Bảo Hiểm 2 Chiều Bảo Việt Là Gì? Quyền Lợi Khi Tham Gia Bảo Hiểm

Bảo hiểm Bảo Việt là một trong những công ty bảo hiểm lớn và uy tín nhất trên thị trường hiện nay. Các gói bảo hiểm 2 chiều Bảo Việt giúp người chủ phương tiện cảm thấy an tâm hơn khi tham gia giao thông. Bởi bảo hiểm sẽ có nghĩa vụ bảo vệ an toàn cho cả người và tài sản. Nếu có bất cứ rủi ro nào xảy đến, người mua bảo hiểm sẽ được bồi thường các khoản chi phí, khắc phục hậu quả, giảm thiểu rủi ro khi xảy ra va chạm hoặc tai nạn ngoài ý muốn.

Bảo hiểm 2 chiều Bảo Việt là gì?

Bảo hiểm 2 chiều Bảo Việt sẽ có trách nhiệm giúp bạn giải quyết tất cả những rắc rối khi tham gia giao thông gặp sự cố ngoài sự kiểm soát. Không những hỗ trợ, bảo vệ về vật chất sửa chữa xe, mà còn giúp bạn hoàn thiện các thủ tục pháp lý, cụ thể như sau:

Bảo hiểm 2 chiều Bảo Việt mang đến nhiều quyền lợi cho khách hàng
Bảo hiểm 2 chiều Bảo Việt mang đến nhiều quyền lợi cho khách hàng
  • Bảo hiểm thân vỏ xe:  Nếu xảy ra sự cố, Bảo Việt sẽ chi trả chi phí sửa chữa phần hư hỏng của xe, gây ra do sự cố ngoài ý muốn của người lái, ví như các trường hợp hỏa hoạn, thiên tai, va quệt,…. theo đúng quy định.
  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự: Nếu có xảy ra sự cố, bảo hiểm trách nhiệm dân sự của Bảo Việt sẽ hỗ trợ bạn bồi thường chi phí cho bên thứ 3 bao gồm cả thiệt hại về người và tài sản bị gây ra bởi chủ thể được bảo hiểm

Đối tượng và phạm vi bảo hiểm

Đối tượng: Là thiệt hại vật chất của xe xảy ra do những tai nạn bất ngờ ngoài sự kiểm soát của chỉ xe trong những trường hợp cụ thể có trong quy định của bảo hiểm.

Phạm vi bảo hiểm: Bảo hiểm Bảo Việt sẽ bồi thường cho chủ xe những thiệt hại về vật chất xảy ra do:

  • Những tai nạn bất ngờ nằm ngoài sự kiểm soát của chủ xe trong những trường hợp như: Tai nạn, va chạm với xe khác, lật, đổ, rơi, chìm, hỏa hoạn, cháy nổ, bị vật khác rơi vào,….
  • Những tai họa bất ngờ không thể lường trước được do thiên nhiên như: Bão, lũ lụt, sạt lở, sét đánh, động đất, mức đá, sóng thần,…
  • Xe bị mất cắp 1 bộ phận hoặc toàn bộ xe.

Cần làm gì khi xe bị tổn thất

Trường hợp xe có xảy ra tổn thất, bạn phải thông báo ngay cho công ty Bảo Việt theo số điện thoại 1900 55 88 99. Mọi tổn thất về tài sản như ô tô, hàng hóa đều được Bảo Việt tiến hành giám định trực tiếp với sự có mặt của chủ xe hoặc người đại diện hợp pháp, nhằm xác định nguyên nhân và mức độ thiệt hại. Bảo Việt cũng sẽ chịu trách nhiệm về chi phí giám định.

Khi bị tổn thất người mua bảo hiểm cần gọi ngay cho công ty bảo hiểm để kiếm chứng hiện trường
Khi bị tổn thất người mua bảo hiểm cần gọi ngay cho công ty bảo hiểm để kiếm chứng hiện trường

Trường hợp không đạt được sự thống nhất giữa phía bảo hiểm với các bên thì các bên sẽ có giám định viên chuyên môn trung gian làm căn cứ để xác định mức độ thiệt hại. Bảo Việt phải trả chi phí giám định độc lập nếu kết luận của giám định độc lập không trùng với kết luận giám định của bảo hiểm Bảo Việt. Trường hợp kết luận của giám định độc lập trùng với kết luận kết quả của Bảo Việt thì chủ xe phải trả chi phí giám định độc lập.

Đối với những tổn thất, tai nạn mà không có điều kiện giám định trực tiếp hoặc không có biên bản tai nạn của Công An thì bạn phải cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về nguyên nhân, toàn bộ diễn biến vụ tai nạn, mức độ thiệt hại cùng với bằng chứng, chứng cứ để làm cơ sở xác định bồi thường.

Trường hợp bạn không thông báo kịp thời các rủi ro, tai nạn cho phía công ty bảo hiểm, Bảo Việt có quyền từ chối một phần số tiền bồi thường.

Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm 2 chiều Bảo Việt

Bảo hiểm Bảo Việt sẽ chịu trách nhiệm thanh toán chi phí thực tế để sửa chữa, thay thế bộ phận bị hỏng hóc hoặc trả tiền cho chủ xe để bù đắp tổn thất trên cơ sở xác định được cụ thể chi phí sửa chữa, khắc phục những tổn thất có thể phải trả.

Chi phí sửa chữa thực tế sẽ được căn cứ dựa trên báo giá của hệ thống  ga ra hoặc xưởng sửa chữa liên kết với Bảo Việt, trừ trường hợp tham gia điều khoản bổ sung 03-BVVC.

Xem thêm:

Bảo hiểm Bảo Việt sẽ chịu trách nhiệm thanh toán chi phí để sửa chữa lại chiếc xe khi bị hỏng
Bảo hiểm Bảo Việt sẽ chịu trách nhiệm thanh toán chi phí để sửa chữa lại chiếc xe khi bị hỏng

Những bộ phận hư hỏng hoặc xác xe đã được phía Bảo Việt chấp thuận bồi thường/thay mới, thuộc quyền sở hữu của Bảo Việt hoặc Bảo Việt thu hồi giá trị còn lại của xác chiếc xe theo tỷ lệ giữa số tiền bồi thường của Bảo Việt và giá thị trường của xe ô tô (trường hợp bảo hiểm dưới giá trị hoặc có sự tham gia bồi thường của bên thứ ba).

Bồi thường tổn thất bộ phận

Trường hợp xe được bảo hiểm bồi thường với số tiền bảo hiểm thấp hơn giá thị trường thì số tiền bồi thường của bảo hiểm Bảo Việt sẽ được tính theo tỷ lệ giữa số tiền bảo hiểm và giá thị trường của xe.

Trong quá trình sửa chữa, khắc phục tổn thất, nếu phải thay mới một bộ phận thì Bảo Việt sẽ xác định chi phí thay mới phụ tùng, vật tư thuộc trách nhiệm bảo hiểm bằng chi phí thực tế thay thế mới vật tư, phụ tùng đó và áp dụng công thức trừ khấu hao theo các mức sau:

  • Thời gian sử dụng xe đến 3 năm giảm 0% giá trị bộ phận thay mới.
  • Thời gian sử dụng xe trên 3 năm, dưới 6 năm giảm 15% giá trị bộ phận thay mới.
  • Thời gian sử dụng xe từ 6 năm, dưới 10 năm giảm 25% giá trị bộ phận thay mới.
  • Thời gian sử dụng xe từ 10 năm, dưới 15 năm giảm 35% giá trị bộ phận thay mới.
  • Thời gian sử dụng xe từ 15 năm trở lên giảm 50% giá trị bộ phận thay mới.

Bảo hiểm Bảo Việt sẽ bồi thường toàn bộ chi phí sơn lại xe nếu trên 50% diện tích sơn của chiếc xe đã bị hư hỏng do tai nạn gây ra theo điểm 11.1 Điều 11 Quy tắc này.

Đọc thêm:

Bảo hiểm giúp bồi thường chi phí tổn thất của chiếc xe cho người chủ
Bảo hiểm giúp bồi thường chi phí tổn thất của chiếc xe cho người chủ

Bồi thường tổn thất toàn bộ

Chiếc xe của bạn sẽ được coi là tổn thất toàn bộ trong những trường hợp sau:

  • Dự toán chi phí sửa chữa xe sẽ được phía công ty Bảo Việt phê duyệt với mức chi phí sửa chữa ước tính lên đến trên 75% giá trị của chiếc xe trên thị trường.
  • Xe bị mất cắp, bị cướp, có kết luận điều tra của cơ quan điều tra.
  • Số tiền bồi thường toàn bộ bằng giá trị của chiếc xe thị trường trước khi xảy ra tai nạn và không vượt quá số tiền bảo hiểm ghi trên hợp đồng bảo hiểm.

Mức khấu trừ

Mức khấu trừ là số tiền người chủ xe sẽ phải tự chi trả trong mỗi vụ va chạm, tổn thất. Mức khấu trừ được ghi trên hợp đồng cấp cho Chủ xe. Trường hợp không ghi mức khấu trừ thì mức khấu trừ phổ thông nhất sẽ là 500.000 đồng/vụ tổn thất.

Ưu điểm khi tham gia bảo hiểm 2 chiều Bảo Việt

Khi tham gia bảo hiểm 2 chiều Bảo Việt, khách hàng sẽ được hưởng các quyền lợi hấp dẫn sau:

  • Mức phí luôn có những ưu đãi dành cho khách hàng. Phía bảo hiểm Bảo Việt luôn có chính sách khuyến mãi và giảm phí 1 cách tốt nhất dành cho khách hàng, các chương trình khuyến mãi giảm phí diễn ra liên tục quanh năm.
  • Thương hiệu bảo hiểm lớn, uy tín, đứng đầu thị trường Việt Nam. Công ty bảo hiểm Bảo Việt cam kết bồi thường minh bạch, nhanh chóng và tối giản các thủ tục.
  • Luôn hướng tới khách hàng, đặt mình vào địa vị của khách hàng để thấu hiểu, sẻ chia mọi lo lắng cho người dùng.
  • Bảo Việt có dịch vụ bồi thường 24/7, nhanh chóng và thuận tiện.
  • Phương thức thanh toán phí cực kỳ tiện lợi và linh hoạt, có thể thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp hoặc thanh toán chuyển khoản,…
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp: Tư vấn miễn phí, hỗ trợ giao bảo hiểm và cấp bảo hiểm 2 chiều ô tô tại nhà kể cả ngoài giờ hành chính. Chỉ cần khách hàng có yêu cầu phía Bảo Việt sẵn lòng phục vụ.
  • Hỗ trợ đa kênh cho khách hàng, bao gồm gửi email, chat qua khung chat, zalo, viber, gọi điện,…
  • Hệ thống Gara liên kết rộng khắp trên cả nước, sẵn sàng phục vụ tất cả các khách hàng.
  • Bạn có thể tùy chọn các mức bảo hiểm và các điều khoản bảo hiểm khác.
Bảo hiểm Bảo Việt là công ty bảo hiểm uy tín, người nhiều người tin tưởng
Bảo hiểm Bảo Việt là công ty bảo hiểm uy tín, người nhiều người tin tưởng

Cách liên hệ với bảo hiểm Bảo Việt

Bảo hiểm Bảo Việt là một đơn vị bảo hiểm uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam. Đội ngũ chăm sóc khách hàng tại đây sẽ giúp bạn giải đáp được tất cả mọi thắc mắc. 

Để liên hệ với công ty bảo hiểm Bảo Việt, bạn có thể truy cập trực tiếp vào website https://baovietonline.com/ để tìm hiểu kỹ hơn về các gói bảo hiểm của công ty. Ngoài ra bạn cũng có thể gọi điện đến số hotline của công ty 0966.795.333 – 0983.918.966 để được nghe tư vấn về bảo hiểm 2 chiều Bảo Việt từ các tổng đài viên tận tâm, thân thiện.

Hiện tại, phí bảo hiểm ô tô 2 chiều Bảo Việt áp dụng theo Biểu phí hiện hành của Bảo hiểm Bảo Việt. Tùy từng thời điểm và từng loại xe mà Bảo Việt sẽ có các chương trình ưu đãi, tặng quà cho người mua. Ngoài ra, chủ xe còn có cơ hội được hưởng ưu đãi khi mua bảo hiểm Online theo quy định của Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt. 

Trên đây là một số thông tin về bảo hiểm 2 chiều Bảo Việt. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp các chủ xe có thêm được nhiều thông tin hữu ích, giúp bạn nắm được những quyền lợi của mình khi tham gia bảo hiểm. Từ đó sẽ tiết kiệm được ngân sách tài chính và an tâm hơn trên mỗi chặng đường.

Nội dung hấp dẫn khác:

5/5 - (4 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *