm gói bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc và các loại hình bảo hiểm tự nguyện dành cho chiếc xe, hàng hóa, người lái và những người ngồi trên xe. Những gói bảo hiểm này được cung cấp bởi chính ngân hàng Vietinbank.

Gói bảo hiểm này được thiết kế phù hợp để tích hợp với sản phẩm cho vay mua xe cá nhân, mua xe kinh doanh, cho thuê và tất cả các tài sản đảm bảo của Ngân hàng dưới dạng xe. Hiện nay, nhiều khách hàng thân quen của ngân hàng Vietinbank cũng đều lựa chọn loại bảo hiểm này bởi nó mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Bảo hiểm ô tô Vietinbank VietinCar là gói bảo hiểm của ngân hàng Vietinbank
Bảo hiểm ô tô Vietinbank VietinCar là gói bảo hiểm của ngân hàng Vietinbank

Sở hữu gói bảo hiểm này, người chủ xe sẽ được bồi thường một cách chính xác và nhanh chóng, được sửa chữa xe và thay thế phụ tùng chính hãng. Toàn bộ những quy định về phạm vi trách nhiệm và mức bồi thường đối với các trường hợp thiệt hại xảy ra do sự cố đều được Vietinbank ghi rõ trên hợp đồng bảo hiểm. Do đó, để hiểu rõ hơn về những quyền lợi mà mình sẽ nhận được, chủ xe nên xem xét thật kỹ những điều khoản ghi trên hợp đồng, nghiên cứu kỹ, cân nhắc với mức độ tài chính  của mình trước khi đặt bút ký.

Các đối tượng tham gia và điều kiện áp dụng

Cũng như nhiều loại bảo hiểm tự nguyện khác, bảo hiểm ô tô Vietinbank VietinCar cũng có những quy định về đối tượng tham gia và điều kiện áp dụng:

  • Đối tượng tham gia là tất cả các khách hàng của Ngân hàng Vietinbank có sử dụng xe ô tô, đối với cả người lái xe, phụ xe và người ngồi trên xe.
  • Điều kiện áp dụng là các trường hợp vay mua xe cá nhân, xe kinh doanh hay xe cho thuê bằng tài sản được Ngân hàng Vietinbank đảm bảo.

Các gói bảo hiểm ô tô Vietinbank hiện nay

Hiện tại bảo hiểm Vietinbank đang cung cấp các gói dịch vụ bảo hiểm ô tô dành cho khách hàng như sau:

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô đối với bên thứ 3

Gói bảo hiểm này dành cho tất cả các chủ xe khi tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam. Tham gia gói bảo hiểm này, Vietinbank sẽ có trách nhiệm chi trả bồi thường cho thiệt hại về thân thể, tài sản khi người tham gia bảo hiểm sử dụng ô tô gây tai nạn cho người khác. Khi đó công ty bảo hiểm sẽ bồi thường cho người bị tai nạn với mức bồi thường tối đa về người là: 100 triệu/người/vụ và tài sản là 100 triệu/vụ.

Xem thêm: Tổng Hợp Những Thông Tin Về Gói Bảo Hiểm Bưu Điện Xe Ô Tô PTI 

Gói bảo hiểm này sẽ bồi thường cho bên thứ 3 nếu có tai nạn cho chủ xe gây ra
Gói bảo hiểm này sẽ bồi thường cho bên thứ 3 nếu có tai nạn cho chủ xe gây ra

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe với các loại hàng hóa vận chuyển trên xe

Đây là gói bảo hiểm của chủ xe đối với hàng hoá vận chuyển trên xe được quy định theo hợp đồng vận chuyển. Số tiền mà chủ xe phải bồi thường cho những thiệt hại về hàng hoá trên xe cho chủ hàng sẽ được Vietinbank hỗ trợ bồi thường. Thanh toán cho chủ xe các chi phí cần thiết và hợp lý nhằm ngăn ngừa và giảm nhẹ tổn thất cho hàng hóa, bảo quản, lưu kho, xếp dỡ, lưu bãi,…

Bảo hiểm tai nạn cho những người ngồi trên xe

Khách hàng sẽ được nhận khoản phí bồi thường nếu lái xe, phụ xe và các hành khách ngồi trên xe bị thương hoặc thiệt mạng trong quá trình chiếc xe tham gia giao thông gặp phải sự cố, tai nạn.

Bảo hiểm vật chất xe ô tô có nhiều điều khoản mở rộng

Gói bảo hiểm vật chất xe ô tô Vietinbank giúp bảo vệ chiếc xe của bạn khi xảy ra tai nạn, va chạm với các vật thể khác, gặp phải các thảm họa thiên nhiên, cháy nổ, mất cắp, bị phá hoại… Tuy nhiên, công ty bảo hiểm chỉ bồi thường khi chủ xe thông báo sớm và gửi các giấy tờ có liên quan đến vụ việc cho công ty bảo hiểm theo quy định.

Bảo hiểm vật chất xe ô tô được mở rộng thêm gói bảo hiểm thủy kích
Bảo hiểm vật chất xe ô tô được mở rộng thêm gói bảo hiểm thủy kích

Các quyền lợi đều sẽ được ghi rõ trên bảo hiểm ô tô Vietinbank VietinCar. Do đó, khi tham gia bảo hiểm bạn nên cân nhắc thật kỹ từng điều khoản. Đồng thời lưu ý các trường hợp không được bảo hiểm chi trả.

Những ưu điểm của bảo hiểm

Khi tham gia bảo hiểm ô tô Vietinbank đồng nghĩa với việc bạn đang chi trả cho những tai nạn rủi ro có thể xảy ra trong tương lai. Khi tai nạn xảy ra, công ty bảo hiểm sẽ bồi thường thiệt hại tài chính cho bạn theo những điều khoản được ghi trên hợp đồng.

Lợi thế lớn nhất của bảo hiểm ô tô Vietinbank VietinCar đó là sở hữu nhiều tiện ích, bao gồm:

  • Có dịch vụ cứu hộ miễn phí từ nơi xảy ra tai nạn đến nơi sửa chữa gần nhất (nhưng phải nằm trong phạm vi trách nhiệm của bảo hiểm).
  • Khách hàng được lựa chọn thêm một số điều kiện bảo hiểm bổ sung như: Bảo hiểm xe bị mất cắp các bộ phận – phụ tùng – linh kiện, bảo hiểm thủy kích, bảo hiểm lựa chọn garage sửa chữa….
  • Bảo hiểm Vietinbank có liên kết với rất nhiều hệ thống garage, trung tâm bảo dưỡng xe lớn trên toàn quốc, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sửa chữa khi gặp sự cố tại bất cứ đâu.
  • Mọi thắc mắc của khách hàng đều sẽ được công ty tư vấn, hướng dẫn giải quyết 24/7 thông qua số điện thoại được ghi trên bảo hiểm. 
  • Dịch vụ giám định bồi thường được giải quyết một cách nhanh gọn, chính xác, thuận tiện nhất.

Không nên bỏ lỡ: Bảo Hiểm Ô Tô Bảo Việt Có Tốt Không, Gồm Những Loại Hình Nào?

Dịch vụ thanh toán bảo hiểm ô tô Vietinbank diễn ra vô cùng nhanh chóng và đơn giản
Dịch vụ thanh toán bảo hiểm ô tô Vietinbank diễn ra vô cùng nhanh chóng và đơn giản

Quyền lợi của khách hàng nhận được

Mỗi gói bảo hiểm sẽ đều đi đôi với quyền lợi, vì vậy khi tham gia bảo hiểm ô tô Vietinbank VietinCar, khách hàng sẽ được hưởng các quyền lợi sau:

Đối với số tiền bảo hiểm dưới 20 triệu đồng/người/vụ

  • Trường hợp người được hưởng bảo hiểm bị tử vong do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm, Vietinbank sẽ chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm theo đúng với nội dung được ghi trong Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc Hợp đồng bảo hiểm.
  • Trường hợp người được bảo hiểm bị thương do vụ tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm, Vietinbank chi trả số tiền bảo hiểm theo Bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm thương của VietinCar đăng tải trên website.

Đối với số tiền bảo hiểm nhiều hơn 20 triệu đồng/người/vụ.

  • Trường hợp người được bảo hiểm qua đời do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm, Vietinbank sẽ chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm ghi trong Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc Hợp đồng bảo hiểm.
  • Trường hợp người được hưởng bảo hiểm bị thương vĩnh viễn do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm, Vietinbank sẽ chi trả tiền bảo hiểm theo Bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm thương tật hiện hành của Vietincar.
  • Trường hợp người được bảo hiểm bị thương tạm thời do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm, Vietinbank sẽ chi trả tiền bảo hiểm theo chi phí thực tế hợp lý bao gồm: Chi phí điều trị, chi phí cấp cứu, chi phí bồi dưỡng mỗi ngày 0.1% số tiền bảo hiểm và không vượt quá 180 ngày/vụ tai nạn… Tổng số tiền chi trả không vượt quá tỷ lệ trả tiền được quy định trong Bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm thương tật hiện hành của  Vietinbank.
  • Trường hợp bị thiệt hại do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm, trong vòng một năm kể từ ngày xảy ra tai nạn, người được hưởng bảo hiểm bị chết do hậu quả của vụ tai nạn đó, Vietinbank sẽ trả phần chênh lệch giữa Số tiền bảo hiểm được ghi trong Giấy chứng nhận bảo hiểm với số tiền bảo hiểm đã thanh toán  trước đó.
  • Trường hợp do hậu quả của vụ tai nạn thuộc phạm vi trách nhiệm bảo hiểm, người được hưởng bảo hiểm có dấu hiệu sức khỏe bị suy giảm do bệnh tật, tàn tật có sẵn, điều trị thương tật không kịp thời hoặc không theo chỉ dẫn của cơ sở y tế thì bảo hiểm ô tô Vietinbank chỉ trả tiền bảo hiểm như đối với loại thương tật tương tự ở người có sức khỏe bình thường được điều trị hợp lý.
  • Nếu tại thời điểm xảy ra va chạm, tai nạn, số người chở trên xe lớn hơn số người ghi trong giấy chứng nhận bảo hiểm thì số tiền bảo hiểm chi trả sẽ giảm theo tỷ lệ giữa số người được bảo hiểm và số người chở trên xe.

Nội dung liên quan: Bảo Hiểm Ô Tô PVI: Quyền Lợi, Chi Phí Và Các Điều Khoản Bổ Sung

Khách hàng sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi khi tham gia gói bảo hiểm của Vietincar
Khách hàng sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi khi tham gia gói bảo hiểm của Vietincar

Các khoản chi phí bảo hiểm xe ô tô của Vietinbank

Dưới đây là biểu phí của các gói bảo hiểm thiệt hại vật chất xe ô tô, chưa bao gồm VAT và phụ phí bảo hiểm bổ sung:

Loại xe Thời gian sử dụng xe Tỷ lệ phí (%STBH)
Rơ mooc

Sơ mi rơ mooc

Dưới 03 năm 0.86
Từ 03 năm đến dưới 06 năm 1
Từ 06 năm đến dưới 10 năm 1.14
Từ 10 năm đến 15 năm 1.43
Trên 15 năm 1.43
Xe không kinh doanh vận tải, bao gồm: Xe chở tiền, xe cá nhân, gia đình, xe vệ sinh, các loại xe chở hàng cho chính đơn vị đó Dưới 03 năm 1.29
Từ 03 năm đến dưới 06 năm 1.43
Từ 06 năm đến dưới 10 năm 1.57
Từ 10 năm đến 15 năm 1.71
Trên 15 năm 1.71
Xe kinh doanh vận tải hàng hóa bao gồm: Xe chở xăng dầu, nhựa đường, xe bơm bê tông, trộn bê tông,xe téc chở xi măng, xe tải gắn cầu,  xe tải ben, xe tải thùng, xe cứu hộ, xe tập lái

Xe vừa chở người, vừa chở hàng hóa có kinh doanh vận tải

Dưới 03 năm 1.57
Từ 03 năm đến dưới 06 năm 1.71
Từ 06 năm đến dưới 10 năm 1.86
Từ 10 năm đến 15 năm 2
Trên 15 năm 2
Xe kinh doanh chở người (còn lại): Xe cứu hộ, cứu thương Dưới 03 năm 1.43
Từ 03 năm đến dưới 06 năm 1.57
Từ 06 năm đến dưới 10 năm 1.71
Từ 10 năm đến 15 năm 1.86
Trên 15 năm 1.86
  Dưới 03 năm 1.71
Từ 03 năm đến dưới 06 năm 1.86
Từ 06 năm đến dưới 10 năm 2
Từ 10 năm đến 15 năm 2.14
Trên 15 năm 2.14
Xe đầu kéo, Container Dưới 3 năm 2.14
Xe cho thuê tự lái

Xe taxi

Dưới 03 năm 2.29
Từ 03 năm đến dưới 06 năm 2.43
Từ 06 năm đến dưới 10 năm 2.57
Trên 10 năm 2.71
Tìm hiểu ngay: Tìm Hiểu Các Gói Bảo Hiểm Ô Tô MIC Phổ Biến Nhất Hiện Nay
Mức phí tham gia bảo hiểm thân vỏ ô tô của Vietinbank được quy định rõ ràng
Mức phí tham gia bảo hiểm thân vỏ ô tô của Vietinbank được quy định rõ ràng

Dưới đây là biểu phí bảo hiểm tự nguyện trách nhiệm dân sự đối với bên thứ 3 khi có tai nạn xảy ra:

Loại xe Phí bảo hiểm
Mức ​​​​​​I Mức II Mức III
Xe ô tô không có kinh doanh vận tải      
Loại xe dưới 6 chỗ ngồi 210.000 320.000 450.000
Loại xe từ 6 đến 11 chỗ ngồi 410.000 650.000 900.000
Loại xe từ 12 đến 24 chỗ ngồi 660.000 1.040.000 1.440.000
Loại xe trên 24 chỗ ngồi 950.000 1.490.000 2.070.000
Xe vừa chở người vừa chở hàng 490.000 760.000 1.060.000
Xe ô tô kinh doanh vận tải      
Dưới 6 chỗ ngồi theo đăng ký 430.000 670.000 890.000
7 chỗ ngồi theo đăng ký 570.000 880.000 1.190.000
8 chỗ ngồi theo đăng ký 640.000 990.000 1.350.000
9 chỗ ngồi theo đăng ký 710.000 1.090.000 1.490.000
10 chỗ ngồi theo đăng ký 780.000 1.190.000 1.650.000
12 chỗ ngồi theo đăng ký 910.000 1.400.000 1.950.000
15 chỗ ngồi theo đăng ký 1.120.000 1.710.000 2.410.000
16 chỗ ngồi theo đăng ký 1.190.000 1.810.000 2.550.000
24 chỗ ngồi theo đăng ký 1.590.000 2.420.000 3.390.000
25 chỗ ngồi theo đăng ký 1.610.000 2.450.000 3.430.000
35 chỗ ngồi theo đăng ký 1.790.000 2.720.000 3.880.000
47 chỗ ngồi theo đăng ký 2.006.000 3.044.000 4.420.000
Bài viết hấp dẫn khác: Chi Tiết Về Bảo Hiểm Ô Tô PTI Và Những Lưu Ý Không Thể Bỏ Qua
Chủ xe có thể mua thêm gói bảo hiểm dành cho lái xe, phụ xe và những hành khách ngồi trên xe
Chủ xe có thể mua thêm gói bảo hiểm dành cho lái xe, phụ xe và những hành khách ngồi trên xe

Phí bảo hiểm tai nạn dành cho lái, phụ xe và những người ngồi trên xe:

Số tiền bảo hiểm Tỷ lệ phí
– Dưới 30 triệu đồng/người/vụ.

– Từ 30 đến 50 triệu đồng/người/vụ.

– Trên 50 đến 100 triệu đồng/người/vụ.

0,1

0,2

0,3

Hướng dẫn cách làm thủ tục yêu cầu bồi thường xe ô tô đơn giản nhất

Bảo hiểm ô tô Vietinbank đã nghiên cứu cắt giảm bớt quy trình yêu cầu bồi thường nhằm đơn giản hóa thủ tục cho khách hàng. Khi có yêu cầu bồi thường chủ xe chỉ cần khai báo online qua app My VBI theo các bước sau:

  • Bước 1: Cài đặt ứng dụng MyVBI trên điện thoại và đăng ký tài khoản.
  • Bước 2: Khai báo các tổn thất sau vụ tai nạn và chụp ảnh các loại giấy tờ, tổn thất theo hướng dẫn được ghi trên app My VBI.
  • Bước 3: Vietinbank sẽ gửi hướng dẫn các bước tiếp theo qua email hoặc số điện thoại mà bạn đã đăng ký.
  • Bước 4: Đưa xe vào garage để sửa chữa. Ưu tiên các garage có trong danh sách của VBI.
  • Bước 5: Tra cứu thông tin bồi thường qua app hoặc trên website https://vbi.vietinbank.vn/tra-cuu-boi-thuong.

Nhìn chung các gói bảo hiểm ô tô Vietinbank đều có quy trình bồi thường khi xảy ra thiệt hại tương đối nhanh và đơn giản. Với những chủ xe đang là khách hàng của ngân hàng Vietinbank, bạn sẽ còn được hưởng thêm một số ưu đãi về phí khi mua bảo hiểm ô tô. Bảo hiểm xe ô tô Vietincar có thể xem là hình thức bảo hiểm bắt kịp xu hướng thị trường và tâm lý người tiêu dùng. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về quy trình bồi thường, khiếu nại và các khoản phí, bạn có thể gọi điện trực tiếp đến đường dây nóng của Vietincar theo số điện thoại 0904 897 139 để được giải đáp.

5/5 - (5 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *