Quý Hợi Sinh Năm 1983 Mua Xe Ô Tô Hợp Màu Gì Nhất?

Màu sắc của xe ô tô không chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Việc lựa chọn màu sắc hợp mệnh với người sở hữu có thể giúp mang lại may mắn và thành công, trong khi chọn nhầm màu sẽ dễ gặp phải những rủi ro không mong muốn. Đối với người Quý Hợi sinh năm 1983, việc mua xe ô tô hợp màu nào và tránh kỵ màu nào là điều mà họ cần xem xét cẩn thận. Đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Sinh năm 1983 mua xe ô tô hợp màu gì tốt nhất?

Theo quan niệm phong thủy ngũ hành, vạn vật trên trái đất đều dịch chuyển xoay quanh ngũ hành, bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong đó, Kim là kim loại, Mộc là cây, Thủy là nước, Hỏa là lửa, Thổ là đất.

Sinh năm 1983 tức là năm Quý Hợi, những người này thuộc mệnh Thủy, thuộc nạp âm Đại Hải Thủy (nước biển lớn). Đại Hải Thủy vốn có nghĩa là nước ngoài biển khơi, dũng mãnh và cuồng nhiệt.

Người thuộc nạp âm Đại Hải Thủy thường có ý chí mãnh liệt, tài giỏi và nhiều tham vọng, không chịu bó buộc trong một hoàn cảnh nhất định. Tuy nhiên trong cuộc sống, Đại Hải Thủy đôi lúc rất cô độc vì họ khó chia sẻ với người khác về những mục tiêu lớn lao của bản thân. 

Vậy sinh năm 1983 mua xe ô tô hợp màu gì? Những màu sắc nào sẽ mang lại may mắn cho người sinh năm 1983?

Màu sắc hợp với người mệnh Thủy sinh năm 1983
Màu sắc hợp với người mệnh Thủy sinh năm 1983

Màu sắc trong phong thủy cũng có sự dịch chuyển để cân bằng hai nguồn năng lượng âm và dương, từ đó tạo nên sự hài hòa của cuộc sống. Nên khi chọn xe ô tô, người mua nên chú ý đến màu sắc của xe. Bởi theo các chuyên gia phong thủy, nếu sử dụng chiếc xe có màu hợp mệnh thì chủ nhân sẽ luôn gặp bình an và gặp may mắn. 

Ngược lại, chọn màu khắc với bản mệnh thì dễ dính vào những chuyện xui xẻo, tâm trạng khó chịu, tai nạn đến bất ngờ. Do đó, việc chọn một chiếc xe có màu sắc hợp với bản mệnh của mình là vô cùng quan trọng với người sinh năm 1983.

Theo đó, khi lựa chọn màu xe ô tô, người mua nên chú ý đến mối quan hệ tương sinh – tương khắc của ngũ hành để biết được màu xe nào hợp mệnh và màu nào khắc với bản mệnh. Cụ thể, mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành được sắp xếp theo vòng tuần hoàn sau: Thủy sinh Mộc (nước cung cấp sự sống cho cây), Mộc sinh Hỏa (cây làm củi tạo ra lửa), Hỏa sinh Thổ (lửa cháy thành tro hóa thành đất), Thổ sinh Kim (trong đất có kim loại), Kim sinh Thủy (kim loại nung chảy tạo ra nước).

Theo thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc, Kim sinh Thủy nên người mệnh Thủy sẽ hợp với những màu sắc thuộc mệnh Kim như màu trắng, màu ghi sáng, màu bạch kim. Ngoài ra, những người sinh năm 1983 còn hợp với các màu xe như xanh da trời, xanh nước biển và màu đen vì đây là màu sắc bản mệnh của người mệnh Thủy. 

Người mệnh Thủy rất phù hợp với những chiếc xe màu trắng
Người mệnh Thủy rất phù hợp với những chiếc xe màu trắng

Cụ thể đối với tuổi Quý Hợi 1983, các màu xe hợp mệnh bao gồm:

  • Màu đen: Đây là màu hợp với bản mệnh của người mệnh Thủy. Màu đen mang đến cảm giác quyền lực, nghiêm nghị, lạnh lùng, giúp chủ nhân bổ sung năng lượng để hoàn thiện mình, giúp thu hút cát khí, gặp nhiều may mắn.
  • Màu xanh dương: Đây là màu đại diện cho mệnh Thủy, là màu của trời và biển. Màu xanh dương mang đến cảm giác rộng lớn, bao la như biển cả. Khi sở hữu chiếc xe có màu xanh dương chủ nhân sinh năm 1983 sẽ ăn gia làm nên, không lo bị lầm đường lạc lối.
  • Màu trắng, xám, ghi: Đây là những màu của mệnh Kim, theo quy luật ngũ hành Kim sinh Thủy. Khi sử dụng xe ô tô mang những màu sắc này, chủ nhân sẽ có được sức khỏe tốt, làm ăn phát đạt, mọi việc hanh thông, đi lại an toàn hơn.
  • Màu xanh lá cây: Theo quy luật ngũ hành Thủy sinh Mộc. Do đó nếu bạn mệnh Thủy mà lái xe màu xanh lá cây (thuộc hành Mộc) thì vượng khí của bạn và của chính chiếc xe sẽ ngày càng tăng lên, mọi sự đều được thuận buồm xuôi gió.

Xem thêm:

Người sinh năm 1983 nên mua xe màu xanh dương để tăng thêm vận may cho mình
Người sinh năm 1983 nên mua xe màu xanh dương để tăng thêm vận may cho mình

Đây là màu sắc tương sinh, sẽ giúp cho những người thuộc mệnh Thủy gặp được nhiều may mắn, tài lộc hanh thông, gia đình hòa thuận. Đồng thời giúp bạn cảm thấy an tâm hơn trong quá trình sử dụng xe. 

Nên tránh mua xe màu cho người Quý Hợi 1983

Theo quy luật tương khắc trong ngũ hành phong thủy, Thủy khắc Hỏa. Chính vì vậy, người mệnh Thủy không nên lựa chọn xe ô tô có những màu sắc thuộc mệnh Hỏa như: Màu đỏ, hồng, cam, tím,… Ngoài ra, Thổ khắc Thủy nên những màu sắc thuộc mệnh Thổ như nâu, cam đất, vàng đất cũng không phù hợp với người mệnh Thủy sinh năm 1983.

Người sinh năm 1983 mua xe nên tránh chọn màu đỏ
Người sinh năm 1983 mua xe nên tránh chọn màu đỏ

Mặc dù chủ nhân sinh năm 1983 với nạp âm Đại Hải Thủy không kỵ với nạp âm Tích Lịch Hỏa. Tuy nhiên bạn vẫn không nên chọn lựa các màu xe ô tô như đỏ, cam, hồng, tím. Trong trường hợp đã mua phải chiếc xe có màu sắc không hợp với bản mệnh, chủ nhân có thể sơn lại màu xe hoặc sử dụng những màu sắc tương sinh, tương hợp trong khoang nội thất để cân bằng lại phong thủy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động lựa chọn thêm các vật phẩm phong thủy hợp mệnh để trang trí cho xe như: Tượng đá hoặc khánh ngọc bội treo xe có màu xanh nước biển, đen, trắng, bạch kim. Đặc biệt, người mệnh Thủy hợp với các con số 0, 1, 6, 7 nên chủ xe có thể sử dụng những miếng dán sticker nhỏ có in hình các con số này để dán trên xe nhằm tăng thêm may mắn và lấn át đi sự xui xẻo.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc sinh năm 1983 mua xe ô tô hợp màu gì để tốt cho phong thủy. Hy vọng những chia sẻ này sẽ phần nào giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn được màu xe hợp mệnh để bạn luôn gặp bình an, may mắn trong mỗi chuyến hành trình.

Bài viết hấp dẫn khác:

4.9/5 - (10 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *