Một Số Thông Tin về Các Gói Bảo Hiểm Ô Tô VNI Bạn Cần Biết

Bảo hiểm ô tô VNI là một trong những thương hiệu bảo hiểm uy tín nhất trên thị trường hiện nay. Những sản phẩm mà VNI cung cấp luôn đáp ứng đầy đủ và toàn diện những yêu cầu của khách hàng. Đồng thời công ty cũng luôn hướng đến mục tiêu phát triển dài hạn, bền vững. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về gói bảo hiểm này.

Tìm hiểu về công ty bảo hiểm ô tô VNI uy tín hàng đầu hiện nay

Nhiều người có thể đã nghe đến cái tên bảo hiểm ô tô VNI. Đây là một trong những công ty chuyên cung cấp gói bảo hiểm ô tô có uy tín và tên tuổi hàng đầu trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Được thành lập từ năm 2008, sau nhiều năm hoạt động trên lĩnh vực bảo hiểm, VNI đã làm việc với rất nhiều khách hàng và tạo được vị thế nhất định. Bảo hiểm từ công ty này luôn có mức chi trả, bồi thường thỏa đáng cho khách hàng với các thiệt hại xảy ra do tai nạn, sự cố.

Bảo hiểm ô tô VNI là một thương hiệu bảo hiểm uy tín trên thị trường hiện nay
Bảo hiểm ô tô VNI là một thương hiệu bảo hiểm uy tín trên thị trường hiện nay

Ngoài ra, tại công ty bảo hiểm VNI hiện cũng đang cung cấp rất nhiều loại bảo hiểm ô tô nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Từ các loại bảo hiểm bắt buộc đến bảo hiểm tự nguyện. Bạn sẽ nhận được những tư vấn chi tiết đến từ những nhân viên có chuyên môn cao. 

Các gói bảo hiểm ô tô VNI hiện nay

Hai loại bảo hiểm ô tô VNI được chú ý nhất hiện nay đó là bảo hiểm trách nhiệm dân sự và bảo hiểm tự nguyện, cụ thể như:

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự

VNI cung cấp các gói bảo hiểm trách nhiệm dân sự – loại bảo hiểm bắt buộc dành cho các chủ xe ô tô. Trong đó bao gồm các gói bảo hiểm như sau:

  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với bên thứ 3 và các hành khách ngồi trên xe theo mức bắt buộc.
  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe cơ giới của chủ xe đối với bên thứ 3 và những hành khách trên xe theo mức tự nguyện.
  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đối với các loại hàng hóa vận chuyển trên xe. 

Xem thêm: Chi Tiết Về Bảo Hiểm Ô Tô PTI Và Những Lưu Ý Không Thể Bỏ Qua

VNI cung cấp cho khách hàng các gói bảo hiểm trách nhiệm dân sự
VNI cung cấp cho khách hàng các gói bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Mỗi loại bảo hiểm trách nhiệm dân sự sẽ đều có phạm vi trách nhiệm bồi thường và mức trách nhiệm khác nhau. Thường ở mức từ 30 triệu – 50 triệu đồng cho mỗi thiệt hại sau 1 vụ tai nạn. Để đảm bảo phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của mình, khách hàng nên xem xét kỹ lưỡng các điều khoản từ mỗi loại bảo hiểm rồi mới đưa ra lựa chọn.

Bảo hiểm tự nguyện cho xe ô tô

Ngoài bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho xe ô tô, công ty bảo hiểm VNI còn cung cấp thêm nhiều loại bảo hiểm tự nguyện tô tô khác. Trong đó được nhiều khách hàng tham gia nhất đó là:

  • Bảo hiểm vật chất xe ô tô có phạm vi trách nhiệm bồi thường cho những trường hợp gây thiệt hại về vật chất, thân vỏ của xe do các sự cố ngoài ý muốn.
  • Bảo hiểm tai nạn cho lái xe, phụ xe và những người ngồi trên xe có phạm vi trách nhiệm bồi thường các trường hợp thiệt hại về thân thể người tham gia bảo hiểm trong quá trình sử dụng chiếc xe đó.

Mặc dù không bắt buộc nhưng bạn cũng nên tìm hiểu và tham gia thêm một hoặc nhiều gói bảo hiểm tự nguyện để có thêm quyền lợi cho mình và bảo vệ chiếc xe vào những trường hợp cần thiết. Việc tham gia bảo hiểm tự nguyện phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu của từng người.

Tìm hiểu ngay: Bảo Hiểm Ô Tô Vietinbank: Quyền Lợi, Ưu Điểm Và Phí Tham Gia

Bảo hiểm tự nguyện sẽ giúp bảo vệ chiếc xe của bạn được tốt hơn
Bảo hiểm tự nguyện sẽ giúp bảo vệ chiếc xe của bạn được tốt hơn

Mức miễn thường của bảo hiểm

Mức miễn thường được hiểu là khoản tiền mà khách hàng chia sẻ rủi ro với công ty bảo hiểm trong mỗi vụ tổn thất. Bảo hiểm ô tô VNI áp dụng một trong hai hình thức đó là miễn thường cố định và miễn thường bậc thang, mang đến cho khách hàng những quyền lợi và dịch vụ bảo hiểm tốt nhất với chi phí thấp hơn. Điều này cũng đảm bảo cho sự công bằng giữa các khách hàng.

Mức miễn thường cố định

  • Khách hàng sẽ tự thanh toán tối đa 1 – 2 – 5 – 10 triệu đồng  cho mỗi vụ tổn thất. 
  • Ưu điểm: Được giảm từ 12-45% phí bảo hiểm so với mức miễn thường bậc thang. 

Miễn thường bậc thang

Chủ xe sẽ tự thanh toán số tiền tối đa như sau:

  • Yêu cầu bồi thường lần 1 và lần 2 là 0 đồng.
  • Yêu cầu bồi thường từ lần 3 trở đi là 1.000.000đ/vụ.
  • Ưu điểm: Khách hàng của Công ty Bảo hiểm hàng không VNI chỉ yêu cầu bồi thường trung bình dưới 2 lần/năm. Do đó, hầu hết đều không bị ảnh hưởng khi chọn mức miễn thường bậc thang.

Bài đọc thêm: Chi Tiết Các Gói Bảo Hiểm Xe BSH Và Những Lưu Ý Khi Mua Bảo Hiểm

Mức miễn thường được hiểu là khoản tiền mà khách hàng chia sẻ rủi ro với công ty
Mức miễn thường được hiểu là khoản tiền mà khách hàng chia sẻ rủi ro với công ty

Một số giấy tờ cần thiết khi yêu cầu bồi thường bảo hiểm

Để yêu cầu bồi thường bảo hiểm, người được hưởng bảo hiểm cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau:

  • Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước của chủ hợp đồng bảo hiểm.
  • Chứng minh nhân dân và bằng lái xe của người điều khiển phương tiện giao thông.
  • Giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy chứng nhận đăng kiểm xe còn hiệu lực.
  • Hồ sơ giải quyết vụ tai nạn giao thông của cơ quan chức năng.
  • Hình ảnh hiện trường đi kèm cho thấy có thiệt hại tổn thất về người và tài sản. 
  • Trong trường hợp bồi thường thiệt hại cho bên thức ba theo hợp đồng bảo hiểm, bạn cần cung cấp thêm các chứng minh thiệt hại thực tế và giấy tờ tùy thân của bên thứ 3.
  • Trong trường hợp xe được sửa chữa tại garage, dịch vụ ngoài hệ thống do bảo hiểm VNI chỉ định cần cung cấp các chứng từ chứng minh thiệt hại thực tế của khách hàng theo yêu cầu của phòng bồi thường.
Để yêu cầu bồi thường bảo hiểm, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết
Để yêu cầu bồi thường bảo hiểm, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết

Lưu ý khi mua bảo hiểm ô tô VNI

Với phương châm hoạt động luôn đưa lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, các nhân viên tại công ty bảo hiểm ô tô VNI luôn khuyến cáo khách hàng nên xem xét kỹ hợp đồng bảo hiểm trước khi ký kết. Điều này giúp người tham gia bảo hiểm hiểu rõ mình đang tham gia mức bảo hiểm nào và nhận được quyền lợi ra sao. 

Vấn đề mà bạn cần lưu ý nhất chính là các trường hợp được và không được bảo hiểm chi trả bồi thường. Thời hạn bảo hiểm đã có đầy đủ chứng nhận hay chưa. Với mọi vấn đề bạn còn chưa hiểu rõ, bạn nên chủ động hỏi để nhận được giải đáp thắc mắc ngay lúc đó.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các gói bảo hiểm của công ty bảo hiểm ô tô VNI. Nếu bạn đang có nhu cầu cần mua ô tô và tham gia các loại bảo hiểm thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích trên.

5/5 - (4 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *