Điều Bạn Cần Biết Khi Mua Bảo Hiểm Trách Nhiệm Dân Sự Xe 7 Chỗ

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe 7 chỗ có công dụng chính là bảo vệ quyền lợi cho chủ sở hữu xe ô tô trong các trường hợp xảy ra rủi ro không lường trước. Từ đó hạn chế thiệt hại về tài chính cho chủ xe ô tô. Nếu bạn đang tìm hiểu thông tin về bảo hiểm trách nhiệm dân sự và cần mua bảo hiểm cho xe 7 chỗ thì đừng bỏ qua bài viết sau đây.

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe 7 chỗ là gì?

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho xe 7 chỗ là một loại bảo hiểm bắt buộc, chủ xe cơ giới phải sở hữu khi muốn dùng xe ô tô 7 chỗ tham gia giao thông trên lãnh thổ đất nước Việt Nam. Sau khi mua bảo hiểm này, nếu không may xảy ra tai nạn thì công ty bảo hiểm sẽ đại diện cho chủ xe để đền bù thiệt hại cho bên thứ 3 (bên bị tai nạn).

Chính vì vậy, khi tham gia giao thông nếu chủ xe cơ giới không có hoặc không xuất trình được bảo hiểm trách nhiệm dân sự thì đồng nghĩa với việc chủ xe đã vi phạm quy định của pháp luật. Hiện nay, mức phạt cho lỗi này thường rơi vào khoảng 400.000 VNĐ đến 600.000 VNĐ tùy theo từng loại xe.

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe 7 chỗ giúp chi trả bồi thường khi xảy ra tai nạn
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe 7 chỗ giúp chi trả bồi thường khi xảy ra tai nạn

Trong trường hợp xe của bạn gây ra tai nạn thiệt hại về tính mạng, sức khỏe, tài sản của bên thứ 3 thì công ty bảo hiểm sẽ thực hiện thủ tục để bồi thường. Mức độ chi trả tốt đa có thể lên đến 150 triệu đồng (quy định được áp dụng kể từ năm 2022). Ngoài ra, trong một số trường hợp công ty bảo hiểm cũng có thể từ chối bồi thường, ví dụ như: trường hợp cố tình gây tai nạn, tai nạn do người điều khiển vi phạm pháp luật,…

Thông thường, thời gian sử dụng của bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe 7 chỗ thường là 1 năm, tính từ ngày ký kết mua bảo hiểm. Nếu trong thời gian đó xe của bạn bị thu hồi, mất trộm, xe hết niên hạn sử dụng theo quy định hiện hành,…. thì bảo hiểm sẽ bị hủy.

Mức phí bảo hiểm xe ô tô 7 chỗ là bao nhiêu?

Hiện tại, biểu phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe 7 chỗ được quy định bởi Bộ tài chính, cụ thể như sau:

  • Bảo hiểm cho xe ô tô 7 chỗ không kinh doanh vận tải: 794.000 đồng.
  • Bảo hiểm cho xe ô tô 7 chỗ kinh doanh vận tải: 1.080.000 đồng.

Mức giá này sẽ áp dụng cho xe ô tô 7 chỗ ngồi theo đúng đăng ký của chủ xe, chưa bao gồm 10% phí VAT khi đóng bảo hiểm.

Một số gói bảo hiểm xe ô tô 7 chỗ uy tín

Hiện nay ở nước ta có rất nhiều đơn vị cung cấp bảo hiểm trách nhiệm dân sự cũng như bảo hiểm tự nguyện cho xe ô tô. Bạn có thể tùy ý lựa chọn các gói bảo hiểm thích hợp với nhu cầu cá nhân, mặc dù vậy trước khi mua cũng cần tham khảo thật kỹ về giá bán, độ uy tín và các chương trình ưu đãi để tiết kiệm chi phí. Dưới đây là gợi ý một số gói bảo hiểm uy tín hiện nay, bạn có thể tham khảo.

Bảo hiểm PTI (bưu điện)

Bảo hiểm PTI được cung cấp bởi Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện, đây là nhà cung cấp bảo hiểm có quy mô lớn thứ 2 tại Việt Nam hiện nay. Khi dùng bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe 7 chỗ của PTI thì công ty sẽ thanh toán cho các hạng mục chi phí phát sinh liên quan đến những tổn thất chủ xe gặp phải nằm trong phạm vi bảo hiểm.

Bảo hiểm ô tô 7 chỗ PTI
Bảo hiểm ô tô 7 chỗ PTI

Mức phí bảo hiểm mà PTI chi trả được đánh giá rất hợp lý, phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của số đông khách hàng. Vì vậy, đây là một trong những lựa chọn tốt nhất khi bạn cần mua bảo hiểm cho xe ô tô của mình.

Bảo hiểm Bảo Việt

Hiện nay bảo hiểm Bảo Việt là công ty bảo hiểm dẫn đầu về thị phần và doanh thu hàng năm trên thị trường Việt Nam. Công ty này luôn hoàn thành tốt vai trò và trách nhiệm của mình trong công tác hỗ trợ, giải quyết bồi thường một cách nhanh chóng và thỏa đáng nhất.

Xem thêm: Bảo Hiểm 2 Chiều Bảo Việt Là Gì? Quyền Lợi Khi Tham Gia Bảo Hiểm

Bảo hiểm Bảo Việt
Bảo hiểm Bảo Việt

Không chỉ đa dạng về loại bảo hiểm, Bảo Việt đang không ngừng đa dạng hóa kênh phân phối của mình, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng có nhu cầu mua bảo hiểm ô tô nói chung và bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe 7 chỗ nói riêng.

Bảo hiểm Quân đội MIC

Đây là một trong các doanh nghiệp bảo hiểm thuộc sự quản lý của Nhà Nước, được khách hàng đánh giá cao bởi sự uy tín và cách làm việc chuyên nghiệp. Khi tham gia gói bảo hiểm ô tô 7 chỗ của MIC, bạn có thể yên tâm ra đường khi luôn được bảo vệ về mặt tài chính, hạn chế tối đa rủi ro và gánh nặng về tài chính nếu không may gây tai nạn trên đường.

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe 7 chỗ
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe 7 chỗ

MIC có những chính sách cụ thể và minh bạch, bạn sẽ được tư vấn chi tiết khi ký kết bảo hiểm. Vì vậy chủ xe có thể yên tâm khi lựa chọn bảo hiểm ô tô của công ty này.

Bảo hiểm dầu khí PVI

Bạn có thể mua được bảo hiểm PVI ở các trạm xăng hoặc cơ sở sửa chữa ô tô, đây là một trong số các lựa chọn tin cậy nhất mà bạn có thể sử dụng hiện nay. Không chỉ cung cấp bảo hiểm trách nhiệm dân sự, PVI còn phục vụ tối đa nhu cầu của đa số khách khi cung cấp rất nhiều loại bảo hiểm ô tô, xe máy khác.

Không nên bỏ lỡ: Tìm Hiểu Chi Tiết Về Bảo Hiểm Vật Chất Xe Ô Tô Vietinbank

Bảo hiểm dầu khí PVI
Bảo hiểm dầu khí PVI

Nếu trong quá trình sử dụng không may bạn gặp phải rủi ro thì công ty PVI sẽ chi trả mức phí bảo hiểm theo đúng hợp đồng đã ký kết. Đồng thời, PVI cũng sẽ bồi thường cho khách hàng một khoản chi phí sửa chữa, chăm sóc sức khỏe hợp lý, tùy theo mức độ lỗi của chủ xe.

Bảo hiểm hàng không VNI

Đây là công ty bảo hiểm luôn đứng đầu trong danh sách những công ty bảo hiểm có quy định minh bạch, mức bồi thường cao và các loại hình bảo hiểm đa dạng nhất hiện nay.

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe 7 chỗ Hàng Không VNI
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe 7 chỗ Hàng Không VNI

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của VNI sẽ bồi thường thiệt hại về tính mạng, sức khỏe và tài sản cho chủ xe trong trường hợp xảy ra tai nạn bất ngờ, thiên tai hay hỏa hoạn, cháy nổ. Số tiền được bồi thường này tương ứng với thỏa thuận dựa trên trên hợp đồng đã được ký kết.

Một số loại bảo hiểm bạn có thể tham khảo thêm

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự là bắt buộc với mọi xe ô tô, vì vậy bạn luôn trang bị và mang theo bảo hiểm này khi tham gia lưu thông trên đường. Ngoài ra, bạn có thể thêm các loại bảo hiểm khác để tăng mức độ an toàn khi tham gia giao thông như sau:

  • Bảo hiểm cho người ngồi trên xe: Là một loại bảo hiểm tự nguyện, khi không may gặp tai nạn thì công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm bồi thường đối với tổn hại về sức khỏe, tính mạng của người lái xe hoặc người ngồi trên xe.
  • Bảo hiểm vật chất của xe ô tô: Đây cũng là một loại bảo hiểm tự nguyện, còn được gọi là bảo hiểm về thân vỏ của xe. Có tác dụng bồi thường các thiệt hại về vật chất xe do xảy ra va chạm, hoả hoạn, tai hoạ bất khả kháng, mất cắp và các rủi ro khác.
  • Bảo hiểm TNDS tự nguyện: Loại bảo hiểm này đem lại quyền lợi cho chủ xe cơ giới trong trường hợp thiệt hại vượt mức mà bảo hiểm TNDS bắt buộc có thể chi trả.
  • Bảo hiểm TNDS về hàng hóa: Khi xảy ra tai nạn, công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm bồi thường về những tài sản và các loại hàng hoá trên xe bị hư hỏng, được xác định là lỗi do chủ xe gây ra.

Trên đây là tất cả thông tin về bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe 7 chỗ mà bạn nên biết. Hiện nay việc mua loại bảo hiểm này là bắt buộc, và cũng vô cùng cần thiết để hạn chế rủi ro cho bạn trong quá trình tham gia giao thông. Chính vì vậy, hãy bổ sung ngay bảo hiểm dân sự xe 7 chỗ để đảm bảo quyền lợi cho chính mình và những người xung quanh.

Bài đọc thêm: Bảo Hiểm 2 Chiều PJICO là Gì? Quyền Lợi Của Người Tham Gia

4.8/5 - (10 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *