Hướng Dẫn Cách Check Biển Số Xe Nhanh Chóng, Đơn Giản Nhất

Hiện nay, việc tra cứu biển số xe, kiểm tra biển số xe giả và thật đã trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều thông qua nhiều ứng dụng, website online. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, người dùng có thể check biển số xe và kiểm tra một cách nhanh chóng. Hãy cùng Thế giới Mercedes tìm hiểu ngay cách thực hiện sau đây.

Hướng dẫn check biển số xe ô tô chỉ với 2 phút

Hiện nay, tình trạng biển số xe giả, không đúng chính chủ xuất hiện rất nhiều gây hoang mang cho mọi người. Chính vì thế, việc check biển số xe online là rất cần thiết và được rất nhiều người lựa chọn. Phương pháp này không chỉ giúp tiết kiệm được thời gian đi lại, chờ đợi mà còn giúp bạn dễ dàng nắm bắt được thông tin xe tại bất cứ đâu. Bên cạnh đó, các thủ tục hành chính, mua bán, sang tên,… cũng trở nên thuận tiện hơn, nhanh chóng hơn.

Xem thêm

Người dùng có thể check biển số xe qua web của Cục Đăng kiểm
Người dùng có thể check biển số xe qua web của Cục Đăng kiểm

Dưới đây là cách check biển số xe online bạn có thể áp dụng ở bất kỳ đâu.

Bước 1: Người dùng truy cập vào cổng website chính thức của Cục Đăng kiểm Việt Nam: http://app.vr.org.vn/ptpublic/ThongtinptPublic.aspx

Bước 2: Bạn nhập toàn bộ thông tin sau:

Mục biển đăng ký

  • Biển 4 số – nhập toàn bộ thông tin biển số xe.
  • Biển 5 số thì cần thêm các ký tự tương ứng vào cuối dãy số, chữ T với xe biển trắng, chữ V cho xe biển vàng và chữ X cho xe biển xanh.

Mục tem, giấy chứng nhận

  • Nhập số tem kiểm định, thường được dán ở góc phải kính chắn gió hoặc được in trên giấy chứng nhận kiểm định.
  • Nhập tiếp dấu “-” giữa chữ cái và chữ số.

Mục mã xác nhận: Nhập đầy đủ thông tin, lưu ý phân biệt chữ hoa với chữ thường.

Bước 3: Ấn “Tra cứu”

Nếu toàn bộ thông tin bạn nhập là đúng, đủ thì hệ thống sẽ cung cấp những kết quả sau đây:

  • Thông tin chung: Toàn bộ thông tin về loại phương tiện, số khung, số máy, nhãn hiệu.
  • Thông số kỹ thuật: Kích thước, kích thước thùng hàng, khối lượng hàng hóa được chở cho phép, số người được chở, khối lượng kéo, số trục,…
  • Thông tin kiểm định: Gồm đơn vị kiểm định, ngày kiểm định và số tem ngày chứng nhận.

Có thể bạn quan tâm

Một mẫu khi tra cứu biển số xe thành công
Một mẫu khi tra cứu biển số xe thành công

Những lỗi thường gặp khi tra cứu biển số online

Trong quá trình thực hiện check biển số xe, chủ phương tiện có thể gặp phải lỗi khiến kết quả không chính xác hoặc không hiển thị được kết quả. Dưới đây là một số lỗi thường gặp khi tra cứu biển số xe ô tô và cách xử lý đơn giản.

  • Lỗi “biển số đăng ký không đúng định dạng”

Nguyên nhân là do bạn nhập sai thông tin, không chú ý chữa hoa chữ thường hoặc các ký tự liên quan. Để khắc phục, người dùng cần kiểm tra chính xác thông tin phương tiện, bổ sung các ký tự T, X, V với xe trắng, xanh và vàng.

  • Lỗi “không tìm thấy thông tin phương tiện này”

Lỗi này chủ yếu do người dùng nhập sai số tem, giấy chứng nhận hoặc toàn bộ thông tin không còn hiệu lực vì: Chủ xe khai báo mất phương tiện, đã cấp giấy chứng nhận và tem mới, phương tiện không đảm bảo an toàn theo quy định, thông tin trên giấy không phù hợp,…

Cách khắc phục là người dùng cần kiểm tra lại chính xác thông tin số tem, giấy chứng nhận và cần liên hệ đến cơ quan có thẩm quyền để được hướng dẫn xử lý.

  • Lỗi “sai mã xác nhận”

Lỗi này xuất hiện do bạn nhập sai mã, mã hết hiệu lực. Người dùng nên kiểm tra lại đúng theo chữ in hoa, chữ cái thường hoặc lấy lại mã thông qua biểu tượng mũi tên xanh.

Xem nhiều nhất

Click vào mũi tên xanh để lấy lại mã capcha
Click vào mũi tên xanh để lấy lại mã capcha

Trên đây là hướng dẫn cách check biển số xe online vô cùng đơn giản và một số lỗi thường gặp khi thực hiện. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích đến bạn đọc và giúp bạn nhanh chóng tra cứu được kết quả biển số xe dù ở bất kỳ nơi đâu.

4.7/5 - (7 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *