Tuổi Quý Sửu 1973 Hợp Màu Xe Gì Để Mang Lại May Mắn Thịnh Vượng?

Đối với nhiều người, phong thủy là một lĩnh vực không thể dùng khoa học để giải thích nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý. Ở Việt Nam chúng ta thường chú ý đến vấn đề phong thủy mỗi khi tiến hành các hoạt động như xây nhà, mua nhà, mua xe,… Bởi màu xe hoặc hướng nhà cũng được xem là một yếu tố phong thủy quan trọng. Vậy người sinh năm 1973 hợp màu xe gì và nên tránh mua xe màu nào? Tham khảo những thông tin sau để có thêm những kiến thức về phong thủy thú vị nhất.

Sinh năm 1973 hợp màu xe gì?

Người sinh năm 1973 thuộc tuổi Quý Sửu, mệnh Mộc hay còn gọi là Tang Đố Mộc (gỗ cây dâu), những người này có tính cách hiền hòa, giàu lòng nhân ái, giỏi nhận biết suy nghĩ của người khác. Chính vì vậy họ thường được nhiều người yêu mến và ủng hộ. 

Theo quy luật ngũ hành tương sinh, ta có Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Tương sinh có nghĩa là mối quan hệ nâng đỡ, thúc đẩy, giúp đem lại may mắn cho nhau. Quy luật này sẽ bao gồm hai phương diện, đó là cái sinh ra nó và cái nó sinh ra. Như vậy nếu bạn muốn chọn những màu xe hợp mệnh thì nên chọn những màu sắc tương sinh với bản mệnh của mình. 

Màu sắc trong phong thủy ngũ hành rất quan trọng
Màu sắc trong phong thủy ngũ hành rất quan trọng

Vậy người sinh năm 1973 hợp màu xe gì?

Dựa trên quy luật trên có thể thấy Thủy sinh Mộc, có nghĩa là nước giúp cây phát triển, sinh sôi. Do vậy những người mệnh Mộc nên lựa chọn những chiếc xe có màu đen, xanh nước biển (màu tương sinh), hoặc màu xanh lục (màu bản mệnh) để giúp mang lại may mắn, thuận lợi.

Cụ thể, ý nghĩa của những màu sắc này trong phong thủy của người mệnh Mộc sinh năm 1973 như sau:

Màu xanh lục: Màu xanh lục là màu đại diện cho mệnh Mộc, là màu bản mệnh, không quá hợp nhưng cũng không xung khắc với chủ xe. Vì vậy người sinh năm Quý Sửu 1973 hoàn toàn có thể sử dụng chiếc xe có màu này, giúp bạn luôn khởi hành thuận lợi, không xảy ra tai nạn, hỏng hóc xe, không bị lầm lạc lối.

Màu xanh nước biển, màu đen: Đây là hai màu sắc tượng trưng cho mệnh Thủy. Theo ngũ hành ta có Thủy và Mộc là mối quan hệ tương sinh. Như vậy chủ nhân mệnh Mộc khi mua xe mang màu sắc của mệnh Thủy sẽ gặp được nhiều may mắn, phú quý, có thêm tài lộc và sức khỏe.  

Xem thêm:

Sinh năm 1973 nên mua xe màu xanh nước biển
Sinh năm 1973 nên mua xe màu xanh nước biển

Quý Sửu 1973 nên tránh mua xe màu nào?

Theo quy luật ngũ hành tương khắc ta có Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy. Tương khắc có nghĩa là sự áp chế, cản trở sự phát triển của nhau. Quy luật này có tác dụng duy trì sự cân bằng nhưng nếu thái quá sẽ khiến vạn vật tự tiêu diệt lẫn nhau. Trong ngũ hành tương khắc, ta cũng có hai mối quan hệ đó là cái khắc nó và cái nó khắc. Do vậy khi chọn màu xe hợp tuổi, bạn nên tránh lựa chọn những màu khắc với bản mệnh của mình.

Dựa trên quy luật trên ta có thể thấy được người mệnh Mộc nên tránh mua những chiếc xe có màu đỏ, hồng, tím, vàng, nâu đất, trắng, xám, ghi,… Cụ thể, ý nghĩa của những màu sắc này trong phong thủy mệnh Mộc có thể hiểu như sau:

Màu đỏ, hồng, tím: Đây là 3 màu sắc tượng trưng cho hành Hỏa. Theo phong thủy ta có Mộc sinh Hỏa. Tức là chủ xe mệnh Mộc sẽ bị chiếc xe có màu mệnh Hỏa hút đi hết sinh lực, may mắn, tài lộc. Do đó những người sinh năm 1973 nên tránh mua xe mang các màu như đỏ, hồng, tím để tránh gặp xui xẻo.

Người sinh năm 1973 nên tránh mua xe màu đỏ
Người sinh năm 1973 nên tránh mua xe màu đỏ

Màu vàng, nâu đất: Hai màu sắc này chính là đại diện của mệnh Thổ. Theo quy luật ngũ hành tương khắc, ta có Mộc khắc Thổ. Nếu cố tình sử dụng những màu sắc này, chủ xe mệnh Mộc có thể sẽ gặp phải những trục trặc, bất lợi trong công việc, dễ gặp kiện tụng, tai nạn, nguy hiểm hơn có thể ảnh hưởng đến tính mạng. 

Màu trắng, xám, ghi: Đây là 3 màu xe tượng trưng cho mệnh Kim, rất kỵ đối với người mệnh Mộc. Bởi Kim – Mộc vốn tương khắc với nhau, nên chủ xe sinh năm 1973 không nên lựa chọn chiếc xe có 3 màu này để tránh gặp phải những vận xui không đáng có. Không những thế, bạn còn có thể gặp phải nhiều phiền toái trong cuộc sống, gia đình và công việc nếu sử dụng những màu xe đại kỵ với bản mệnh.

Cách hóa giải khi màu mua xe khắc mệnh

Thực tế có nhiều vấn đề phát sinh trong lúc bạn mua xe nên có thể khiến bạn mua phải những chiếc xe không hợp với mệnh của mình. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể hóa giải bằng cách sơn lại xe theo đúng màu hợp với phong thủy. Mặc dù vậy, ý tưởng này thường không được nhiều người áp dụng bởi chi phí sơn lại xe khá đắt đỏ, màu sơn mới cũng ảnh hưởng rất lớn đến màu gốc của xe. 

Bạn có thể sơn lại màu xe để hợp với phong thủy của mình
Bạn có thể sơn lại màu xe để hợp với phong thủy của mình

Ngoài ra, bạn cũng có thể hóa giải sự tương khắc trong phong thủy bằng cách lựa chọn màu nội thất hợp với màu của bản mệnh. Hoặc sử dụng thêm các vật phẩm phong thủy như đá phong thủy, khánh ngọc, tượng phật,… để trang trí trong khoang cabin của xe.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc người sinh năm Quý Sửu 1973 hợp màu xe gì và nên tránh lựa chọn những màu sắc nào? Hy vọng thông qua bài viết trên đây bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin hữu ích để chọn được một màu xe ưng ý nhất.

Không nên bỏ qua:

5/5 - (5 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *