Nam Sinh 1972 Hợp Màu Gì Và Nên Tránh Chọn Xe Màu Nào?

Bạn sinh năm Nhâm Tý 1972 và đang chuẩn bị mua ô tô nhưng lại không biết nam sinh 1972 hợp màu gì? Việc mua được một chiếc xe có màu hợp tuổi, hợp mệnh sẽ giúp gia chủ ăn nên làm ra, giảm bớt nguy cơ gặp phải những chuyện xui xẻo. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về các yếu tố màu sắc trong phong thủy người tuổi Nhâm Tý.

Nam sinh 1972 hợp màu gì để gặp nhiều may mắn?

Những người sinh năm 1972 thuộc tuổi Nhâm Tý, hành Mộc, cụ thể là Tang Đố Mộc (Gỗ cây dâu).  Trong khoa học phong thủy Phương Đông, vạn vật đều được hình thành từ 5 nguyên tố cơ bản là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Sự cân bằng trong mối quan hệ ngũ hành sẽ giúp hỗ trợ công việc, cuộc sống, tình duyên và sức khỏe của người chủ sở hữu.

Theo quan hệ tương sinh, ta có Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Những mệnh tương sinh với nhau sẽ giúp người chủ sở hữu nhận được nhiều may mắn, tài lộc, công việc hanh thông, lúc chạy xe sẽ gặp nhiều may mắn, ít bị xui xẻo bủa vây. Vậy nam sinh 1972 hợp màu gì?

Phong thủy ngũ hành trong lựa chọn màu xe rất quan trọng
Phong thủy ngũ hành trong lựa chọn màu xe rất quan trọng

Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Nhâm Tý 1972 nên lựa chọn những màu sắc thuộc mệnh Mộc (màu bản mệnh) hoặc màu của mệnh Thủy (màu tương sinh). 

Cụ thể, ý nghĩa của những màu sắc trong phong thủy người mệnh Mộc như sau:

Màu xanh lục: Đây là màu sắc đại diện cho mệnh Mộc, cũng là màu bản mệnh với chủ xe sinh năm 1972. Nếu sử dụng chiếc xe có màu này, bạn sẽ gặp được rất nhiều điều may mắn, tinh thần luôn minh mất, xe ít khi bị hỏng hóc, tai nạn.

Xem thêm: 

Người mệnh Mộc nên lựa chọn xe có màu xanh lục
Người mệnh Mộc nên lựa chọn xe có màu xanh lục

Màu xanh nước biển, màu đen: Hai màu sắc này là đại diện cho hành Thủy, tức là màu tương sinh với người mệnh Mộc. Nếu chủ xe sinh năm 1972 sử dụng chiếc xe có những màu này sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, tiền tài, sức khỏe đảm bảo, đi đường tránh bị tai nạn xui xẻo, không bị lầm đường lạc lối.

Nhâm Tý 1972 không nên sử dụng xe màu nào?

Cũng giống như ngũ hành tương sinh, ngũ hành tương khắc cũng có những mệnh đại kỵ nhau. Cụ thể, ta có Kim khắc Mộc; Mộc khắc Thổ; Thổ khắc Thủy; Thủy khắc Hỏa; Hỏa khắc Kim. Những mệnh này khi đứng cạnh nhau sẽ gây ức chế, cản trở, kìm hãm sự phát triển của nhau.

Dựa trên quy luật trên, người tuổi Nhâm Tý 1972 nên tránh sử dụng những chiếc xe có màu mệnh Hỏa, mệnh Kim và mệnh Thổ. Những màu sắc này sẽ kìm hãm sự phát triển của chủ nhân, làm ức chế năng lượng bản mệnh Mộc khiến những người này cảm thấy tù túng, không thoải mái trong công việc, cuộc sống bị trì trệ.  

Mệnh Mộc nên tránh mua xe có màu mệnh Kim, Thổ và Hỏa
Mệnh Mộc nên tránh mua xe có màu mệnh Kim, Thổ và Hỏa

Dưới đây là những ý nghĩa của những màu sắc đại kỵ trong phong thủy người mệnh Mộc, bạn nên cân nhắc kỹ:

Màu đỏ, hồng, tím: Đây là 3 màu sắc đại diện cho mệnh Hỏa. Trong phong thủy ta có Mộc sinh Hỏa. Điều này có nghĩa là chiếc xe mệnh Hỏa sẽ hút hết năng lượng và sự may mắn của người mệnh Mộc, khiến cho cuộc sống của chủ xe gặp nhiều xui xẻo, đi xe dễ gặp tai nạn, ảnh hưởng sức khỏe, thậm chí là cả tính mạng.

Màu vàng, nâu đất: Hai màu sắc này tượng trưng cho nguyên tố Thổ trong phong thủy. Theo ngũ hành tương khắc ta có mệnh Mộc khắc mệnh Thổ. Do đó chủ xe không nên lựa chọn những màu xe này bởi rất dễ gặp tai nạn, ra đường hay gặp chuyện thị phi, tai bay vạ gió, khiến chiếc xe hỏng hóc, tốn nhiều tiền bạc sửa chữa. 

Đọc thêm:

Mệnh Mộc nên tránh mua xe màu vàng
Mệnh Mộc nên tránh mua xe màu vàng

Màu trắng, xám, ghi: Những màu sắc này là đại diện cho hành Kim, trong phong thủy ta có Kim khắc Mộc. Do đó đây là màu sắc đại kỵ mà người tuổi Nhâm Tý 1972 không nên chọn. Bởi nó sẽ cản trở công việc làm ăn của bạn, khiến người chủ xe gặp phải nhiều phiền muộn, mệt mỏi, sức khỏe suy giảm, hao tài tốn của.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc nam sinh 1972 hợp màu gì và nên tránh chọn những màu xe nào. Trong cuộc sống có rất nhiều yếu tố khách quan khiến bạn khó chọn được màu xe ưng ý. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể lựa chọn phương pháp sơn lại màu xe hoặc sử dụng những đồ vật phong thủy bên trong xe để giúp hóa giải sự xung khắc giữa chiếc xe với người chủ. Tuy vậy bạn vẫn nên chú ý lựa chọn màu xe phù hợp với bản mệnh ngay từ đầu để tránh được những rủi ro không đáng có.

Bài viết liên quan:

5/5 - (5 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *