Tuổi Kỷ Dậu 1969 Hợp Màu Xe Gì Để Tăng Thêm May Mắn, Bình An?

Theo phong thủy ngũ hành, người sinh năm Kỷ Dậu 1969 thuộc mệnh Thổ, cung Tốn. Khi chọn mua bất cứ món đồ nào, bạn cũng nên lưu ý chọn màu hợp bản mệnh Thổ theo phong thủy để giải trừ vận xui. Vậy người sinh năm Kỷ Dậu 1969 hợp màu xe gì và nên tránh mua xe màu nào? Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn đọc luận giải những điều may rủi trong phong thủy màu sắc của tuổi Kỷ Dậu.

Chủ nhân sinh năm 1969 hợp màu xe gì?

Từ xưa đến nay, trong quan niệm phương Đông luôn coi trọng vai trò của phong thủy, ngũ hành và 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Dù mang tính chất tâm linh khó giải thích nhưng đây cũng là một ám chỉ tâm lý khiến con người có thể yên tâm hơn trong mọi vấn đề cuộc sống.

Việc sử dụng những yếu tố hợp phong thủy được coi là sẽ đem đến vận may, tài lộc, tình duyên và tránh đi những điều xui xẻo. Chính vì vậy, những thứ quan trọng như nhà hay xe khi đưa ra quyết định xây dựng hay sắm sửa đều được mọi người xem xét về phong thủy.

Vậy những người có năm sinh là 1969 hợp màu xe gì để mang lại vận may, tiền tài và sự an toàn cho mình?

Theo tử vi, người sinh năm 1969 là tuổi Kỷ Dậu, cầm tinh con gà, thuộc mệnh Thổ (Đại Trạch Thổ – Đất nền nhà), cung cung Tốn, hành Mộc và hướng Đông Nam. Theo ngũ hành, ta có Hỏa sinh Thổ, mệnh tương sinh với Thổ là chính là Hỏa.

Dựa vào điều này, chủ nhân mệnh Thổ – 1969 hợp màu sẽ hợp với những màu sắc thuộc mệnh Hỏa (màu tương sinh) và mệnh Thổ (màu bản mệnh) như: Đỏ, cam, hồng (thuộc hành hỏa), vàng sẫm, nâu đất (thuộc hành Thổ) và màu tím.

Người sinh năm 1969 mệnh Thổ nên chọn màu xe tương sinh hoặc bản mệnh
Người sinh năm 1969 mệnh Thổ nên chọn màu xe tương sinh hoặc bản mệnh

Cụ thể:

Màu đỏ, cam, hồng: Đây là những gam màu đại diện cho nguyên tố Hỏa. Theo mỹ hành, Hỏa sinh Kim, do đó, các vật phẩm, đồ dùng, xe cộ có màu sắc thuộc ba gam màu này sẽ mang đến tài lộc, may mắn, tình duyên cho người sử dụng. Vì vậy, người sinh năm 1969 nên ưu tiên chọn lựa xe có màu thuộc nhóm này để có nhiều may mắn, đi đường thuận lợi bình an, hạn chế hư hỏng hay những điều không may.

Màu vàng sẫm, nâu đất: Những gam màu từ vàng sẫm dần cho đến nâu đất chính là màu hành Thổ – bản mệnh của tuổi Kỷ dậu. Khi chọn màu xe hợp tuổi có những gam màu này, chủ nhân sinh năm 1969 có thể yên tâm về phong thủy. Màu sắc này sẽ giúp giữ được trạng thái sức khỏe tốt nhất cho chủ nhân, hạn chế mức độ hỏng vặt của xe, tránh lạc đường và mang đến sự bình an trên mọi nẻo đường.

Màu tím: Đây là một gam màu phong thủy tốt, không khắc hay kỵ với bất cứ mệnh nào, thậm chí sẽ mang lại sự thuận lợi trong mọi bề. Đặc biệt với người mệnh Thổ, đây là một màu sắc thích hợp để chọn trang trí nhà cửa, xe cộ hay các vật dụng, đồ vật quý báu hay thân thuộc bên mình để đảm bảo an toàn, hạn chế xui xẻo.

Người sinh năm 1969 nên tránh mua xe màu gì?

Bên cạnh việc tuổi Kỷ Dậu 1969 hợp màu xe gì, rất nhiều người cũng quan tâm đến những màu sắc đại kỵ trong phong thủy của người sinh năm này để tránh đi. 

Theo ngũ hành tương khắc, hai nguyên tố không hợp với mệnh Thổ chính là: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy. Nếu các nguyên tố khắc nhau được đứng cạnh sẽ gây ra phong thủy xấu, dẫn đến nhiều điều xui xẻo, tạo nên tình cảnh “họa vô đơn chí”. Chính vì vậy, khi chọn màu xe, người sinh năm 1969 – mệnh Thổ cần tránh những màu mệnh khắc thuộc hành Mộc (xanh lục) và Thủy (đen, xanh nước biển). 

Bên cạnh đó, về tương sinh ta có Thổ sinh Kim, do đó chủ nhân mệnh Thổ như Kỷ Dậu cũng nên tránh màu hành Kim (trắng, xám , ghi) vì xe sẽ hút hết sinh khí của bổn mệnh.

Cụ thể:

Màu xanh lục: Đây là màu xe đại diện của hành Mộc. Trong ngũ hành, ta có Mộc khắc Thổ, có nghĩa là chiếc xe màu hành Mộc sẽ khắc bổn mạng của chủ nhân. Do đó, nếu người sinh năm 1969 mua và đi xe màu xanh lục sẽ dễ hao tốn tài của, phát sinh tai nạn, ảnh hưởng sức khỏe. Đây là là một điều cực kỳ kiêng kỵ trong phong thủy.

Màu đen, xanh nước biển: Đây là những gam màu tượng trưng cho mệnh Thủy, trong khi tuổi Kỷ dậu có mạng Thổ. Theo ngũ hành thì Thổ khắc Thủy, do đó bổn mạng của chủ nhân Kỷ Dậu sẽ khiến xe dễ hỏng hóc, đồng thời gây ảnh hưởng đến vận may tiền tài.

Đọc thêm:

Cần tránh những màu xe tương khắc bản mệnh để hạn chế xui xẻo, tai nạn
Cần tránh những màu xe tương khắc bản mệnh để hạn chế xui xẻo, tai nạn

Màu trắng, xám và ghi: Những màu sắc này đại diện cho hành Kim. Theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim, tức là chiếc xe có màu sắc thuộc hành Kim sẽ hút toàn bộ năng lượng, sức mạnh nếu chủ nhân mệnh Thổ. Vì vậy, người sinh năm Kỷ Dậu 1969 không nên lựa chọn bất cứ gam màu nào trong nhóm này khi chọn mua chiếc xe cho chính mình.

Cách hóa giải khi mua xe có màu khắc với mệnh Thổ 1969

Theo lý thuyết, thì việc chọn màu xe hợp phong thủy không phải điều quá khó khăn, tuy nhiên trên thực tế nhiều người đã lỡ mua phải chiếc xe có màu sắc khắc với bản mệnh của mình và khó có thể đổi xe khác. Đôi lúc, màu sắc hợp bản mệnh lại không phải màu sắc mà bạn yêu thích. Hoặc cũng có thể màu xe của hãng không có màu hợp mệnh của bạn. 

Vậy có cách nào hóa giải tương khắc giữa màu xe và bản mệnh chủ nhân hay không?

Ý nghĩ đầu tiên của nhiều người có lẽ là sơn lại xe. Tuy nhiên, thực tế điều này là một khoản chi phí không nhỏ và khá lãng phí nếu vỏ xe không hề bong sơn gốc, vẫn đẹp và mới. Do đó, rất hiếm người lựa chọn cách giải quyết này.

Một cách khác có tính thực tiễn cao mà hiệu quả không kém chính là trang trí nội thất xe với các gam màu hợp phong thủy, hay các loại đá phong thủy, bùa hộ mệnh, khánh ngọc,… Chủ nhân xe 1969 mệnh Thổ nên chọn trang trí nội thất xe bằng các màu sắc thuộc bản mệnh (Thổ: vàng sẫm, nâu đất), tương sinh (Hỏa: Đỏ, cam, hồng), hay màu tím.

Ngoài vấn đề phong thủy liên quan màu sắc, bạn cũng có thể cải thiện bằng cách chọn biển số xe sử dụng các con số hợp với Kỷ Dậu 1969 như: 2,5,8,9. Việc xuất hiện những con số này trên chiếc xe, giấy tờ xe của bạn không chỉ giúp thêm tài lộc, may mắn mà còn có thể giải quyết vấn đề màu xe tương khắc bản mệnh.

Việc chọn màu xe, các yếu tố phong thủy không thể đảm bảo 100% may mắn, an toàn, nhưng chúng sẽ giúp chủ nhân phần nào cảm thấy an tâm và thoải mái hơn mỗi chuyên đi.

Nội thất xe cũng có thể hóa giải phong thủy khi màu xe khắc bản mệnh
Nội thất xe cũng có thể hóa giải phong thủy khi màu xe khắc bản mệnh

Trên đây là giải đáp chi tiết cho vấn đề: Người sinh năm Kỷ Dậu 1969 hợp màu xe gì? Hy vọng thông qua những thông tin trong bài viết này bạn lựa chọn được cho mình chiếc xe hợp bản mệnh, mang lại may mắn, bình an.

Bài viết cùng chuyên mục:

5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *